Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc kỹ thuật: Chelsea sẽ giúp Falcao hồi sinh

Thứ Tư 03/06/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi đã sa sút nghiêm trọng trong màu áo M.U ở mùa giải vừa rồi thì người ta vẫn có thể tin rằng Chelsea sẽ trở thành đội bóng giúp Falcao hồi sinh mạnh mẽ.

Cập bến đội bóng chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, cái tên Radamel Falcao từng được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải xứng đáng dành cho hàng công đội bóng thành Manchester. Thế nhưng, trải qua gần một năm khoác áo Quỷ đỏ, tiền đạo người Colombia không những không chứng tỏ được tài năng của mình mà còn sa sút phong độ nghiêm trọng để rồi trở thành một trong những bản hợp đồng “bom xịt” gây thất vọng nhất lịch sử Premier League.

Goc ky thuat Chelsea se giup Falcao hoi sinh hinh anh
Falcao sa sút nghiêm trọng trong màu áo M.U

Thời điểm hiện tại, mặc dù Falcao chưa hề chính thức chia tay M.U nhưng báo giới châu Âu đã liên tục đưa ra những tin đồn liên quan đến việc cựu ngôi sao Atletico có thể sớm chuyển sang khoác áo Chelsea ngay trong “phiên chợ hè” sắp tới. Trên thực tế, cũng chẳng ai biết được rằng HLV Jose Mourinho có thực sự cần đến Falcao hay không nhưng xét ở một góc độ nào đó, ý tưởng sang đầu quân cho The Blues biết đâu lại có thể giúp cầu thủ 29 tuổi sớm trở về với phong độ tốt nhất.

Nhìn vào thành tích của Falcao ở mùa giải vừa rồi, với vỏn vẹn chỉ 4 bàn thắng sau tổng cộng 26 lần ra sân tại Premier League, thật khó có thể tin rằng anh từng là một trong những “số 9” xuất sắc nhất châu Âu. Trước thời điểm gia nhập M.U vào mùa Hè năm 2014, Falcao cũng được đánh giá là hình mẫu hết sức lý tưởng đối với một trung phong cắm thuần túy khi anh sở hữu nền tảng thể lực, sức mạnh càn lướt hiệu quả cộng thêm các kỹ năng xử lý bóng và dứt điểm vô cùng đa dạng. Bản thân chân sút người Colombia, có lẽ cũng không thể ngờ được rằng mình sa sút một cách nhanh chóng đến như thế sau khi gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá Anh.

Thống kê về phong độ của Falcao tại Premier League 2014/2015

Số phút thi đấu

1287

Bàn thắng

4

Kiến tạo

4

Số lần dứt điểm/trận

1,5

Qua người thành công/trận

0,5

Đường chuyền quan trọng/trận

0,7

Dễ dàng nhận thấy, dưới triều đại HLV Van Gaal, khi mà M.U triển khai một lối chơi thiên về kiểm soát bóng và áp đặt thế trận, Falcao đã phải chấp nhận di chuyển rộng hơn để tìm kiếm sự tương tác với các đồng đội phía sau. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho tiền đạo 29 tuổi phải hoạt động ở những khu vực cách quá xa khung thành đối phương đồng thời khó lòng thể hiện được khả năng chớp thời cơ tuyệt vời của mình. Ngoài ra, việc đội bóng thành Manchester thường xuyên đẩy cao đội hình để ép sân cũng phần nào khiến cho Falcao bị bó hẹp những khoảng trống. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giải thích vì sao cựu cầu thủ AS Monaco trở nên “vô hại” trong màu áo Quỷ đỏ.

Goc ky thuat Chelsea se giup Falcao hoi sinh hinh anh 2
Chelsea sẽ giúp Falcao tìm lại bàn năng ghi bàn sát thủ

Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng những ca chấn thương dài hạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền tảng sức khỏe của Falcao. Trong một môi trường bóng đá vốn rất giàu thể lực và sức mạnh như Premier League, chính sự hạn chế về mặt thể hình đã khiến cho chân sút người Colombia phải chịu không ít bất lợi. Đã vậy, anh còn thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Do đó, cũng chẳng có gì quá bất ngờ khi Falcao nhanh chóng sa sút để rồi dần đánh mất bàn năng ghi bàn sát thủ của mình. Mặc dù vậy, trong trường hợp phải đưa ra những đánh giá trên một phương diện khác có phần tích cực hơn, cái tên Chelsea hoàn toàn có thể trở thành điểm đến lý tưởng giúp cho cựu ngôi sao Atletico cứu vãn sự nghiệp ở mùa giải tới.

Thời điểm hiện tại, The Blues đang rất cần bổ sung thêm một chân sút có thể “chia lửa” cùng Diego Costa trên hàng công, đặc biệt là sau khi “lão tướng” Drogba chính thức nói lời chia tay với đội bóng thành London. Thực tế cho thấy, Remy cũng là một phương án dự phòng không tồi chút nào, thế nhưng, nếu phải so về đẳng cấp, đương nhiên tiền đạo người Pháp chưa thể sánh bằng Falcao. Mặt khác, đặt trong bối cảnh HLV Jose Mourinho luôn trung thành với các hệ thống chiến thuật sử dụng một trung phong cắm duy nhất, đồng nghĩa rằng Falcao cũng có thể được xem là nhân tố trung tâm trên hàng công nếu như chấp nhận chuyển sang Chelsea. Chưa kể, lối đá thiên về phòng ngự phản công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ người Colombia dễ dàng phát huy được khả năng bứt phá và tận dụng khoảng trống.

Nhìn chung, sau một năm trải nghiệm tại chân trời nước Anh, bản thân Falcao có lẽ cũng tự hiểu rằng mình hoàn toàn không phù hợp với lối chơi của M.U, đặc biệt là khi Quỷ đỏ đang được dẫn dắt bởi một vị chiến lược gia theo đuổi triết lý luân chuyển bóng như Van Gaal. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng cơ hội để “El Tiger” chứng minh giá trị ở xứ sở sương mù đã hoàn toàn khép lại. Trong trường hợp ban lãnh đạo Chelsea có thể dang tay cứu rỗi kịp thời, cái tên The Blues biết đâu đấy sẽ trở thành điểm đến lý tưởng giúp cho Falcao hồi sinh đồng thời tìm lại bản năng của một chân sút thượng thặng hàng đầu thế giới.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X