Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Thái tử soán ngôi nhà vua Man City?

Thứ Năm 23/08/2018 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu hiện hữu hy vọng nhà vua Manchester City bị hạ bệ khỏi ngai vàng trong mùa giải này, niềm tin chỉ có thể đặt vào Liverpool sắm vai thái tử để sẵn sàng soán ngôi sau đây 9 tháng.

Về cơ bản, thị trường chuyển nhượng được định nghĩa đơn giản như giai đoạn thời gian cho phép các cầu thủ mua bán cầu thủ nhằm mục đích xây dựng và nâng cấp đội hình có thể giúp họ đạt được những mục tiêu hướng tới trong mùa giải mới. Đó là cơ hội để tăng cường sức mạnh và tinh giảm điểm yếu.

Liverpool bước vào mùa hè này với kế hoạch rõ ràng, triển khai nó một cách nhanh gọn và chính xác. Họ đơn giản trong khi số khác phức tạp hóa mọi thứ, theo đuổi duy nhất và đến cùng những mục tiêu đã ấn định từ trước World Cup. Họ hoàn thành trọn vẹn phiên chợ hè của mình chỉ một tuần sau World Cup, âm thầm chuẩn bị cho mùa giải mới và lặng nhìn các đối thủ mua sắm trong hoảng loạn.

Liverpool ở Premier League 201819 Thái tử soán ngôi vua ManCity hình ảnh

Liverpool ở Premier League 2018/19 đang có màn khởi đầu ấn tượng

Crystal Palace chưa bao giờ là cái tên dễ chịu trong tâm trí mỗi người yêu The Kop, đặc biệt trên một Selhurst Park ngột ngạt từng chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục khiến họ đau đớn đánh mất chức vô địch Premier League đầu tiên sau ngót nghét ba thập kỷ hơn bốn năm trước.

Thực tế, đất khách của những đối thủ dưới cơ thế nào vẫn luôn là cơn ác mộng của Liverpool, phần nguyên nhân không nhỏ khiến họ thêm một lần mất ngôi vương về tay Man City mùa giải vừa rồi, bất chấp thành tích đối đầu nhà ĐKVĐ có tốt ra làm sao. Burnley, Everton, Newcastle, Watford hay thậm chí cả những Swansea và West Brom đã xuống hạng, thầy trò Jurgen Klopp làm sao đó luôn sa lầy.

Góc nhìn: Nghịch lý của Liverpool, logic của chiến thắng
Liverpool mùa 2018/19 đang có những bước chuyển mình lớn. Họ có thể không còn mang đầy đủ những yếu tố đặc trưng như dưới thời Jurgen Klopp, nhưng những chiến thắng...

Kỳ chuyển nhượng hè 2018 đã tạo điều kiện cho đội chủ sân Anfield hạn chế tối đa cơ hội cho lịch sử lặp lại chính nó.

Alisson Becker chính là bước tiến đầu tiên, với phong thái tự tin Liverpool đã trống vắng trong khung gỗ từ bao lâu nay, cụ thể hóa bằng hai pha trổ tài cản phá và làm chủ tình hình từ trên không đến bóng trong chân. Mất 8 trận năm ngoái để Liverpool có thể có lần thứ hai giữ sạch mành lưới và giờ, sự khác biệt quá rõ ràng là đây.

“Chúng tôi đơn giản tìm được một thủ môn khác bắt hay hơn và ký hợp đồng với cậu ấy.”

– Giàu cảm xúc như Jurgen Klopp còn cụt lủn và lạnh lùng như vậy, tất nhiên với học trò đồng hương Loris Karius cũng được cho đã ít trò chuyện tiếp xúc với ông hơn hẳn kể từ sau trận chung kết Champions League. Không có gì phải hối hận hết.

Góc Liverpool Thái tử soán ngôi nhà vua Man City hình ảnh 2

Liverpool ở Premier League 2018/19 với sự khác biệt từ tân binh Naby Keita

Tuy nhiên, Naby Keita mới chính là sự khác biệt sâu sắc hơn cả. Nỗi khốn khổ của hàng tiền vệ Liverpool mỗi khi đối mặt với những bức tường phòng ngự dày đặc và nghẹt thở đã được giải quyết tốt đẹp, với kháng sinh chính là sự cơ động chưa từng thấy ở Anfield đến từ tân binh người Guinea.

Mọi thứ không thể rõ ràng hơn ở phút 22 khi Liverpool triển khai bóng từ sân nhà sau một đường phản công của Crystal Palace. Keita quay lưng với khung thành đối phương để đón đường chuyền từ Alisson, với cú giật gót thiên tài để dễ dàng loại bỏ Townsend lao lên từ đằng sau, trước khi đột phá dũng mãnh vào trung lộ và bấm bóng vượt tuyến cho Salah đối mặt với thủ môn Hennessey.

Ngôi sao 23 tuổi tiếp bóng một chạm để trút đi mọi áp lực pressing đương thời gây lên cả hàng phòng ngự, rê dắt vài nhịp và rồi tự thân kiến tạo cơ hội nguy hiểm cho Liverpool. Tất cả diễn biến trong vỏn vẹn 5 giây, cứ như thể ai đó mới biến nước lã hóa thành rượu vang vậy.

Tất nhiên, Keita không hoàn hảo khi chỉ ít lâu sau, anh chữa ngượng cho Townsend như một sự an ủi bù đắp khi chuyền bóng sai địa chỉ ngay ngoài rìa cấm địa, tạo điều kiện cho cầu thủ người Anh kiểm tra độ bền của xà ngang khung thành.

Chẳng quan trọng, những Kopites khó tính nhất cũng không nề hà xí xóa cho cầu thủ ổn nhất hai trận đấu đầu tiên của mùa giải, với liên tiếp cơ hội nguy hiểm tiếp theo tạo ra cho các đồng đội và xuất sắc đảm nhiệm vai trò cầu nối giữa phòng ngự và tấn công.

Trên hết, Keita mang đến điều gì đó thực sự khác biệt, là cội nguồn ý tưởng sáng tạo từ mọi ngóc ngách trên đường pitch. Bỗng chốc, đôi ba nhận xét trước đó về một phiên bản nâng cấp của N’Golo Kante dần dà trở nên có cơ sở hợp lý và ít nực cười hơn hẳn.

Liverpool

Liverpool ở Premier League 2018/19: Thái tử soán ngôi nhà vua Man City?

Liverpool vượt qua nỗi ám ảnh Selhurst Park của một Crystal Palace vốn ngày càng khó chịu dưới bàn tay dẫn dắt của Roy Hodgson, một tập thể phòng ngự rất khó xuyên phá và khả năng phản công đủ trừng phạt bất cứ đối thủ nào.

Aaron Wan-Bissaka và Patrick Van Aanholt đều đủ tốc độ để vô hiệu hóa hầu hết các tiền đạo Premier League, trong khi Mamadou Sakho và James Tomkins tạo nên cặp bài trùng trung tâm đáng tin cậy án ngữ trước khung thành.

Trước đêm hành quân của thầy trò Jurgen Klopp, bộ tứ vệ này đã không hứng chịu bất cứ thất bại nào qua 15 trận liên tiếp xuất phát bên nhau, cũng như chỉ chịu bàn thua mỗi 158 phút. Giờ đây, họ đã thua và đến hai lần vào lưới nhặt bóng trong 90 phút.

Liverpool và chỉ Liverpool mà thôi, để rồi ngày càng củng cố niềm tin rằng nếu hy vọng nhà vua Manchester City bị hạ bệ khỏi ngai vàng, chỉ Liverpool mới có thể sắm vai thái tử để sẵn sàng soán ngôi sau đây 9 tháng.

Liverpool ở Premier League 2018/19:

Nhận định Liverpool trước Premier League 2018/19: Đã đến lúc nghĩ về ngai vàng
28 năm, gần một nửa đời người trôi qua, các CĐV trung thành của Liverpool vẫn mỏi mòn chờ đợi đội bóng này vô địch nước Anh một lần nữa. Với sự đầu tư mạnh mẽ,...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X