Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Tốp 4 đã xong, giờ là Real Madrid

Thứ Hai 14/05/2018 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng đậm đà 4-0 trước Brighton đã đảm bảo Liverpool vào tốp 4 NHA 2017/18 đi kèm tấm vé dự Champions League mùa giải tới. Và giờ thầy trò Jurgen Klopp sẽ tự tin hướng tới trận chung kết cúp châu Âu với Real Madrid.
 

Hoàn thành nhiệm vụ tốp 4


Mục tiêu chính được đề ra trước mùa giải 2017/18 của Liverpool là có chân trong tốp 4 Ngoại hạng Anh. Và sau khi giải đấu hạ màn vào ngày chủ nhật vừa qua (14/5), họ đã được nở nụ cười mãn nguyện. Đã có những lo lắng cách đây một tuần sau thất bại 0-1 trên sân của Chelsea.

Nhưng rồi mọi chuyện cũng trở lại đúng quỹ đạo và đội bóng của Jurgen Klopp đã ghi tên mình vào vòng bảng Champions League mùa giải tới. Anfield ngày chủ nhật vẫn rạng rỡ những gương mặt giống như phần lớn những trận đấu đã qua ở chiến dịch 2017/18 trên mọi đấu trường.

Liverpool vao top 4 NHA 201718 sau tran thang Brighton hinh anh

Liverpool vào tốp 4 NHA 2017/18 sau trận thắng Brighton 4-0


Sau khi những tên tuổi như Arsenal, Man City rồi AS Roma thảm bại trên sân Liverpool, tới lượt “tí hon” Brighton & Hove Albion nếm trải điều tương tự. Sau chiến thắng 4-0 trước tân binh mới lên hạng, Liverpool vào tốp 4 NHA 2017/18 một cách chính thức.

1 tuần nghỉ dưỡng là quá đủ để Liverpool lấy lại sự sung mãn cả về tinh thần và thể chất. Tất cả đều trái ngược với khi họ mệt mỏi và bế tắc ở trận thua 0-1 trước Chelsea. Chiến thắng 4 sao, 4 cầu thủ ghi bàn khác nhau từ siêu sao Mohamed Salah, các hậu vệ Dejan Lovren, Andy Robertson tới tiền đạo trẻ Dominic Solanke đã khiến sân Anfield vui như mở hội.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea cũng như bị cơn cuồng phong Liverpool cuốn đi giống Brighton. Học trò Antonio Conte thi đấu như mất hồn và chưa nói chờ đối thủ sảy chân, họ còn không có nổi 1 điểm trước Newcastle. Chelsea thua 0-3 Newcastle tại vùng Đông Bắc là cái kết ê chề cho NHA 2017/18, nơi họ bước vào giải với tư cách đương kim vô địch.

Kết quả Newcastle vs Chelsea trận đấu vòng 38 Premier League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Newcastle vs Chelsea trận đấu vòng 38 giải Premier League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi...

Giờ là Real và Champions League


Liverpool vào tốp 4 NHA 2017/18 và đã chắc chắn có mặt ở vòng bảng Champions League mùa sau. Trong tâm trạng hưng phấn, giờ họ muốn vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu. HLV Klopp khó có thể chờ đợi một sự chuẩn bị tốt hơn cho đại chiến với Real Madrid tại Kiev vào đêm 26/5 tới.

Liverpool hoàn toàn có thể hòa Brighton nhưng vẫn có mặt trong tốp 4 đội đại diện cho nước Anh dự Champions League. Nhưng đúng như HLV Klopp rồi đội trưởng Jordan Henderson đã phát biểu trước trận, họ muốn hơn thế.

Liverpool vs Brighton Salah
Liverpool đạt tới sự hoàn hảo ngày hạ màn

Trước Brighton, Liverpool hoàn toàn lấn lướt về thế trận và liên tục bắn phá cầu môn bên kia. Kết quả Liverpool 4-0 Brighton không gây ngạc nhiên cho bất cứ ai. Cái thế mà The Kop có được cho tới trước vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh cũng giúp họ chủ động tự định đoạt số phận.

Trước một Brighton không còn nhiều động lực và kém máu lửa hơn thường lệ, Salah đã chấm dứt chuỗi 3 trận “tịt ngòi”. 1 bàn thắng mở tỷ số là đủ để anh đạt một mốc 32 bàn thắng, cao kỷ lục trong một mùa giải  Ngoại hạng Anh có 38 trận. Những chân sút lừng danh đã nắm chung thành tích trước đó với Salah là Cristiano Ronaldo và Luis Suarez đã bị vượt qua.

Salah trở thành chân sút vĩ đại nhất giải Ngoại hạng
Với 1 bàn thắng trong trận đấu hạ màn với Brighton, tiền vệ Mohamed Salah phá kỷ lục ghi bàn Premier League.

Sau 2 tuần im lặng, Salah đã tìm lại những gì tuyệt vời nhất của mình. Vẫn những bước chạy thoăn thoắt, sự tinh quái, giữ thăng bằng tốt và sự gắn kết với các vệ tinh xung quanh, tuyển thủ Ai Cập trở thành mối đe dọa thường xuyên với khung thành Brighton.

1 bàn thắng cộng 1 kiến tạo cho Solanke của Salah tối chủ nhật là sự chuẩn bị tuyệt vời cho chung kết Champions League với Real sau đây gần 2 tuần. Tương tự là tập thể Liverpool. HLV Klopp có thể tự hào về hình ảnh của các học trò trước Brighton. Họ vượt trội đối thủ về mọi mặt đặc biệt là khát khao chiến thắng.

Klopp va Salah
Klopp có thể hài lòng với các học trò

Có một sự toàn diện của Liverpool trong ngày hạ màn Ngoại hạng Anh 2017/18. Họ ghi 4 bàn dễ dàng trước Brighton và cũng giữ sạch mành lưới. Virgil van Dijk vẫn đang là thủ lĩnh đáng tin cậy ở hàng thủ, Robertson đạt đẳng cấp không ai ngờ đến trước mùa giải còn Lovren và Alexander-Arnold đều có tiến bộ trông thấy.

Ở phía trên, ngoài Salah vẫn là đầu tàu, Klopp hy vọng bước ngoặt tới từ Solanke, người mở tài khoản bàn thắng sau 27 lần ra sân và 670 phút cho Liverpool. Ngoài ra, Roberto Firmino và Sadio Mane cũng cần thể hiện trên mức tròn vai như trước Brighton.

Kết quả Liverpool vs Brighton trận đấu vòng 38 Premier League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Liverpool vs Brighton trận đấu vòng 38 giải Premier League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người...

Còn là những mong đợi về sự hồi phục hoàn toàn của James Milner, người bỏ lỡ trận đấu với Brighton vì một chấn thương nhẹ. Đổi lại, Adam Lallana đã thi đấu trở lại và cung cấp thêm lựa chọn cho Liverpool tại chung kết Champions League.

Nếu Liverpool có thể đánh bại Real ở đại chiến tại Kiev, đó sẽ là một niềm vui vô bờ. Nhưng dù điều gì xảy ra, họ vẫn có một mùa giải thành công và là minh chứng cho sự tiến bộ dưới thời HLV Klopp. Mùa hè này, với số tiền 160 triệu bán Philippe Coutinho đang chờ được giải ngân, “The Klopp” hứa hẹn sẽ còn hoàn thiện hơn nữa.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Wijnaldum; Salah (Woodburn 84'), Firmino (Ings 84'), Mané (Lallana 74'); Solanke.
Brighton: Ryan; Bong, Duffy (Goldson 71'), Schelotto, Dunk; Propper, Stephens, Kayal (Gross 57'); Locadia (Murray 57'), March, Knockaert.

Thong so tran dau Liverpool vs Brighton
Thông số trận đấu Liverpool vs Brighton

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 4-0 Brighton (Vòng 38 NHA 2017/18):



Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:

Tổng hợp: Liverpool 4-0 Brighton (Vòng 38 Premier League 2017/18)
Liverpool quá hùng mạnh, cuốn phăng Brighton trên sân Anfield.
Kết quả Liverpool vs Brighton trận đấu vòng 38 Premier League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Liverpool vs Brighton trận đấu vòng 38 giải Premier League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người...
Liverpool 4-0 Brighton (KT): Thắng to, The Kop cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League 2017/18
Đè bẹp Brighton 4-0 ở trận hạ màn, Liverpool không chỉ bảo toàn vị trí thứ 4 mà họ còn giúp Mohamed Salah phá kỉ lục ghi bàn ở Premier League.

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X