Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: 2 hàng thải, 1 bom tấn và tham vọng lên đỉnh châu Âu

Thứ Tư 23/05/2018 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một đội bóng nghi ngờ về việc lọt vào Top 4, Liverpool mùa giải 2017/18 đã tiến bộ không ngờ, để rồi trở thành 1 trong 2 CLB xuất sắc nhất châu Âu lúc này.

Khởi đầu khó khăn


Mùa bóng thứ 2 của Jurgen Klopp khởi đầu bằng sự thất vọng, khi Liverpool cán đích ở vị trí thứ 4 mùa trước, sau khi cạnh tranh với Arsenal đến vòng đấu cuối cùng. Nên nhớ, họ không phải tham dự bất kỳ cúp châu Âu nào, cũng như Chelsea. Nhưng nếu The Blues giành ngôi vương một cách thuyết phục, Liverpool chỉ hài lòng với mục tiêu Top 4.
 
Bởi vậy, The Kop nhanh chóng bị loại khỏi cuộc đua vô địch, thậm chí ngay trước khi mùa giải 2017/18 bắt đầu. Các CĐV biết rằng, 2 đội bóng thành Manchester sẽ chi tiêu mạnh tay để trở lại ngai vàng, cộng thêm Chelsea vẫn đang là nhà ĐKVĐ. Liverpool nếu có, chỉ là ứng viên cho vị trí thứ 4 cùng những Tottenham và Arsenal.

Liverpool mùa giải 2017/18 ảnh 1

Liverpool chật vật vào Top 4


Khép lại mùa hè năm đó, họ chi tiền tấn để đem về 2 hàng thải. Người đầu tiên, Mohamed Salah vốn là nỗi thất vọng lớn trong màu áo Chelsea, và lang bạt tại Serie A. Người tiếp theo, Alex Oxlade-Chamberlain chưa bao giờ được coi là cái tên không thể thay thế ở Arsenal, hơn nữa thường xuyên bị vứt khắp nơi trong đội hình bởi sự đa năng của mình.
 
Chẳng ai kỳ vọng 2 ngôi sao này sẽ đem lại điều gì đó cho The Kop, dù mức giá của họ không hề rẻ (70-80 triệu bảng cho cả 2). Salah được xem là tìm đường trở lại nước Anh để chứng tỏ mình, trong khi Ox “bần cùng bất đắc dĩ” mới phải chuyển tới Anfield, sau khi bị ông thầy Wenger xếp đá hậu vệ cánh.
 
Trận đấu cuối cùng trong màu áo Arsenal, Chamberlain nhận thất bại 0-4 trước Liverpool. Trận đầu tiên chuyển tới Liverpool, anh và đội bóng mới thảm bại 0-5 trước Man City. Khi đó, tất cả nhìn Klopp với một nửa con mắt và cái miệng há to hết cỡ vì cười, bởi ông đã rước về một vận đen cho đội bóng.
 
Nhưng rồi, cả mùa giải của The Kop được cứu bởi 2 cái tên này.

Liverpool mùa giải 2017/18 ảnh 2

Chamberlain và Salah là 2 tân binh bị nghi ngờ của Liverpool



 

Đổi vận nhờ hiệu quả trên TTCN


Cộng thêm Virgin Van Dijk đem về vào phiên chợ mùa đông, 3 tân binh đáng chú ý nhất của Liverpool mùa này cho thấy họ là những thương vụ quá thành công. Không cần phải nói nhiều về Mohamed Salah – “vua Ai Cập”, giờ đây đã trở thành chân sút xuất ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Premier League, vượt cả những Cris Ronaldo, Luis Suarez hay Alan Shearer.
 
Trong khi đó, Chamberlain là hạt nhân nơi tuyến giữa của Lữ đoàn đỏ, là vũ khí lợi hại nhất chỉ sau bộ ba sát thủ trên hàng công. Với nguồn thể lực dồi dào và sự tin tưởng của Jurgen Klopp, giờ đây Ox đã sẵn sàng lao lên phía trước và tạo ra những siêu phẩm sút xa. Man City cũng trở thành nạn nhân của cầu thủ này, trong trận tứ kết Champions League.
 
Ở bên dưới với Van Dijk, giờ đây Klopp đã có cho mình một thủ lĩnh hàng phòng ngự, và cái giá 75 triệu bảng dành cho anh đang ngày càng trở nên hợp lý. Chính cầu thủ người Hà Lan đã góp phần lớn tạo ra chuỗi trận sạch lưới cho đội nhà, cùng với Loris Karius bắt ngày càng chắc chắn nơi khung gỗ.

Liverpool mùa giải 2017/18 ảnh 3

Nhưng họ dần chứng tỏ giá trị, và đang đưa Liverpool trở lại đỉnh cao


Những món tiền không nhỏ đã tạo ra hiệu quả tức thì cho đội chủ sân Anfield, khi giờ đây họ là 1 trong 2 CLB xuất sắc nhất châu Âu. Dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp, Liverpool đang dần lấy lại hình ảnh của một thế lực trong quá khứ. Tất nhiên, chiến thuật của HLV người Đức vẫn như mùa trước, họ chỉ khác biệt nhờ sự đầu tư đúng đắn trên thị trường chuyển nhượng.
 
Vào mùa hè tới, Naby Keita sẽ đến, và một cái tên nữa trên hàng công dự kiến cũng sẽ cập bến (Lemar/Malcom/Fekir). Thêm một trung vệ đẳng cấp và một thủ môn xuất sắc, Liverpool sẽ trở thành một đội bóng hoàn hảo – với sơ đồ 4-3-3 làm nền tảng.
 
Từ một đội bóng bị nghi ngờ sẽ lọt Top 4, giờ đây Liverpool mùa giải 2017/18 đang trở thành lá cờ đầu của nước Anh, và được xem là đối thủ xứng tầm lật đổ nhà vua Real Madrid tại Champions League. Cuối tháng này, thầy trò Jurgen Klopp sẽ đứng trước cơ hội lịch sử, và sẵn sàng bắn hạ Kền kền.
Góc Liverpool: Tốp 4 đã xong, giờ là Real Madrid
Chiến thắng đậm đà 4-0 trước Brighton đã đảm bảo Liverpool vào tốp 4 NHA 2017/18 đi kèm tấm vé dự Champions League mùa giải tới. Và giờ thầy trò Jurgen Klopp...
Chung kết C1 2017/18: Thông tin về trận đấu Real Madrid vs Liverpool
Chung kết C1/Champions League 2017/18: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận đấu quan...

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X