Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Khi Klopp không còn quyền kêu ca...

Thứ Sáu 19/10/2018 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
The Kop đang đối diện với những khó khăn về mặt lực lượng nhưng đó là điều nên và phải được HLV người Đức dự trù từ trước, sau những loạt trận quốc tế và đặc biệt sau một mùa hè chuyển nhượng rầm rộ nhất Châu Âu.

Đầu tiên là James Milner, tiền vệ kỳ cựu phải đi tắm sớm chỉ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu trận hòa không bàn thắng với Man City cách đây gần hai tuần.

Và rồi cực chẳng đã, cứ như thể mọi thứ vấn đề chưa đủ đau đầu với Jurgen Klopp, trung vệ Virgil Van Dijk dính “Virus FIFA” với chấn thương xương sườn trong màu áo đội tuyển Hà Lan khi chinh chiến ở UEFA Nations League, giải đấu “vô nghĩa” trong mắt HLV người Đức.

Với cả những Mohamed Salah, Sadio Mane và giờ thêm Naby Keita thường xuyên tới lui phòng vật lý trị liệu ở Anfield, có thể hiểu được cho Klopp nếu ông nghiến răng nguyền rủa vận may rủi của mình.

HLV Klopp của Liverpool không còn quyền kêu ca về lực lượng hình ảnh
Chấn thương do "Virus FIFA" của trung vệ Virgil Van Dijk khiến Liverpool càng lâm khó khăn lực lượng

Liverpool hiện xếp thứ ba Premier League với điểm số ngang bằng đội dẫn đầu cùng thành tích bất bại, đã gặp đủ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch và đang đứng trước chuỗi sáu trận trong vòng ba tuần tiếp theo đây, trước khi loạt trận quốc tế tương tự diễn ra lần cuối cùng trong năm 2018 này.

Tuy nhiên, đây chính xác là những gì Klopp đã dự trù và lên kế hoạch, ít nhất là ông nên và phải như vậy. Đó là những gì đòi hỏi ở cựu thuyền trưởng Dortmund sau một mùa hè được chiều chuộng hết nấc trên thị trường chuyển nhượng, khi không CLB nào có thể mua sắm chịu chơi hơn Liverpool để nâng cấp đội hình cả về lượng và chất.

Xấp xỉ 170 triệu bảng bạo chi cho bốn bản hợp đồng trải đều các vị trí trên mặt sân cỏ, từ thủ môn Alisson Becker đến tiền đạo Xherdan Shaqiri, cũng như hai tiền vệ trung tâm Naby Keita và Fabinho. Có lẽ đây không chỉ là vấn đề chất hay lượng, khi mỗi tân binh đem đến thứ gì đó mới mẻ và khác lạ trong phong cách.

Góc nhìn: Liverpool còn thiếu gì để trở thành nhà vô địch?
Tất nhiên, còn quá sớm để khẳng định về mức độ thành công của các đội bóng vào cuối mùa giải. Nhưng qua những gì thể hiện từ đầu mùa, có thể nhận thấy điểm yếu...
Góc Liverpool Khi Klopp không còn quyền kêu ca hình ảnh 2
Đây chính là thời điểm cho Liverpool chứng tỏ mùa hè chuyển nhượng rầm rộ mà không hề vô nghĩa của mình

Đây là một HLV và CLB từng ngày học hỏi từ những trải nghiệm đau thương trong quá khứ. Mất mát Sadio Mane và Philippe Coutinho trong suốt giai đoạn mùa đông suýt chút nữa đã khiến cả mùa giải 2016/17 trở thành thảm họa vứt đi, khi Liverpool chỉ thắng duy nhất 1/10 trận kể từ đầu năm mới và đó là tỷ số 1-0 chật vật trước một đối thủ hạng dưới vô danh ở FA Cup.

Năm vừa qua, không nhiều người kỳ vọng Liverpool có thể chơi đến 56 trận trên mọi đấu trường, càng ít người nghĩ rằng bảy cầu thủ xuất phát đá chính trong 75% số trận đấu đó. The Kop quả thực đã cực kỳ may mắn khi tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng hay tình trạng kiệt quệ thể lực, cho đến thời điểm Alex Oxlade-Chamberlain nằm cáng rời sân ở bán kết Champions League.

Trong cả hai mùa giải gần đây nhất của Klopp ở Anfield, ông đã từng thiếu vắng sự phục vụ đồng thời của trung vệ số một, hai tiền vệ trung tâm ưu tú cũng như hai ngôi sao tấn công đẳng cấp. Đó thực sự là thảm họa xuống cấp trầm trọng về mặt chất lượng mà đại đa số các đội bóng đều sẽ phải vất vả mà thích ứng.

Cuối cùng, Klopp cũng đã biết “trùm chăn” cho Liverpool
Hãy nghĩ đến Liverpool như một cái chăn con, đại loại trùm đầu thì lộ chân mà trùm chân thì lộ đầu. Nói cách khác, họ luôn mang dáng dấp của một đội bóng lấy...
Sturridge Shaqiri Liverpool
Hàng dự bị của những Sturridge và Shaqiri đã sẵn sàng cho Liverpool

Nhưng rồi giờ đây, Liverpool hoàn toàn có thể tự tin ngoái nhìn băng ghế dự bị của mình, với một Daniel Sturridge lành lặn cả về thể chất và tinh thần, cũng như một Xherdan Shaqiri không ngừng khát khao và bùng nổ. So sánh các quãng thời gian trước đó quả thật một trời một vực, với Divock Origi ở mùa giải 2016/17 và Dominic Solanke ở mùa giải 2017/18.

Không chỉ riêng gì tiền tuyến, hàng tiền vệ cũng có thể an tâm với sự vắng mặt của Milner và Keita khi đổi lại bằng phong độ thăng hoa của Georginio Wijnaldum, sự trở lại của Adam Lallana cũng như những bước tiến bộ của Fabinho.

Dưới khu vực phòng ngự, sự trưởng thành vượt bậc của tài năng trẻ Joe Gomez thậm chí giáng hạ trụ cột kiêm đương kim á quân thế giới Dejan Lovren xuống vai trò kép phụ bên cạnh Joel Matip. Khác biệt quá đỗi rõ rệt nếu biết rằng đó từng là chỗ của Ragnar Klavan và... Lucas Leiva, một tay ngang già cỗi không hơn không kém.

HLV Klopp cua Liverpool
HLV Klopp của Liverpool giờ không còn quyền kêu ca về tình hình lực lượng

Đồn đoán cho hay Milner, Salah và Van Dijk đều có thể kịp thời trở lại ngay cuối tuần này, nhưng thực sự chẳng việc gì cần phải vội vàng mạo hiểm ở đây hết, nhất là khi các đối thủ của Liverpool lần lượt chỉ là hai ứng cử viên xuống hạng Hudderfield và Cardiff ở Premier League, xen giữa bởi chuyến hành quân làm khách của “kho điểm” Sao Đỏ Belgrade ở vòng bảng Champions League.

Giờ nếu Jurgen Klopp vẫn cứ chỉ biết kêu ca cằn nhằn như câu nói móc của đồng nghiệp Ronald Koeman, có lẽ mùa hè chuyển nhượng rầm rộ vừa rồi mới chính là thứ vô nghĩa không khác là bao so với những gì HLV người Đức mỉa mai về UEFA Nations League.

Góc Liverpool: James Milner và đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 32
“Niềm hy vọng của bóng đá Anh!” – Jurgen Klopp cảm thán trong tiếng cười phá lên của ông. Đó hoàn toàn không phải lời mỉa mai, châm chọc hay thậm chí chỉ đơn...
“Chuyện lạ” ở Liverpool: Giấc mơ vô địch từ những thay đổi nhỏ
“Xin lỗi, Liverpool tuyển HLV ném biên?” – một trong vô vàn những bình luận kiểu chế giễu Jurgen Klopp, khi ông quyết định hợp tác với Thomas Gronnemark.
Giải mã vũ khí bí mật của Liverpool: Niềm hy vọng từ những quả bóng ném
Sau 2 tuần nhường chỗ cho đợt triệu tập quốc gia, bộ mặt của Lữ đoàn đỏ sẽ rất khác. Bởi giờ đây họ đã sở hữu tuyệt chiêu mới: những quả ném biên của Liverpool.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X