Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Cơ hội vàng bị bỏ lỡ và những ám ảnh khôn nguôi

Thứ Bảy 02/02/2019 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã có thể nâng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên 7 điểm nếu đánh bại Leicester City. Tuy nhiên, dư âm Liverpool 1-1 Leicester chỉ ra đội bóng của HLV Jurgen Klopp phải chật vật mới có 1 điểm.

Một nghịch lý mới diễn ra giữa tuần qua: Liverpool nâng khoảng cách giữa ngôi đầu Premier League với đội nhì bảng Man City lên thành 5 điểm song lại thất vọng hơn bao giờ hết. Lý do là bởi 1 ngày sau khi Man City gục ngã với tỷ số 2-1 trên sân Newcastle, Liverpool lại chỉ có trận hòa 1-1 trước Leicester bị đánh giá thấp hơn nhiều.

Người ta ví von rằng Leicester chỉ như một chú cáo nhỏ nhoi chờ Lữ đoàn đỏ đến “làm thịt”. Nhưng thực thế thì không như vậy. Chú cáo đó sức mạnh có hạn nhưng lại tràn đầy quả cảm. Thay vì chiến thắng để bỏ xa Man City tới 7 điểm, Liverpool chỉ có được một trận hòa.

Dư âm Liverpool 1-1 Leicester Cơ hội vàng bị bỏ lỡ hình ảnh
Liverpool chỉ có được 1 điểm trên sân nhà trước Leicester

So với trận thua 1-2 của Man City trên sân Newcastle, việc Liverpool bị Leicester cầm chân 1-1 tại Anfield còn bất ngờ hơn. Tất cả mọi thứ từ thiên thời, nhân hòa, địa lợi đều đã nghiêng về The Kop nhưng rồi họ lại bước hụt.

Lần hiếm hoi trong mùa giải, Liverpool xáo trộn hàng thủ. Và cũng là lần hiếm hoi mùa này, người ta thấy đoàn quân của Jurgen Klopp đánh rơi điểm tại Premier League trước một đội “cửa dưới”, lại trong bối cảnh dẫn trước từ sớm và được chơi tại sân nhà.

Góc Liverpool Cơ hội vàng bị bỏ lỡ và những ám ảnh khôn nguôi hình ảnh 2
Mane giúp Liverpool mở tỷ số từ sớm

Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn các thời cơ ở 1/3 cuối sân Liverpool, Leicester đã có thể giành trọn 3 điểm giống như đã từng làm với Man City và Chelsea. Riêng tiền vệ James Maddison đã có 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Alisson khá thoải mái nhưng dù đánh đầu hay sút bóng đều kém sắc sảo.

Còn với Liverpool, họ đơn giản không là chính mình. Trong một đêm không khí lạnh se sắt và có tuyết rơi tại Anfield, những đôi chân của Lữ đoàn đỏ cũng trở nên lạc nhịp. Những đợt tấn công của Liverpool thiếu đi sắc nét và chỉ biết hy vọng vào những nỗ lực cá nhân của Sadio Mane hay Mohamed Salah.

Liverpool vs Leicester Shaqiri va mendy
Nhưng The Kop không thể duy trì lợi thế

Sau trận, Jurgen Klopp trút giận lên trọng tài. Theo HLV trưởng Liverpool, những người điều khiển trận đấu đã bỏ qua một quả phạt đền của họ khi Ricardo Pereira phạm lỗi với Naby Keita trong vòng cấm. Rồi còn tình huống Harry Maguire đốn ngã Mane khi trước mặt mũi công chủ nhà là khoảng trống lớn song không bị trọng tài chính Martin Atkinson truất quyền thi đấu.

Tuy nhiên, đằng sau đó Klopp hẳn không thể phủ nhận rằng Liverpool của ông không có phong độ tốt. Vào đêm thứ 4 vừa qua, họ trở nên thiếu tự tin và nhạy cảm trong các pha xử lý. Chắc chắn, Klopp không muốn tình trạng trên lặp lại trong những trận kế tiếp.
Sao Leicester đáp trả cáo buộc được trọng tài thiên vị của Klopp
Harry Maguire phát biểu sau trận Liverpool 1-1 Leicester. Trung vệ người Anh khẳng định mình không đáng nhận thẻ đỏ như cáo buộc của HLV Jurgen Klopp phía...

Mọi thứ tưởng chừng đã đi theo đúng hướng mà người Liverpool mong muốn khi Mane mở tỷ số chỉ sau 2 phút 1 giây. Nhưng cũng như Man City 1 ngày trước, The Kop đã đánh rơi lợi thế của mình. Làn tuyết dưới chân có thể ảnh hưởng tới đôi chân của Mo Salah cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, cái đầu mới là yếu tố ảnh hưởng tới dư âm Liverpool 1-1 Leicester. Người Leicester trong cơn khủng hoảng (thua 4 trong 5 trận trước đó) lại tỏ ra nhiệt huyết lạ thường như muốn chứng tỏ rằng vẫn đứng sau ủng hộ HLV Claude Puel.

HLV klopp cua Liverpool
HLV Klopp không thể hài lòng với các học trò

Ngược lại, đội đầu bảng Liverpool lại tỏ ra bị căng cứng trong tâm lý. Viễn cảnh như mơ có thể mở rộng cách biệt với Man City lên 7 điểm lại thành một gánh nặng của họ. Lật ngược quá khứ, chỉ có duy nhất một đội không vô địch Premier League dù dẫn đầu sau lượt đi đó chính là Liverpool.

Vào các mùa 2008/09 và 2013/14, Liverpool dưới thời Rafael Benitez và Brendan Rodgers đều được kỳ vọng lớn sau khi vô địch lượt đi. Nhưng rồi ở chặng đường còn lại, họ liên tục sảy chân và sau cùng để mất cúp bạc.

BXH Premier League sau vong 24
BXH Premier League sau vòng 24

Xét một cách toàn diện, chiều sâu đội hình của Liverpool không bằng đối thủ trực tiếp là Man City. Có thể điều đó khiến người The Kop thiếu tự ti. Tương tự là việc họ phải xáo trộn đội hình, đơn cử là trường hợp Jordan Henderson phải đá hậu vệ phải.

Chặng đường của Liverpool vẫn còn rất gian nan với sức ép tới từ dàn sao Man City, nhất là khi Champions League còn sắp trở lại. Ngay vòng đấu cuối tuần này thôi, nếu Man City vượt qua Arsenal trên sân nhà vào đêm chủ nhật, áp lực không nhỏ sẽ lại đè lên đoàn quân của Klopp trước chuyến hành quân tới sân West Ham.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 1-1 Leicester:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X