Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Klopp và Benteke không nhìn về một hướng

Thứ Tư 06/01/2016 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận West Ham 2-0 Liverpool mới đây, tiền đạo Christian Benteke đã chơi rất thất vọng. Dường như chân sút người Bỉ vẫn chưa thể thích ứng với chiến thuật của HLV Jurgen Klopp.


Tiền đạo Christian Benteke đã có dịp Giáng sinh đáng nhớ khi ghi liên tiếp hai bàn thắng giúp Liverpool giành trọn vẹn 6 điểm trước Leicester và Sunderland. Với tâm lý hưng phấn đó, Lữ đoàn đỏ tràn đầy tự tin hành quân đến sân của West Ham ở vòng 20 Premier League. Tuy nhiên, ở trận đấu trên sân Boleyn Ground, Benteke lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Cựu tiền đạo của Aston Villa đã có một trận đấu tệ hại và là một trong những lý do khiến The Kop thất thủ 0-2.
Goc Liverpool Klopp va tien dao Benteke khong nhin ve mot huong hinh anh
Benteke chơi thất vọng trong trận đấu với West Ham
Trong 90 phút có mặt trên sân, Benteke tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm nhưng tất cả đều không trúng đích. Trận West Ham 2-0 Liverpool, chân sút người Bỉ gần như không có đóng góp gì. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp buồn bã nói: “Nhiệm vụ của tiền đạo không chỉ là ghi bàn mà anh ta còn phải tham gia vào lối chơi của toàn đội". Vị chiến lược gia người Đức không hẳn ám chỉ một mình chân sút sinh năm 1990 nhưng cách đặt vấn đề của ông cho thấy cậu học trò chưa thích nghi với đấu pháp và triết lý ông áp dụng ở Liverpool.
Liverpool trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Stoke City
(Bongda24h.vn) - Sau trận Stoke City 0-1 Liverpool tại lượt đi bán kết League Cup, The Kop nhận tổn thất lớn khi có tới 3 cầu thủ dính chấn thương và bỏ ngỏ...
Điểm mạnh của Benteke chính là khả năng không chiến. Nhờ biệt tài ấy anh đã ghi 42 bàn sau 3 mùa giải khoác áo Aston Villa. Nhưng ở Anfield, cầu thủ người Bỉ lại không thể phát huy được tố chất đó. Dường như chân sút 25 tuổi không phù hợp với lối chơi mà HLV người Đức đang xây dựng. Thứ bóng đá pressing tổng lực của Klopp yêu cầu các cầu thủ phải tích cực di chuyển, tranh chấp quyết liệt, xử lý bóng nhanh và chính xác. Và Benteke, trong vai trò một trung phong, chưa đáp ứng được điều đó. 
Goc Liverpool Klopp va Benteke khong nhin ve mot huong hinh anh 2
Benteke và Klopp chưa tìm thấy nhau
Mặc dù đang là tay săn bàn số một tại Liverpool (6 bàn ở Premier League) song thực tế phong độ tổng thể của Benteke chưa đạt yêu cầu: chuyền bóng chính xác chỉ 61%, dứt điểm chính xác 41% và khá lười nhác, thiếu liên kết với đồng đội. Benteke có thể ghi bàn trận này, song lại dễ dàng lâm vào tịt ngòi một cơ số trận sau đó. Một đội bóng cỡ Liverpool có thể trông vào một chân sút phập phù như vậy?
Stoke 0-1 Liverpool: Chiến thắng nhọc nhằn trong gian khó của Lữ đoàn đỏ
(Bongda24h.vn) - Dù phải chơi trên sân của đối thủ khó chịu Stoke City và sớm mất đến hai trụ cột do chấn thương khi thời gian mới trôi qua được hơn 30 phút...
Quan trọng hơn, Benteke không hề muốn thay đổi phong cách cho phù hợp với HLV Klopp. Bằng chứng là trong khi các đồng đội tại Anfield cố gắng đáp ứng triết lý của vị chiến lược gia người Đức bằng cách nỗ lực chạy, di chuyển tối đa thì Benteke vẫn rất lười. Trong trận đấu với West Ham, chân sút sinh năm 1990 chỉ di chuyển khoảng 8,88 km, chỉ cao hơn duy nhất ... thủ môn Mignolet.

Nếu như Benteke không chịu tuân theo triết lý của Klopp thì vị chiến lược gia này cũng chẳng thay đổi để khai thác tối đa năng lực của tiền đạo người Bỉ. Trên sân Boleyn Ground, cựu HLV của Dortmund hạn chế các bài triển khai bóng bổng trừ khi hết nước. Mùa trước, Benteke là cầu thủ tranh chấp bóng bổng tốt nhất Premier League với 188 lần không chiến thành công (hiệu suất 55%). Nhưng ở trận vừa rồi, anh chỉ 2 lần thành công trong tổng cộng 13 lần tranh bóng bổng (15%).
Goc Liverpool Klopp va tien dao Benteke khong nhin ve mot huong hinh anh 3
Nếu không thay đổi Benteke hoàn toàn có thể phải ra đi
Những phân tích trên cho thấy Benteke và Klopp đang tồn tại mâu thuẫn. Cần biết Klopp từng muốn có Benteke từ khi còn dẫn dắt Dortmund. Rõ ràng chiến lược gia người Đức đánh giá cao tài năng của cầu thủ người Bỉ. Song thực tế sân cỏ là câu trả lời rõ ràng nhất. Benteke đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập vào lối chơi mới tại Liverpool. Bởi vậy, không bất ngờ khi Jurgen Klopp từng có thời gian trọng vọng Divock Origi hơn chân sút người Bỉ ở Anfield. Origi có thể kém Benteke về kĩ năng dứt điểm nhưng hơn hẳn bậc đàn anh về tốc độ và khả năng quấy phá hàng thủ đối phương. 

Huyền thoại Jamie Carragher cũng không đánh giá cao chân sút người Bỉ. Theo cựu cầu thủ người Anh, chân sút 25 tuổi không phù hợp với lối chơi của huấn luyện viên Juergen Klopp bằng tài năng trẻ Divock Origi. Carragher cũng cho rằng Benteke hoàn toàn có thể bị bán ở hè 2016. Từ nay đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa vẫn còn hơn 6 tháng nữa. Trong khoảng thời gian này, tiền đạo sinh năm 1990 cần phải thay đổi cho hợp thời thế. Còn nếu cứ tiếp tục tỏ thái độ không hợp tác, cựu tiền đạo của Aston Villa hoàn toàn có thể bị đẩy đi sau chỉ một mùa giải.

Màn trình diễn của Christian Benteke ở Aston Villa mùa giải 2014-2015


T.N
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X