Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp

Thứ Bảy 23/11/2019 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã lớn lên nhờ những câu mắng chửi của Jurgen Klopp. Từng ngày và từng ngày, họ chắc chắn và linh hoạt hơn, thấm nhuần lối chơi pressing được HLV người Đức dày công gây dựng.

Sự thật là vậy, Jurgen Klopp cập bến Liverpool tháng 10/2015 giữa một đống hỗn độn để lại bởi người tiền nhiệm Brendan Rodgers đã bị sa thải. The Kop thời bấy giờ chỉ như là cái xác vô hồn, một đội bóng tệ hại toàn diện từ trên công xuống dưới, trong khi tinh thần thi đấu thì gần như chỉ bằng không, với hàng loạt bản hợp đồng kém chất lượng đang được “nuôi báo cô” ở Anfield.

Góc Liverpool Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp hình ảnh 2
Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp

Song HLV người Đức đã hiện diện, mang theo hy vọng, niềm đam mê mãnh liệt nhưng vẫn song hành cùng với chất lạnh lùng. Ông vực dậy đội bóng, đoàn kết các cầu thủ đồng lòng nhìn về một hướng. Thành quả lập tức đổi lại với ha trận chung kết ngay mùa đầu tiên, song đấy đều là những thất bại cay đắng dưới tay Manchester City ở League Cup và Sevilla ở Europa League.

Những tiếng la mắng hay thậm chí chửi rủa vang vọng nhiều hơn trong phòng thay đồ cũng như cả bên ngoài đường pitch, kèm đó là mái tóc bạc đi theo năm tháng của Klopp. Như Adam Lallana đã từng chia sẻ: “Đã có rất nhiều lần, đặc biệt là khi tức giận, Klopp đã hét lên rằng: Khốn kiếp, ước gì tôi có thể xả bằng tiếng Đức cho các cậu nghe!”

Góc Liverpool Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp hình ảnh 2
Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp

“Tất nhiên, khả năng tiếng Anh của ông ấy vẫn rất tốt. Chúng tôi hiểu mọi điều ông ấy nói và muốn truyền đạt. Mặc dù vậy, đôi lúc ông ấy cũng không biết cần phải dùng cách nào để giải thích tường tận cho chúng tôi. Klopp là một người vô cùng thẳng thắn, ông ấy sẽ luôn muốn chúng tôi biết về tâm trạng hài lòng hay bực bội ra sao của mình.”

Có một câu chuyện diễn ra sau trận chung kết Europa League thua ngược 1-3 trước Sevilla cuối mùa 2015/16. Đêm hôm đó tại nhà hàng của một khách sạn ở Basel, toàn bộ các thành viên Liverpool thất vọng ngồi trong quầy bar của quán để giải sầu. Họ nghĩ về hành trình tiến vào trận chung kết, với những chiến thắng oanh liệt trước kình địch MU hay đêm kịch tính vượt qua Dortmund, để rồi giờ đây cũng đều trở nên vô nghĩa hết… họ đã mất tất cả - danh hiệu vô địch này và tấm vé Champions League.

Góc Liverpool Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp hình ảnh 2
Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp

Ngay tại thời điểm đó, Klopp mới bắt tay vào việc xây dựng, tái thiết niềm tin nơi các học trò của mình. Daniel Sturridge được vỗ về, Dejan Lovren và Kolo Toure cũng vậy. HLV người Đức dành một chút thời gian để nói chuyện với những huyền thoại như Kenny Dalglish và một số vị khách mời đã theo chân đội bóng sang Thụy Sĩ để cổ vũ.

Sau đó khoảng 2h sáng, ông ngà ngà đi và lên sàn quẩy cùng mọi người trong men say của rượu. Tuy nhiên, một bài phát biểu nghiêm túc vẫn được truyền đi kêu gọi thông qua micro: “Ba giờ trước, tôi cảm thấy như c*t. Bây giờ, tâm trạng của tôi vẫn vậy, như c*t. Song tôi hy vọng tất cả mọi người có thể cảm thấy tốt hơn. Đây mới chỉ là sự khởi đầu của tất cả chúng ta, và rồi sẽ còn thêm nhiều trận chung kết và chiến thắng khác đang chờ đợi, bởi vì chúng ta là Liverpool!”

Liverpool vo dich Champions League
Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp

Phần còn lại, như người ta vẫn thường hay nói, đã trở thành lịch sử. Liverpool hai năm liên tiếp chơi trận chung kết Champions League và không nản chí hay gục ngã sau thất bại cay đắng trước Real Madrid, họ lập tức đứng dậy trở lại và xưng vương Châu Âu sau đó đúng 12 tháng. Câu chuyện tương tự diễn ra ở đấu trường quốc nội nước Anh, khi nhà đương kim á quân đang từng bước đòi nợ Man City để có lần đầu tiên đăng quang Premier League.

Giờ đây, Liverpool vẫn đang hoàn thiện bản thân và mạnh mẽ từng ngày, băng băng trên con đường trở thành đội bóng xuất sắc số một thế giới. Đó là thành quả xứng đáng của quy hoạch hợp lý, của nỗ lực và quyết tâm khổ luyện, cũng như từ chính những tiếng mắng chửi hàng ngày của Klopp. Có thể nói, Klopp không ngừng chửi, và Liverpool không ngừng tiến lên!

Lội ngược dòng, lội ngược dòng! Bản lĩnh quái vật của Liverpool và Manchester City
Những màn lội ngược dòng ngoạn mục, những con quái vật bản lĩnh đầy mình, những kẻ thống trị xứng đáng của cả nền bóng đá Anh - Liverpool và Manchester City.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X