Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Bán Salah hoặc Mane? Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục!

Thứ Ba 29/10/2019 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Salah sẽ ra đi trong vòng 12 tháng tới, tôi có thể thấy trước chuyện này, thậm chí cảm nhận hay đánh hơi được nó. Cả anh nữa đấy, chỉ là không dám nói ra thôi.”

Nhận xét, dự đoán hay cảnh báo của Gary Neville nhưng mang đậm chất cà khịa Jamie Carragher, người đồng nghiệp bình luận viên ngồi cạnh nhưng hoàn toàn cứng họng, không thể đáp trả. Hay không thèm, không cần, thậm chí đồng tình ủng hộ và ung dung chờ đợi ngày đó?

Huyền thoại Liverpool là một người đủ thông minh để hiểu rằng Salah đúng thật có thể ra đi trong vòng 12 tháng tới, nhưng đội bóng cũ của anh cũng không cần phải chặn đường ngôi sao Ai Cập của mình, miễn sao mọi thứ vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Liverpool nên bán Salah hoặc Mane ở vào mùa hè 2020 hình ảnh
Góc Liverpool: Bán Salah hoặc Mane? Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục!

Những CLB vĩ đại không xây dựng những đội hình vĩ đại để rồi lệ thuộc hay bấu víu vào bất cứ bộ phận cấu thành nào của nó. Họ sẵn sàng chia tay cả những cầu thủ quan trọng nhất vào đúng thời điểm được giá và đã vạch sẵn kế hoạch cho lớp kế cận thay thế liền mạch tức khắc.

Bán Mohamed Salah, hay Sadio Mane, hay Roberto Firmino vào mùa hè 2020 không biến Liverpool trở thành một nguồn cung tài năng cho các ông lớn Châu Âu khác có thể rút ruột, xâu xé như ngày trước. Không, họ sẽ trở thành một CLB khôn ngoan thực sự trên thị trường chuyển nhượng.

Góc Liverpool: Mane hục hặc với Salah và sự xấu tính cần thiết của The Kop
Đừng nhầm về màn “lục đục nội bộ” căng thẳng giữa hai ngôi sao lớn nhất trong trận đấu với Burnley, nhất là khi nó chỉ cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ...

Cả ba mắt xích trong bộ tam tấu tấn công hủy diệt ở Anfield đều sẽ bước sang tuổi 28 khi bắt đầu mùa giải năm sau. Tất nhiên, đây không thể thay lời khẳng định rằng sức mạnh của Liveprool sẽ bị suy yếu, song giá trị đội hình của họ thì có lẽ, bất luận cầu thủ có còn duy trì phong độ đỉnh cao hay không.

Giữ chân cả ba trong giai đoạn 28-29 tuổi sẽ là tương đối dại dột xét trên góc độ kinh doanh, cũng như giữ chân cả ba trong giai đoạn 29-30 tuổi sẽ là tương đối dại dột xét trên khía cạnh bóng đá, đặc biệt khi lối chơi của Liverpool vốn dựa dẫm phần nhiều vào tốc độ và năng lượng.

Góc Liverpool Bán Salah hoặc Mane Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục! hình ảnh 3
Góc Liverpool: Bán Salah hoặc Mane? Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục!

Nhiệm vụ cho Liverpool trong vòng ba năm tới sẽ phải là chuyển giao từ tam tấu này sang tam tấu khác mới mẻ và nhiệt huyết hơn, có lẽ vẫn nên giữ chân lại một trong ba người. Họ có thể tận thu tối đa lợi nhuận trên thị trường chuyển nhượng và giới hạn tối thiểu tổn thất về thành tích sân cỏ. Miễn là cứ hợp lý về giá cả và tính thời điểm, The Kop chắc chắn nên sớm bán Salah, Mane hoặc Firmino.

Cả Mane lẫn Salah đều đến với Liverpool với cái giá chưa đến 40 triệu bảng. Cả Mane và Salah đều có thể rời Liverpool ngay trong mùa hè tới đây với cái giá gấp ba, bốn, thậm chí năm lần số tiền đã mua vào, tất nhiên nên đặt trong trường hợp lý tưởng khi không sa sút phong độ thậm tệ hay gặp phải chấn thương nặng đe dọa sự nghiệp.

Tuy nhiên, mức định giá đó sẽ thuyên giảm qua năm tháng, cho đến khi giá trị của họ dường như chỉ được đong đếm bằng những đóng góp, cống hiến trong quá khứ chứ không phải đơn vị tiền tệ. Tính thời điểm trong mua bán giao dịch dường như cũng quan trọng không kém gì những cú tắc bóng trên sân cỏ. Liverpool nên là bến đỗ đỉnh cao sự nghiệp, không phải bến đỗ cuối cùng để dưỡng già.

Góc Liverpool Bán Salah hoặc Mane Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục! hình ảnh 3
Góc Liverpool: Bán Salah hoặc Mane? Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục!

Thật ngọt ngào nhưng ngây thơ đến đau đớn nếu tin rằng Liverpool là điểm đến trong mơ của mọi cầu thủ bóng đá, bất luận sở hữu bao nhiêu chức vô địch Champions League hay người hâm mộ hát to và cuồng nhiệt đến cỡ nào.

Một số luôn tham vọng khoác áo Real Madrid và Barcelona, còn những người khác sẽ chỉ mong được sinh sống và làm việc ở nơi nào đó ấm áp hơn xứ sở sương mù lạnh giá, ẩm ướt. Ngay cả khi Manchester United là vị vua thống trị tuyệt đối bóng đá Anh, họ cũng không thể miễn dịch khi mất siêu sao số một Cristiano Ronaldo về thủ đô Tây Ban Nha.

Âu cũng là chuyện thường tình xưa như diễm mà thôi, và nhiệm vụ cho những bậc lãnh đạo duy lý ở Liverpool là đảm bảo đội bóng vẫn luôn sống khỏe trước bất cứ sự ra đi nào như những gì hoàn hảo đã diễn ra với Philippe Coutinho. Thậm chí có thể nói, việc tiền vệ người Brazil dứt áo gia nhập Barcelona còn góp phần cải thiện và nâng tầm The Kop.

Salah Mane
Góc Liverpool: Bán Salah hoặc Mane? Nghe thì vô lý nhưng lại thuyết phục!

Chỉ riêng trải nghiệm đáng nhớ từ thương vụ được nhiều hơn mất này thôi cũng đủ giúp các Kopites càng trở nên thoải mái và cởi mở bàn luận về khả năng “phá phỏm” đinh ba Salah – Mane – Firmino. Họ đủ sự tin tưởng rằng 100 triệu bảng thu lại về Anfield sẽ lại tái đầu tư một cách khôn ngoan và đúng đắn.

Việc bán cầu thủ là dấu hiệu của sự yếu đuối chỉ khi CLB đó bán anh ta sai thời điểm và với cái giá bèo bọt không đáng, bên cạnh việc không vạch sẵn ra trước kế hoạch dự trù thay thế. Đây không phải một Liverpool thời Andy Carroll, mà là một Liverpool xưng vương Châu Âu chỉ 18 tháng sau khi chia tay cầu thủ lớn nhất thời bấy giờ của mình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X