Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: James Milner và đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 32

Thứ Bảy 15/09/2018 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Niềm hy vọng của bóng đá Anh!” – Jurgen Klopp cảm thán trong tiếng cười phá lên của ông. Đó hoàn toàn không phải lời mỉa mai, châm chọc hay thậm chí chỉ đơn giản là trêu đùa nào hết mà HLV người Đức dành cho James Milner.

Chính xác là James Milner và Adam Lallana, sau khi ông bị bộ đôi học trò người Anh vượt mặt ở vòng chạy bền cuối cùng trong buổi tập đầu tiên mùa hè này. Bảy tuần sau khi kết thúc một mùa giải cày ải căng thẳng, Liverpool kiểm tra thể lực của các cầu thủ trong ngày trở lại, và những tân binh trẻ khỏe như Naby Keita và Fabinho đều phải chào thua hai lão tướng ngoài 30 tuổi.

Tiền vệ James Milner của Liverpool và đỉnh cao sự nghiệp tuổi 32 hình ảnh
Tiền vệ James Milner của Liverpool và đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 32

Milner là người cuối cùng ngừng chạy, không nằm ngoài dự đoán của Klopp. “Cơ thể của tôi chắc chắn vẫn còn đủ sức trụ vững.” – Cựu ngôi sao Manchester City chia sẻ sau chiến thắng 4-0 trước West Ham mở màn Premier League năm nay. Ba trận đấu tiếp theo, cơ thể đó không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẻ và dẻo dai một cách đáng kinh ngạc.

Trong khi Fabinho chưa có nổi phút thi đấu chính thức nào trong màu áo đỏ và thậm chí xuất sắc như Keita cũng phải ngồi dự bị trong một trận đấu đòi hỏi tính kỷ luật và dồi dào năng lượng như chuyến làm khách của Leicester City, Milner vẫn xuất phát đá chính như thường. Cả trăm triệu bảng đầu tư cho hàng tiền vệ trung tâm và ai đó quen thuộc già nua vẫn là sự lựa chọn số một của Klopp.

comment leftTôi không muốn đánh giá hay phán xét điều gì, nhưng thời điểm hiện tại dường như mới là đỉnh cao sự nghiệp của cậu ấy.
Jurgen Klopp, tháng Tám 2018.
comment right

Đỉnh cao ở tuổi 32, có thể hay không? Chơi 500 trận đấu cấp CLB dưới trướng 14 HLV khác nhau và hồi xuân với người thú 15, có thể hay không? Có cảm giác Klopp chính là ông thầy mà Milner đã chờ đợi cả sự nghiệp để được phụng sự, trong khi Milner chắc chắn là cậu học trò mà Klopp không nghĩ rằng mình cần đến thế.

Tiền vệ James Milner của Liverpool và đỉnh cao sự nghiệp tuổi 32 hình ảnh
Tiền vệ James Milner của Liverpool và đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 32

Tháng Mười 2015, Milner đã đá chính trong trận đấu đầu tiên của Klopp trên ghế nóng Liverpool, trước Tottenham. Giờ, tiền vệ người Anh nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu thứ 160 của HLV người Đức, cũng với chính đối thủ đến từ thành London. Anh chính là cầu thủ quan trọng duy nhất còn sót lại ở Anfield sau ngót nghét ba năm trời.

comment left
Một số cầu thủ có thể chơi đến năm 36, 37 hay tận 38 tuổi và với thể chất của cậu ấy, tôi dám chắc rằng Milly là một trong số đó, tất nhiên nếu cậu ấy gặp may với những chấn thương. Tôi vẫn chưa thấy điểm dừng nào hết, thậm chí cậu ấy càng đam mê, nhiệt huyết một cách phi thường.
Jurgen Klopp tự hào nói về James Milner.
comment right

Đúng, đỉnh cao ở tuổi 32, là điều hoàn toàn có thể, kể cả ngay chính bản thân anh cũng cho rằng mình đã “hết đát” cho đội tuyển Anh từ cách đây hai năm. Thời gian trôi qua với lũ lượt kẻ đến người đi ở Liverpool, vậy mà một Milner ngày càng già đi vẫn trụ vững, thậm chí được đảm bảo chỗ đứng chắc chắn hơn bao giờ hết ngay sau mùa hè chuyển nhượng đình đám nhất trong lịch sử CLB.

Tiền vệ James Milner của Liverpool và đỉnh cao sự nghiệp tuổi 32 hình ảnh
Tiền vệ James Milner của Liverpool và đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 32

Hai năm trước, anh miễn cưỡng chơi trái sở trường ở vị trí hậu vệ cánh trái chỉ để duy trì thời gian thi đấu. Một năm trước, anh buộc lòng bó mình trên băng ghế dự bị. Giờ, anh trở nên không thể thay thế ở khu trung tuyến The Kop, tất cả nhờ vào khả năng chuyên môn, sự dẻo dai bền bỉ và trên hết, đức chuyên nghiệp và bầu nhiệt huyết bất tận đã được tưởng thưởng xứng đáng.

comment left
Đó là một James điển hình mà tôi biết, với tư cách của một cầu thủ cũng như người bạn. Cậu ấy lúc nào cũng dốc sức, toàn tâm toàn ý 100% cho tất cả những gì mình làm, từ chơi golf đến học ngoại ngữ… Những màn trình diễn trên sân cỏ của cậu ấy khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, thậm chí xấu hổ, đơn giản bởi vì cậu ấy đúng chất gừng càng già càng cay.
Stephen Warnock, đồng đội cũ ở Aston Villa và Leeds United.
comment right

Tuyên bố thực sự khó có thể khiến bất kỳ ai tranh cãi hay phản đối. Lão tướng tay ngang, cần cù bù thông minh, tưởng chừng như hết thời ngày nào đã nỗ lực học cách thay đổi bản thân để tồn tại dưới triều đại khắc nghiệt và không ngừng đào thải của Klopp, giờ thậm chí đẩy hai ngôi sao đắt giá cả trăm triệu bảng lên băng ghế dự bị.

Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ chỉ ở việc Milner không thực sự còn là niềm hy vọng của bóng đá Anh như ông thầy Klopp đã nói, bởi đây không phải là một đất nước cho những ông già. Nhưng thế thì có làm sao cơ chứ? Liverpool lại càng mừng khi tiết kiệm và tận dụng nhiều hơn những gì tinh túy nhất lúc này mới thực sự phát tiết ở một cầu thủ 32 tuổi.

Các bài viết khác về tiền vệ James Milner của Liverpool:

James Milner: Từ máy sưởi ghế dự bị tới máy chạy trên sân cỏ
(Bongda24h.vn) - Tại Man City, James Milner đã phí phạm 5 năm trời không có vị trí chính thức, không có ảnh hưởng và không có tương lai. Nhưng ở tuổi 29, anh...
James Milner sẽ là tiền đề cho cuộc cách mạng ở hàng tiền vệ Liverpool
Chiếc áo số 7 cùng lời hứa của HLV Brendan Rodgers về một vị trí nơi trung tâm hàng tiền vệ Liverpool nhiều khả năng sẽ biến James Milner trở thành một trong...
Góc Liverpool: James Milner - Xứng danh cán bộ
James Milner từng bị nghi ngờ rất nhiều hồi đầu mùa theo kiểu “khách biến thành chủ” với việc vừa tới Liverpool đã được bầu làm đội phó. Nhưng ngày tháng trôi...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X