Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Tại sao những điều tốt đẹp cứ dần tan biến?

Thứ Năm 26/01/2017 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bạn sẽ không bao giờ đi một mình” (You’ll never walk alone) không phải là những câu hát của Liverpudlians ở thời điểm hiện tại, mà là những khúc hát của danh ca Nelly Futrado “Tại sao những điều  tốt đẹp cứ dần tan biến” mới đang vang lên khắp ngõ ngách Anfield.

Bảy trận đấu đã trôi qua kể từ năm mới 2017, Liverpool chỉ có được một thắng lợi, và đó lại là chiến thắng tối thiểu trước nhược tiểu Plymouth ở trận đá lại FA Cup. Người ghi bàn thắng cho Liverpool hôm đó lại chính là Lucas Leiva, cầu thủ mà theo trí nhớ của người hâm mộ The Kop, đã trải qua nhiều năm liền tịt ngòi. Đó không hẳn là điềm lành.

Goc Liverpool Tai sao nhung dieu tot dep cu dan tan bien hinh anh goc
Liverpool đã trải qua 270 phút không thể ghi bàn vào lưới Southampton

Mọi chuyện bắt đầu với các CĐV Liverpool khá sáng sủa trước cuộc đón tiếp Southampton trong khuôn khổ lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh, với tin vui từ tiền vệ ngôi sao Philippe Coutinho. “Phù thuỷ” người Brazil đã quyết định gia hạn hợp đồng với The Kop đến năm 2021 và không kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng nào cả. Coutinho chính là cầu thủ cuối cùng mà Liverpool muốn để mất ở thời điểm này, và tưởng chừng như ánh sáng đã được rọi lại một lần nữa trên thảm cỏ Anfield sau thất bại 2-3 trước Swansea cuối tuần vừa qua.

Tuy nhiên, 90 phút trước Southampton một lần nữa đi từ ánh sáng tới bóng tối, cũng như cái cách Liverpool vẫn thường huỷ hoại mùa giải thăng hoa của họ trong những năm gần đây. Coutinho đã đồng ý cam kết tương lai tại Anfield, với một điều kiện duy nhất, đó là những danh hiệu. Thế nhưng vào cái ngày anh đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, Liverpool đã đánh rơi cơ hội lớn nhất của họ trong mùa giải này để giành được một chiếc cúp.

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton: Dứt điểm tồi The Kop bị đá bay khỏi Cúp liên đoàn
Việc phung phí cơ hội đã khiến Liverpool phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Southampton. Thầy trò Klopp đã nhường vé vào chung kết Cup liên đoàn...

Chỉ cần một thắng lại trước Southampton, đội chủ nhà sẽ đặt một chiếc vé tốc hành đến Wembley vào cuối tháng hai tới. Họ có cả 90 phút và một đội hình gần như là mạnh nhất để đón tiếp The Saints. Nhưng từng phút trôi qua, lo lắng của người hâm mộ Liverpool lại tăng lên, những niềm vui từ tin của Coutinho dần dần tan biến vào những giọt mồ hôi trong bất lực của những cái bóng áo đỏ. Họ mải miết tấn công nhưng không thực sự cho thấy những dấu hiệu có thể ghi bàn thắng.

Trước trận đấu, mọi người đều đã dự đoán được những khó khăn mà Liverpool phải đối mặt như thế. Trải qua 180 phút trước Southampton mùa này nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương, Liverpool đã nhận ra rằng điều khó nhất trong bóng đá thực sự là ghi bàn.

Goc Liverpool Tai sao nhung dieu tot dep cu dan tan bien hinh anh goc 2
Coutinho bất lực trước Romeu

Southampton có thể đã bị Liverpool “cướp” mất Dejan Lovren, bị West Ham giật lấy Jose Fonte, và thậm chí còn không có sự phục vụ của Virgil van Dijk, cầu thủ được một số chuyên gia coi là trung vệ hay nhất giải ngoại hạng Anh lúc này. The Saints chỉ cũng vẫn có Romeu, một chiến binh sẵn sàng tranh cướp bóng ở bất kỳ thời điểm nào, và một hệ thống phòng ngự vững chãi vốn đã được xây dựng từ nhiều năm qua.

Và đó là cách Southampton đã ngăn chặn Liverpool ghi bàn thêm một lần nữa. 270 phút không thể chọc thủng lưới The Saints, Liverpool chỉ còn biết tự trách mình. Trong hiệp một, The Kop tỏ ra ngờ nghệch cứ như thể đây là lần đầu họ phải đối mặt với Southampton như thế. Trách nhiệm ở đây rõ ràng thuộc về HLV Jurgen Klopp, chiến lược gia đáng nhẽ phải tạo ra cách tiếp cận trận đấu khác cho các học trò.

Thế nhưng điều các CĐV Liverpool nhận được từ Kloppo chỉ là những lời trách cứ và đổ tại. Jurgen Klopp không hài lòng với công tác điều hành của trọng tài là một nhẽ, ông còn tỏ ra cay cú với sức gió lớn trên sân Anfield trong hiệp một, khiến lối chơi của The Kop gặp khó khăn hơn, cho dù đội bóng áo đỏ có sở trường là những đường bóng ngắn và nhỏ.

Goc Liverpool Tai sao nhung dieu tot dep cu dan tan bien hinh anh goc 3
Những hình ảnh này về Klopp ngày càng xuất hiện thường xuyên tại Liverpool

Liverpool tiếp tục bạc nhược còn Jurgen Klopp cũng chẳng còn là một thiên thần như ngày nào đối với người hâm mộ. Các Liverpudlians dần quen hơn với những lời đổ lỗi của Jurgen Klopp trong năm 2017, hơn là những lời bông đùa đầy hóm hỉnh và hài hước. Trên sân, người ta cũng không còn thấy những điệu ăn mừng đầy cá tính của cựu HLV Borussia Dortmund, mà thay vào đó là nét mặt giận dữ và những lời hò hét trong bất lực.

Đừng quên là Jurgen Klopp đã từng để Borussia Dortmund sa sút không phanh ở giai đoạn đầu của Bundesliga 2014/15, chỉ ít mùa giải sau thời kỳ vinh quang với chiến tích lọt vào tới chung kết Champions League. Mọi thứ đã dần tan biến trong những năm cuối của Klopp tại Dortmund, và giờ thì người Liverpool đang lo ngại điều tương tự khi năm 2017 bắt đầu.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X