Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Mùa hè ảm đạm và cái lý ngắn hạn của Jurgen Klopp

Thứ Tư 28/08/2019 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một mùa giải đại thành công nổi bật với chức vô địch Champions League, Liverpool lại quyết định đứng ngoài thị trường chuyển nhượng sôi động mùa hè này. Kể ra cũng hợp lý, nhưng có lẽ chỉ ở vào thời điểm hiện tại mà thôi.

Một mùa hè yên ả và bình lặng ở Anfield. Quá yên ả và bình lặng, hay có lẽ vậy? Tổng cộng 1,3 triệu bảng chuyển nhượng và một khoản phí đào tạo chưa được thống nhất dành cho hai cầu thủ lần lượt đến từ Zwolle và Fulham: Sepp van den Berg, trung vệ 17 tuổi người Hà Lan, và Harvey Elliott, tài năng 16 tuổi là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League.

Liverpool không chiêu mộ thêm bất cứ cầu thủ nào đủ tuổi uống rượu hay hay mua pháo hoa ở nước Anh. Biết rằng lực lượng toàn diện sức mạnh của họ mới trải qua một mùa giải thành công với chức vô địch Champions League và ngôi á quân Premier League, nhưng đâu phải hết sạch chỗ trống cần phải được lấp đầy và hoàn thiện.

Chuyển nhượng Liverpool hè 2019 Cái lý ngắn hạn của HLV Jurgen Klopp hình ảnh
Chuyển nhượng Liverpool hè 2019 chỉ bổ sung hai tài năng trẻ tuổi teen

Sự ra đi của Alberto Moreno và Rafael Camacho khiến Andy Robertson không còn đối thủ cạnh tranh hay phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ cánh trái. Tương tự trên hàng tiền đạo khi giờ đã chính thức khuyết “siêu dự bị” Daniel Sturride. Ngoài ra, Simon Mignolet có thể ở lại, nhưng Jurgen Klopp cũng cần phải tính đến một tân binh thủ môn mới hỗ trợ cho Alisson Becker.

HLV người Đức dường như đã đủ hài lòng với những gì trong tay hiện tại, đặc biệt khi vẫn duy trì trọn vẹn nòng cốt đăng quang Châu Âu và về nhì nước Anh với số điểm kỷ lục lịch sử. Không một bản hợp đồng đình đám nào cập bến Anfield trong mùa hè này, liệu ông vẫn đúng chứ?

Rõ ràng ở vào thời điểm hiện tại, hàng tấn công Liverpool sẽ được hưởng lợi với ít nhất một phương án dự phòng mới mẻ. Chỗ đứng của tam tấu Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino là bất khả xâm phạm, đặc biệt khi cả ba đều là những cầu thủ miễn nhiễm với chấn thương dài hạn.

Salah Mane Firmino Van Dijk
Chuyển nhượng Liverpool hè 2019 không cần thêm tân binh lớn khi các trụ cột đều đang ở độ chín đỉnh cao sự nghiệp

Tuy nhiên sau thêm mùa hè cày ải nghĩa vụ ĐTQG ở Copa America và AFCON, không ai có thể đảm bảo thể lực sung mãn vẹn nguyên cho mùa giải mới trước mắt. Trong khi đó, hai mũi công dự bị Divock Origi và Xherdan Shaqiri cũng gặp vấn đề riêng về thể trạng và khả năng ngồi ngoài sân cỏ một thời gian.

Không ông chủ nào tiếc tiền cho Klopp bổ sung nhân sự trong hoàn cảnh này và đặc biệt sau những gì ông đã làm được, song bản chất nhà cầm quân người Đức không bao giờ thích đi theo chủ nghĩa ngắn hạn, đặc biệt sau phi vụ thất bại thảm hại với Steven Caulker, trung vệ đá… tiền đạo ở Anfield.

Lật lại quá khứ nữa, Liverpool không hề có phương án B thay thế khi tạm thời thất bại với thương vụ Virgil Van Dijk của Southampton hồi hè 2017, cũng như chẳng hề mảy may đả động gì thêm sau khi mất ngôi sao số một Philippe Coutinho về tay Barcelona vào đầu năm 2018.

Liverpool vo dich Champions League
Chuyển nhượng Liverpool hè 2019 ảm đạm sau chức vô địch Champions League

Cái chính là không chỉ hàng tấn công mà trải dài đội hình đủ các tuyến, những cầu thủ trụ cột quan trọng của Liverpool đều đang ở vào độ chín đỉnh cao của sự nghiệp, tầm tuổi 26-29, hay thậm chí cá biệt có Trent Alexander-Arnold hay Joe Gomez chỉ vừa mới “mãn teen” chưa lâu.

Đây là thành quả xứng đáng của chính sách xây dựng đúng đắn, khôn ngoan và kiên nhẫn đi trước hàng năm trời của giám đốc thể thao Michael Edward để có thể đạt điểm rơi giao thoa hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm như thế này. Chức vô địch Champions League dường như mới chỉ là sự khởi đầu cho tập thể vĩ đại này.

Jordan Henderson: Cúp bạc Châu Âu và lời khẳng định của người đội trưởng
Không ngừng lặng lẽ vươn lên và kiên cường chiến đấu, bất chấp mọi sự nghi ngờ, chỉ trích hay thậm chí coi thường và chế nhạo. Hai tay kiêu hãnh dâng cao danh hiệu...

Trên lý thuyết, đội hình Liverpool được giữ nguyên hoàn toàn, không thêm không bớt này đang ở độ chín đỉnh cao sự nghiệp, thế nên chuyện ít nhất tái lặp phong độ thăng hoa, bùng nổ như năm ngoái là hoàn toàn khả thi.

Tuy nhiên nói một cách hơi phũ phàng, cái gì cũng có hạn sử dụng của nó. Hơn ai hết, Klopp và giới lãnh đạo thượng tầng Liverpool thừa hiểu điều này, đủ để bắt đầu bắt tay vào một công cuộc tái thiết mới từ mùa hè năm sau.

HLV Klopp
Chuyển nhượng Liverpool hè 2019 và cái lý ngắn hạn của HLV Jurgen Klopp

Không dễ dàng gì, nhưng những bản hợp đồng tầm cỡ chất lượng ngang ngửa Alisson, Van Dijk, Fabinho, Salah hay Mane vẫn chắc chắn cần phải được thực hiện. Song như thừa nhận của chủ tịch John Henry, bộ ba tân binh ở mùa giải thành công vừa rồi kia đã không thể cập bến Anfield nếu không có nguồn đầu tư từ vụ Coutinho.

Thế nên tình hình tài chính của Liverpool cũng có thể là một vấn đề. Họ hiển nhiên giàu, không yếu nhưng chưa thể vững mạnh được như Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Manchester City và Paris Saint-Germain. Đó sẽ là bất lợi không nhỏ của The Kop trên thị trường chuyển nhượng trong thời đại bão giá ngày nay.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X