Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Rodgers có thể mất ghế vì… Henderson

Chủ Nhật 20/09/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool khởi đầu Premier League 2015/16 khá tệ hại, The Kop chỉ có 7 điểm sau 5 vòng đấu và đang xếp hạng 14 trên BXH. Với tình hình này, khả năng Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers bắt đầu được tính đến.

HLV Brendan Rodgers đã bắt đầu tạo dựng được danh tiếng ở Premier League qua quãng thời gian dẫn dắt Swansea City. Khi cập bến Anfield nhà cầm quân người Bắc Ireland được kỳ vọng rất nhiều. Thế nhưng đã 3 mùa giải trôi qua ông chẳng đem về cho The Kop một danh hiệu nào và  đi vào lịch sử Lữ đoàn đỏ với tư cách nhà cầm quân đầu tiên trắng tay tuyệt đối trong 3 mùa giải liên tiếp. Thế nhưng, BLĐ Liverpool vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Rodgers và tiếp tục cấp tiền giúp ông nâng cấp đội hình. Hè vừa rồi, The Kop bỏ ra hơn 80 triệu bảng mang về 8 tân binh qua đó nâng tổng số tiền Liverpool chi ra dưới thời Rodgers lên con số hơn 300 triệu bảng. Thế nhưng màn trình diễn ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16 của Liverpool là rất thất vọng khi mới giành 7 điểm sau 5 vòng đấu, xếp hạng 14 trên BXH. Xa hơn, The Kop mới giành 5 chiến thắng trong 17 trận gần nhất.
Goc Liverpool Rodgers co the mat ghe vi… Henderson hinh anh
Liverpool khởi đầu không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16
Niềm tin nơi BLĐ và NHM Liverpool với Brendan Rodgers đã bắt đầu cạn dần. Vị chiến lược gia người Bắc Ireland cần nhanh chóng đưa The Kop trở lại nếu không muốn bị sa thải. Muốn đưa đội bóng chủ sân Anfield trở lại, Rodgers cần sự trợ giúp của những trụ cột. Trong đó nổi bật nhất là Jordan Henderson, cái tên vừa thay thế Steven Gerrard trở thành thủ lĩnh mới của đội bóng vùng Merseyside. Thế nhưng trong lúc nhà cầm quân 42 tuổi cần anh nhất thì tiền vệ Henderson không thể ra sân. Đội trưởng của The Reds vắng mặt trong 3 trận đấu gần đây tại Premier League và kết quả đã phần nào nói lên vai trò của anh. Lữ đoàn đỏ đã giành được 6 điểm ở 2 trận mở màn có Henderson trong đội hình. Ở trận đấu thứ hai trước Bournemouth, chính cựu tiền vệ của Sunderland đã có đường chuyền cho Christian Benteke ghi bàn thắng duy nhất, trước lúc anh rời sân vào đầu hiệp 2. Tính ra, Liverpool thắng 100% ở mùa giải năm nay khi có Henderson trong đội hình và 0% khi không có anh.
Liverpool vs Norwich (22h, 20/9): Mệnh lệnh phải thắng
(Bongda24h.vn) – Theo một số nhà báo uy tín tại Anh, HLV Brendan Rodgers đã nhận được một chỉ thị rằng phải giành được ít nhất 7 điểm trong 3 trận đấu gần...
Còn trong mùa giải trước, tỷ lệ này là 50% khi Henderson đá chính ở 36 trong 38 trận của The Reds tại Premier League, và 0% khi anh vắng mặt. Trong 2 trận anh không đá chính, Liverpool chỉ giành được 1 điểm (hòa 0-0 trước Hull trên sân nhà và thua 1-3 tại Crystal Palace). Xa hơn là mùa giải 2013/14, Liverpool chỉ thắng 1 trong 8 trận không có cầu thủ người Anh. Nói cách khác, tỷ lệ thắng của The Reds kể từ ngày Henderson có mặt trong đội hình là 62% và không có anh, con số này rơi xuống chỉ còn 12,5%. Vận đen tiếp tục đến với Rodgers, Henderson đã gặp chấn thương gãy xương bàn chân phải ở một buổi tập vào ngày hôm qua, trong bối cảnh vết đau ở gót chân trái vẫn đang hành hạ tiền vệ người Anh.

Thông tin từ Liverpool cho biết Henderson sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật chấn thương bàn chân vào thứ Hai tới. Thời gian phải ngồi ngoài của cầu thủ này có thể kéo dài đến giữa tháng 11 đồng nghĩa phải vắng mặt tới 12 trận. Đây chẳng khác nào nhát dao trí mạng đâm thẳng vào trái tim của Rodgers. Khi Henderson không thể ra sân, nhiều khả năng chiếc băng đội trưởng của The Kop sẽ thuộc về James Milner. Rõ ràng bản hợp đồng miễn phí của Liverpool ở hè 2015 không thể so sánh với cầu thủ 25 tuổi về tầm ảnh hưởng. Màn trình diễn của Coutinho hay Benteke từ đầu mùa cũng chẳng mấy thuyết phục, Rodgers không thể kỳ vọng họ sẽ giúp ông giữ được chiếc ghế đang lung lay dữ dội.
Goc Liverpool Rodgers co the mat ghe vi… Henderson hinh anh 2
Rodgers có thể bị sa thải vì Henderson
Chứng kiến thành tích bết bát của đội bóng chủ sân Anfield trong những vòng đấu gần đây, BLĐ đội bóng vùng Merseyside đã không còn kiên nhẫn được nữa. Báo chí Anh đồng loạt đưa tin,Liverpool đã liên hệ với cựu HLV của Dortmund, Jurgen Klopp. Những nguồn tin này khẳng định, vị chiến lược gia người Đức sẽ chính thức dẫn dắt The Kop vào cuối tháng 11. Trước mắt Lữ đoàn đỏ sẽ là lịch thi đấu khá dễ thở. Vào đêm nay, Liverpool sẽ gặp Norwich trong khuôn khổ vòng 6 Premier League. Tiếp đó, họ tiếp đón Carlisle United tại Capital One Cup. Đến thứ Bảy, Aston Villa sẽ tới Anfield ở vòng 7 Premier League và sau đó là FC Sion của Thụy Sĩ trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của vòng bảng Europa League. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Rodgers đưa The Kop trở lại. Thế nhưng, trong bối cảnh không có sự phục vụ của đội trưởng Henderson, chỉ cần một cú sảy chân, sức ép sẽ đè nặng lên đôi vai cựu HLV của Swansea. Khi đó việc HLV Rodgers bị sa thải có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Video Tổng hợp: MU 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X