Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Đã đến lúc loại bỏ Loris Karius

Thứ Ba 13/12/2016 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với những sai lầm liên tiếp thời gian gần đây, thủ môn Loris Karius xứng đáng phải ngồi dự bị.

 

Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi để West Ham cầm hòa 2-2 ngay tại Anfield vòng vừa rồi. Đó là một trận đấu mà The Kop cầm bóng và dứt điểm vượt trội, nhưng các sai lầm ở hàng thủ khiến Lữ đoàn đỏ chỉ có được 1 điểm trước West Ham sa sút thấy rõ từ đầu mùa. Sau trận hòa 2-2, cả tấn chỉ trích đổ lên đầu thủ môn Loris Karius
. Cầu thủ 23 tuổi lại có một trận đấu thất vọng. Anh đổ người quá chậm sau cú đá phạt trực tiếp của Dimitri Payet. Ngoài pha xử lý đó, thủ thành người Đức cũng không tạo ra sự yên tâm bằng những tình huống ra vào thiếu hợp lý. Và đây không phải là trận đấu duy nhất mà Karius chơi kém mùa này.
Goc Liverpool Da den luc loai bo thu mon Loris Karius hinh anh
Karius đổ người quá chậm sau quả đá phạt của Payet
Còn nhớ chỉ trước đó một tuần, Liverpool đã thất thủ 3-4 trước Bournemouth. Đó là trận đấu mà tới tận phút 60 The Kop vẫn dẫn trước đối thủ 3-1. Tuy nhiên một lần nữa, hàng thủ đã làm hại đội bóng vùng Merseyside. Đúng là các hậu vệ của Liverpool đã chơi không tốt nhưng thủ thành Karius cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Chính anh là người mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua cuối cùng. Karius đã không tóm dính bóng sau cú đá từ khá xa của Benik Afobe, tạo điều kiện cho Nathan Ake băng vào đệm bóng chính xác ở cự ly gần. Trước đó nữa, Karius cũng mắc sai lầm trong chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace. 

Chẳng rõ cầu thủ sinh năm 1993 đã mắc bao nhiêu sai lầm từ khi được HLV Klopp trao cơ hội bắt chính tại Premier League. Những điểm tệ nhất mà một thủ môn cần phải tránh thì lại được Karius phô ra. Ra vào kém, chọn điểm rơi không tốt, thiếu quyết đoán và đặc biệt là kỹ năng cản phá không chắc. Ngay cả các cựu danh thủ của Liverpool cũng không thể chịu đựng Karius thêm.
Goc Liverpool Da den luc loai bo thu mon Loris Karius hinh anh 2
Karius cũng chơi tệ hại trước Bournemouth
Jamie Redknapp khẳng định: “Cậu ta không xứng đáng đứng trong khung gỗ của Liverpool. Karius không sở hữu những tố chất của một thủ môn hàng đầu, cậu ta mắc sai lầm ở bất cứ trận đấu nào”. Trong khi đó Jamie Carragher còn phản ứng mạnh mẽ hơn: “Tôi không hiểu tại sao cậu ta vẫn được bắt chính. Karius là kẻ yếu bóng vía và không đủ bản lĩnh để chơi cho Liverpool. Để hiện thực hóa tham vọng vô địch Premier League đội bóng không thể tin tưởng một thủ môn như thế. Cậu ta không chịu thay đổi mà còn tìm cách phản bác lại những nhận xét không tốt về mình”.
Coutinho báo tin vui cho Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Coutinho khẳng định chấn thương của anh đang có những tiến triển tốt. Ngôi sao người Brazil có thể trở...
Không chỉ mắc các sai lầm nghiêm trọng mà những thống kê về khả năng bắt bóng của Karius cũng rất tồi, kém hơn rất nhiều so với những David De Gea (M.U), Petr Cech (Arsenal), Thibaut Courtois (Chelsea) hay Hugo Lloris (Tottenham). Cụ thể, cầu thủ 23 tuổi mới chỉ giữ sạch lưới có 3 trận ở Premier League, thực hiện được 14 động tác cản phá thành công. Trong khi đó Courtois có 8 lần giữ sạch lưới, 25 lần cản phá. De Gea là 5 trắng lưới, 29 cản phá. Hai người còn lại là Cech (4 sạch lưới, 32 cản phá) và Lloris (5, 23) cũng vượt trội hoàn toàn.
Jurgen Klopp bao ve thu mon Loris Karius
Đã đến lúc Jurgen Klopp nên loại bỏ Loris Karius
Liverpool đang là một trong những đội bóng phòng thủ kém nhất Premier League mùa này khi đã phải nhận 20 bàn thua sau 15 trận. Trong Top 10 chỉ duy nhất Watford (26) là thủng lưới nhiều hơn The Kop. Dù hàng công Lữ đoàn đỏ đang dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng (37 bàn sau 15 trận), nhưng với một hàng thủ yếu kém như vậy cũng dễ hiểu khi đội bóng thành phố Cảng kém CLB đầu bảng Chelsea tạo ra khoảng cách lên tới 6 điểm.
Liverpool sẽ vô địch Premier League nếu có Joe Hart
(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ Phil Neville cho rằng Joe Hart có thể là bản hợp đồng sẽ đem lại chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử cho Liverpool.
Vị trí hậu vệ trái do Alberto Moreno đảm nhiệm từng là “tử huyệt” nơi hàng thủ Liverpool. Mùa này, Klopp đã tìm ra phương án giải quyết bằng cách dùng James Milner. Nhưng giờ Liverpool lại phát sinh vấn đề mới mang tên Karius. Trên băng ghế dự bị của Lữ đoàn đỏ vẫn còn đó Simon Mignolet từng là thủ môn số 1 Liverpool. Mignolet đang rất chăm chỉ tập luyện để có thể lấy lại niềm tin của nhà cầm quân người Đức. Xem ra, Klopp cần mau chóng thay thế Karius bằng Mignolet. Nếu không nhanh chóng thực hiện điều đó khả năng Liverpool tiếp tục nhận bàn thua từ sai lầm của cầu thủ người Đức là hoàn toàn có thể.

Video Liverpool 2-2 West Ham (Vòng 15 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X