Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Cần lắm một cuộc cải tổ ở Anfield

Thứ Tư 11/11/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau chuỗi trận bất bại kể từ khi dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp cuối cùng cũng đã phải đón nhận sự khắc nghiệt của Premier League khi để thua 1-2 trước Crystal Palace ngay tại sân nhà Anfield cuối tuần trước.

Thực tế, đây là một trận thua cần thiết để thầy trò Klopp nhận ra mình đang thực sự đứng ở đâu. Sự có mặt của chiến lược gia người Đức khiến cho những người yêu mến The Kop không thể không lạc quan và tất cả dường như đã quên mất rằng đội bóng con cưng của họ vẫn còn tồn đọng quá nhiều vấn đề để có thể giành những kết quả khả quan liên tiếp và leo lên một vị trí cao trên bảng xếp hạng. HLV Klopp có lẽ đã có đủ thời gian làm việc tại sân Anfield để nhận ra rằng đội hình mà ông thừa hưởng từ Brendan Rodgers không có đủ nhân tố cần thiết để hiện thực hóa những tham vọng to lớn mà các ông chủ FSG đặt ra.

Những điểm nhấn sau thất bại đầu tiên của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 1-2 Crystal Palace chính là trận thua đầu tiên của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu.

Trên thực tế, chiến lược gia 48 tuổi đã tạo ra những ảnh hưởng to lớn kể từ ngày dẫn dắt đội bóng áo đỏ. Liverpool bây giờ đã có tổ chức hơn, khó đánh bại hơn với một lối chơi cuồng nhiệt và giàu sức sống, dù chưa phải là một bản rock heavy metal hạng nặng nhưng cũng đã khiến cho người xem phải cảm thấy hứng thú, điều mà Liverpool trong tháng cuối cùng dưới thời Brendan Rodgers không thể làm được. Thậm chí, Lữ đoàn đỏ còn bắt đầu cho thấy cá tính dưới thời Klopp với một lối chơi gegenpressing giàu thể lực đặc trưng của chiến lược gia người Đức. Tuy nhiên, nếu The Kop cứ tiếp tục theo đuổi chính sách chuyển nhượng mà họ đã sử dụng trong vài năm trở lại đây thì có lẽ ngay cả HLV Klopp cũng sẽ thất bại ê chề tại sân Anfield.


Goc Liverpool Can lam mot cuoc cai to o Anfield hinh anh
HLV Klopp đã phải đón nhận thất bại đầu tiên khi dẫn dắt Liverpool
Khoảng 1 năm trước, tập đoàn Fenway Sport Group cũng đã bắt đầu nghi ngờ về khả năng của Brendan Rodgers sau trận thua 1-3 trước chính Crystal Palace tại hiểm địa Selhurst Park. Ông chủ của Liverpool cho rằng chiến lược gia người Bắc Ireland đã sử dụng đội hình không hiệu quả và ra lệnh: dùng Emre Can và Lazar Markovic hoặc là mất việc. Quả thực, mọi việc đã đi đúng quỹ đạo khi Rodgers cho ra đời sơ đồ 3-4-3 khá dị. Liverpool đã trải qua chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League thời điểm đó và thậm chí đã có lúc ngấp nghé lọt vào top 4 trước khi để thua đại kình địch Manchester United ngay tại “thánh địa” Anfield. Sau khi đã “đốt” 300 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, các ông chủ của The Kop cho rằng đội bóng đã sở hữu những cầu thủ hàng đầu. Các cầu thủ này nghiễm nhiên không phải vấn đề của Liverpool mà người huấn luyện mới là vấn đề cho những kết quả thất vọng của đội bóng thành phố cảng.

Các ông chủ của Liverpool đã đúng bởi Brendan Rodgers thực sự không phải là một HLV hàng đầu mà họ cần, có điều các cầu thủ của đội chủ sân Anfield cũng không phải là những siêu sao hàng đầu, những người có thể đem về một bộ mặt thành công cho đội bóng. Trận thua Liverpool 1-2 Crystal Palace của đội bóng áo đỏ không chỉ ra điều gì quá mới mẻ. Thủ thành Simon Mignolet luôn chơi khá thiếu chắc chắn và chưa bao giờ đem đến sự an tâm cho những người theo dõi. Chấn thương của Mamadou Sakho cho thấy vị trí trung vệ của đội bóng áo đỏ đang thiếu và yếu tới mức nào. Cặp tiền vệ Lucas Leiva và Emre Can quá chậm chạp và thi đấu không thực sự nổi bật. Adam Lallana là một trong những cái tên chơi khá nổi bật dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Klopp với những pha đi bóng khéo léo nhưng cũng không thực sự đem đến những mối nguy hiểm cho khung thành của đối phương.

Goc Liverpool Can lam mot cuoc cai to o Anfield hinh anh 2
Chiến lược gia người Đức chưa có được những chất liệu cần thiết để phục vụ triết lý của mình
Nhiều người cho rằng những chấn thương của các cầu thủ chủ lực đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành tích của Lữ đoàn đỏ. Quả thực, HLV Klopp rất không may khi ông vừa cập bến Anfield thì hàng loạt cầu thủ đội một lăn ra chấn thương và hầu hết đều là chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, ngoài tiền đạo Daniel Sturridge thì hiếm có cái tên nào trong số những cầu thủ trong danh sách đang phải ngồi ngoài của The Kop có thể đạt được tới gần đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, và thậm chí khả năng của tiền đạo người Anh cũng đang dần bị nghi ngờ bởi anh có quá ít thời gian lành lặn để cống hiến cho đội bóng. Jordan Henderson và James Milner đều có thể cải thiện hàng tiền vệ của Liverpool hiện tại nhưng chưa đủ đẳng cấp để nâng đội bóng lên một tầm cao mới.

Klopp đã biết thua: Có một Liverpool rất “Dortmund”
(Bongda24h.vn) – Tuần trăng mật của HLV Jurgen Klopp đã chấm dứt ngay tại Anfield trước “khắc tinh” Crystal Palace. Có lẽ sau trân đấu này nhà cầm quân người...

Liverpool đã nâng cấp rất tốt vị trí HLV và bây giờ đã đến lúc họ cần phải nâng tầm cả những cầu thủ. Triết lý mà Klopp theo đuổi chưa bao giờ là dễ thực hiện cả. Chiến thuật gegenpressing của nhà cầm quân 48 tuổi đòi hỏi một đội bóng phải có những cầu thủ thông minh, ý thức chiến thuật tốt, đồng thời phải có thể lực dồi dào và chơi bóng với một sự quyết tâm cao độ. Dễ dàng nhận thấy rằng không nhiều cầu thủ của The Kop hiện giờ có được các phẩm chất cần thiết để thành công dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng người Đức. Tuy nhiên, hội đồng chuyển nhượng của Liverpool thường duyệt mua những cầu thủ trẻ, chơi đa năng và đặc biệt là phải có giá trị bán lại cao. Đó không phải là những cầu thủ mà Klopp cần ở thời điểm hiện tại. Dù Liverpool đã có những tín hiệu tích cực dưới thời HLV mới nhưng chặng đường trở lại với ánh hào quang quá khứ của đội bóng thành phố cảng vẫn còn rất dài. BLĐ đội chủ sân Anfield cần phải sớm nhận ra rằng họ nên trao toàn quyền chuyển nhượng cho ông thầy người Đức và họ nhận ra điều đó càng sớm thì HLV Klopp càng dễ dàng hơn trong việc cải tổ lại đội bóng và đưa The Kop thoát khỏi tình cảnh khó khăn bủa vây hiện nay.

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X