Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Mane hục hặc với Salah và sự xấu tính cần thiết của The Kop

Thứ Sáu 13/09/2019 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đừng nhầm về màn “lục đục nội bộ” căng thẳng giữa hai ngôi sao lớn nhất trong trận đấu với Burnley, nhất là khi nó chỉ cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ vượt bậc về mặt bản lĩnh của Liverpool.
Sadio Mane có quyền bực tức với Mohamed Salah khi bóng không được chuyền cho anh ở vị trí dứt điểm thuận lợi hơn trong trận thắng 3-0 của Liverpool trước Burnley ở vòng 4 Premier League 2019/20.

Tin rằng mình có thể ghi thêm bàn thứ tư nếu đối tác tấn công người Ai Cập bớt tham lam ích kỷ và thi đấu đồng đội hơn, ngôi sao Senegal thể hiện thái độ giận dữ ra mặt và kêu ca phàn nàn khi thay ra sân.

Góc Liverpool Mane hục hặc với Salah và sự xấu tính cần thiết của The Kop hình ảnh 2
Lục đục nội bộ giữa Salah và Mane là điều tốt cho Liverpool

Lục đục nội bộ? Còn lâu! Trái lại, Jurgen Klopp có khi còn vui mừng và khuyến khích những phản ứng thẳng thắn tương tự hay hơn thế nữa ở các học trò. Bởi lẽ dường như, đây là minh chứng cho thấy bản năng sát thủ của Liverpool vẫn không ngừng được mài dũa sắc bén theo thời gian, khi các cầu thủ trong đội sẵn sàng chất vấn trách nhiệm và tự kiểm điểm lẫn nhau như vậy.

Thời điểm Klopp tiếp quản ghế nóng sân Anfield cách đây bốn năm, Liverpool lúc bấy giờ vốn luôn mang lại cảm giác là một tập thể không đủ mạnh mẽ và bản lĩnh. Arsenal của Arsene Wenger được gọi là “đội bóng của những chàng con rể” – bản chất thân thiện thái quá dẫn đến sự yếu mềm và nhu nhược. Những lời chế nhạo, mỉa mai tương tự có thể được dành cho nửa đỏ vùng Merseyside.

Góc Liverpool Mane hục hặc với Salah và sự xấu tính cần thiết của The Kop hình ảnh 2
Lục đục nội bộ giữa Salah và Mane là điều tốt cho Liverpool

Giờ đây, Liverpool của Klopp không còn là một tập thể mềm mỏng đến độ yếu đuối và thiếu bản lĩnh nữa. Các cầu thủ sẵn sàng chất vấn trách nhiệm và tự kiểm điểm để thúc đẩy lẫn nhau, tất nhiên vẫn phải hợp lý và nằm trong khuôn khổ cho phép có thể kiểm soát. Với mỗi sai lầm trên đường pitch, đồng đội đôi khi còn kêu ca xéo xắt hơn cả những lời trách mắng của HLV.

Salah và Mane vốn có mối quan hệ hết sức tốt đẹp, một tình bạn thân thiết đúng nghĩa và những người đồng đội ăn ý với nhau trên sân cỏ. Chính vì thế mà chẳng có lý do gì để họ không thẳng thắn với nhau như vậy, đặc biệt với những khuyết điểm của đối phương, bất luận theo cách riêng tư hay công khai.

Hay như nếu họ có không thích nhau thì cũng chẳng vấn đề gì to tát hết cả, thậm chí càng giúp cả tập thể hưởng lợi bởi sự ganh đua cạnh tranh ngầm và thúc đẩy lẫn nhau vượt qua người còn lại.

Sturridge Suarez
Cặp song sát Daniel Sturridge và Luis Suarez vốn dĩ không thích nhau lắm ở Anfield

Không phải ai cũng biết, Daniel Sturridge và Luis Suarez đâu có thực sự ưa nhau cho lắm, nhưng rồi đây vẫn là cặp song sát xuất sắc số một Premier League ở mùa giải 2013/14, với tổng cộng 52 bàn thắng giúp Liverpool cán đích á quân chưa bao giờ tiệm cận đến gần ngôi vô địch ngoại hạng Anh đến thế.

Tựa một truyền thống lâu đời ở Anfield, các cầu thủ được khuyến khích thẳng thắn, tỏ rõ sự không hài lòng và phật ý với các đồng đội, thay vì lúc nào cũng chỉ biết an ủi và động viên lẫn nhau. Đó là một yếu tố quan trọng đã làm nên kỷ nguyên hoàng kim của Liverpool trong thập niên 70-80 của thế kỷ trước.

Thời bấy giờ, bộ ba trụ cột Scotland bao gồm Kenny Dalglish, Graeme Souness và Alan Hansen chính là những thủ lĩnh trong phòng thay đồ The Kop. Đối với tất cả bọn họ, không một sai lầm, khuyết điểm hay biểu hiện thiếu tính chiến đấu nào trên sân cỏ nào được phép dung túng hay miễn nhiễm với những lời trách mắng.

Daglish Souness
Đôi bạn thân Kenny Daglish và Graeme Souness từng trách mắng, chửi bới nhau trong phòng thay đồ

Như Salah và Mane, câu chuyện tương tự cũng đã xảy ra ngay giữa các ngôi sao lớn nhất Liverpool – Dalglish và Souness. Họ vốn là những người đồng đội và bạn bè thân thiết và tới giờ vẫn vậy, song có lẽ cũng không yêu thương gì nhau cho lắm ở khoảng giờ nghỉ giữa hiệp trong một trận đấu vào tháng 12/1983, khi Liverpool đại bại 0-3 trên sân Coventry sau 45 phút đầu tiên.

“Graeme bắt đầu với Kenny và rồi mọi thứ dần dà vượt ra ngoài tầm kiểm soát, kiềm chế của cả hai. ‘Ông đ** chuyền cho tôi, thằng khốn tham lam!’ – Phòng thay đồ trở nên cực nóng và dường như chỉ muốn bùng nổ vỡ tung. Chưa ai từng thấy cảnh tượng nào… ‘tuyệt vời’ đến thế.” - Craig Johnston, cựu tiền vệ người Australia, hồi tưởng đong đầy cảm xúc về mối quan hệ được thử thách cao độ đó.

Thoạt tiên phản tác dụng, Liverpool thua thêm một bàn nữa trong hiệp hai, nhưng thất bại 0-4 nặng nề cũng như cả màn cãi vã, gần như gầm ghè và chửi bới nhau đó cũng nhanh chóng rơi vào quên lãng. Cuối mùa giải năm đó, Liverpool đoạt cú đúp danh hiệu vô địch Liên đoàn Anh và Cúp C1 Châu Âu.

Góc Liverpool Mane hục hặc với Salah và sự xấu tính cần thiết của The Kop hình ảnh 2
Roberto Firmino nhìn ra khía cạnh hài hước và hữu ích cho Liverpool từ vụ hục hặc giữa Mane và Salah

Ngót nghét 36 năm sau ở Turf Moor, Salah và Mane lần lượt thế vai Dalglish và Souness, trong khi Johnston giờ đây chính là Roberto Firmino. Ra sức đứng giữa làm trung gian hòa giải căng thẳng, nhưng rõ ràng tiền đạo người Brazil nhìn ra được góc độ giải trí và hữu ích của vụ “lục đục nội bộ” này.

Ai nấy đều có thể bật cười thoải mái khi hóng hớt quả drama này, dù rằng không ai muốn đặt mình vào trong tình huống tương tự. “Có thể tôi hiểu sai, nhưng khá là chắc kèo rằng cậu ấy chỉ đang phản ứng vì tôi không được tung vào sân mà thôi. Cảm ơn chú nhé!”Đội phó James Milner chủ động xoa dịu bằng khiếu hài hước trên Instagram.

James Milner Sadio Mane
Ngay cả "thanh niên nghiêm túc" như đội phó James Milner cũng biết đùa như vậy

Hơn một năm trôi qua kể từ sau thất bại cay đắng trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League ở Kiev, Liverpool đã trưởng thành vượt bậc cả về phong cách bóng đá và tinh thần bản lĩnh. Nhà đương kim vô địch Châu Âu dường như đạt đến cảnh giới không ai có thể chỉ trích họ ngoài chính mình.

Câu chuyện công khai thái độ hục hặc và kiểm điểm lẫn nhau giữa Mane và Salah cho thấy một The Kop xấu tính, nhưng là một sự xấu tính vô cùng cần thiết để không ngừng thúc đẩy, phát triển và hoàn thiện bản thân. Với những màn “lục đục nội bộ” như vậy, thầy trò Klopp chắc chắn vẫn đang đi đúng hướng.

Góc Liverpool Mane hục hặc với Salah và sự xấu tính cần thiết của The Kop hình ảnh 2
Lục đục nội bộ giữa Salah và Mane là điều tốt cho Liverpool
Mane và Salah mâu thuẫn? Hãy ngừng tưởng tượng!
Khát khao ghi bàn của cả hai, Salah và Mane, chính là thứ mà Liverpool cần cho cuộc tổng tấn công vào đỉnh cao Premier League mùa này. Danh hiệu mà Liverpool...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X