Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc chuyển nhượng: Man City thích thì Man City tiêu

Thứ Ba 01/08/2017 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Etihad vào mùa hè 2016, HLV Pep Guardiola đã đốt của những ông chủ Ả Rập gần 400 triệu bảng. Và số tiền này dự kiến sẽ không dừng lại, khi bộ phận chuyển nhượng Man City sẵn sàng làm mọi thứ để phá giá thị trường.
 

Man City mua cả thế giới
 
Đến thời điểm này của phiên chợ hè, AC Milan là đội bóng hoạt động năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng khi đã đem về San Siro tổng cộng 10 tân binh. Với số lượng này, Rossoneri có thể xếp cả một đội hình hoàn toàn mới. Họ đã bổ sung từ tiền đạo (tiêu biểu là Andre Silva), tiền vệ (Calhanoglu), hậu vệ (Ricardo Rodriguez), thủ môn (chiêu mộ anh trai của Donnarumma cho… vui), đến cả đội trưởng (Leonardo Bonucci). Tuy nhiên, bất kể thế giới có nhìn Milan bằng một con mắt khác như thế nào, thì CLB Italia cũng chưa thể sánh bằng… Man City.
 
Nửa xanh thành Manchester chỉ mới bổ sung một nửa đội hình (5 người), nhưng số tiền đã vượt mốc 200 triệu bảng (trung bình 40 triệu bảng/người). Với số tiền này, họ đang dẫn đầu toàn châu Âu về độ chịu chơi trên thị trường chuyển nhượng. Rõ ràng nếu xét về thành tích, danh hiệu hay chất lượng đội bóng, Man City chưa thể sánh được với các đại gia nhưng chỉ riêng về tiền mua sắm, đội chủ sân Etihad xứng danh “minh chủ võ lâm”. Để chứng tỏ điều này, mới đây HLV Pep Guardiola đã tự hào: “Nói về tiền, Real Madrid không thể hơn chúng tôi.”
 
Goc chuyen nhuong Man City thich thi Man City tieu hinh anh
Pep Guardiola đã đốt 400 triệu bảng cho phiên chợ hè 2 năm qua

Trong Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất thời điểm này của mùa hè 2017, dẫn đầu chính là tiền đạo Romelu Lukaku của Man United. Cùng với đó là 2 tiền đạo khủng khác là Alvaro Morata cùng Alexandre Lacazette. Tuy nhiên giữa những ngôi sao tấn công này, bỗng lọt vào 2 anh hậu vệ là Benjamin Mendy và Kyle Walker – đều là những tân binh của Man xanh. Rõ ràng, Premier League đang thống trị phiên chợ hè, còn Man City thống trị… Premier League.
 
HLV Jose Mourinho của M.U đã cho rằng, sẽ rất nguy hiểm khi chi tiền tấn cho những cầu thủ tuyến dưới, vì rất hiếm có ngôi sao đạt đến giá trị siêu khủng ở hàng phòng ngự. Ông chia sẻ, nếu ai đó chi hàng đống tiền cho Pogba hay Neymar, sẽ chẳng có vấn đề gì, nhưng riêng hàng thủ lại là một câu chuyện khác. Pep Guardiola chẳng bận tâm đến lời nhận xét của đồng nghiệp, vẫn cười khẩy và đem về Benjamin Mendy, dẫu cầu thủ này còn đang… chấn thương. Mùa hè trước, chiến lược gia Tây Ban Nha đã chiêu mộ John Stones với giá 47,5 triệu bảng và rốt cục, cầu thủ này trở thành bản hợp đồng ... thảm họa mùa vừa rồi.
 
Có hề gì. Man City muốn tiêu còn chẳng được, làm gì có chuyện tiếc tiền. Trong top 20 tân binh đắt giá nhất mùa hè năm nay, những cầu thủ mới của Man City đều góp mặt. Đó là tiền vệ Bernado Silva 43,5 triệu bảng, thủ thành Ederson Moraes từ Benfica 35 triệu bảng và là thủ môn đắt nhì thế giới (so sánh với Buffon còn phải phụ thuộc vào tỷ giá). Chưa hết, Pep yêu cầu BLĐ Man City đem “thảm họa” Danilo từ Real Madrid về với giá 26,5 triệu bảng. Dưới thời Guardiola, ghế dự bị của Man xanh cũng phải dát vàng.
 
Goc chuyen nhuong Man City thich thi Man City tieu hinh anh 2
Mourinho cũng phải ngán ngẩm vì thói tiêu tiền vô tội vạ của Pep

Mình thích thì mình mua thôi!

 
Để gói gọn kế hoạch chuyển nhượng của Man City một cách đơn giản, thì đó là: “Thiếu đâu, mua đấy”. Mùa đầu tiên, Pep đến và đẩy Joe Hart ra đường, sau đó đem về Claudio Bravo. Đến khi thủ thành số 1 của Chile không được như kỳ vọng, ông tiếp tục đem về Ederson Moraes, người gác đền sinh năm 1993 mới nổi 1 mùa tại Benfica. Đương nhiên, đặt trường hợp nếu như thủ thành Brazil chẳng may thi đấu thất vọng, BLĐ Man City có lẽ cũng không tiếc tiền để lại đem về một ngôi sao khác trong khung gỗ.
 
Trong những tân binh được Pep đem về mùa hè 2016, chỉ có duy nhất Gabriel Jesus là bản hợp đồng thành công. Leroy Sane đã bước đầu hòa nhập nhưng cần thêm nhiều thời gian để phát triển, còn lại John Stones, Bravo, Gundogan đều không được như kỳ vọng, nếu không muốn nói là thảm họa. Người còn lại, tiền đạo Nolito thậm chí đã bán xới chỉ sau 1 mùa bóng vì không thể thích nghi tại xứ sở sương mù.
 
Goc chuyen nhuong Man City thich thi Man City tieu hinh anh 3
Bravo và Stones là những bản hợp đồng gây thất vọng của Pep

Lật lại quá khứ, tiền đạo khủng nhất Pep Guardiola từng mang về là Ibrahimovic lại không được ông coi trọng. Sau đó, siêu cò Mino Raiola đã bức xúc và gọi Pep là kẻ tâm thần, còn bản thân Ibra chửi thẳng mặt Pep là “thằng đàn bà”. Tất nhiên, chi hàng đống tiền để chiêu mộ tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, sau đó để anh ta dự bị, có ai “gàn dở” bằng Pep Guardiola? Cựu HLV Barca, vì thế, chưa bao giờ được xem là nhà đầu tư tài ba. Nhưng vì ông vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên sân cỏ, BLĐ cứ thế đưa tiền cho Guardiola… ném ra cửa sổ.
 
Đến mùa hè năm nay, Pep từng hỏi mua Dani Alves – một hậu vệ đã 34 tuổi nhưng rất may, thương vụ đã thất bại. Tiếp đó, HLV 46 tuổi phá liên tiếp 2 kỷ lục thế giới để đem về Kyle Walker (50 triệu bảng) và Benjamin Mendy (52 triệu bảng). Ngay cả đến một cầu thủ được xem là phương án dự phòng là Danilo, Pep cũng nhảy vào “tranh hàng” cùng Chelsea. Chẳng có lý do gì giải thích cho những thương vụ này, ngoại trừ thói quen chỉ xài hàng hiệu của ông (mà chẳng biết có hợp hay không).
 
Kylian Mbappe
Man City mới đây đã nhảy vào tranh Mbappe cùng Real Madrid

Tất nhiên, việc chi hàng đống tiền như vậy bước đầu đã đạt hiệu quả, khi mới đây Man City đã đè bẹp Real Madrid, dẫu chỉ trong một trận giao hữu. Nhiệm vụ bắt buộc với ông thầy người Tây Ban Nha ở mùa giải sau, ít nhất cũng phải là lên ngôi tại Premier League, còn Champions League có lẽ là nhiệm vụ của vài mùa nữa. Bởi không ai bỏ ra 400 triệu bảng (có thể hơn), chỉ để đem về FA Cup hay League Cup. Đừng nói đến chuyện trắng tay, chỉ cần về nhì tại Ngoại hạng Anh, HLV Guardiola chắc chắn sẽ bị sa thải ngay lập tức.
 
Nhưng đó là câu chuyện vào tháng 5 năm sau. Còn bây giờ, các CĐV Man xanh cứ vui mừng trên phiên chợ hè cái đã. Không những vậy, những ông lớn như Real Madrid đừng có hòng chiêu mộ Kylian Mbappe một cách suôn sẻ, khi Man City sẵn sàng theo đến cùng bằng bất cứ khoản tiền chuyển nhượng nào. Và cũng đừng ai thắc mắc vì sao đội chủ sân Etihad lại cần Mbappe, trong khi vẫn còn đó Aguero và Jesus, bởi đơn giản Pep thích thì Pep mua thôi!
 
Man City 4-1 Real: Khi Guardiola dựng xong đường ray chiến thắng
Với một chiến thuật đúng đắn, Man City của Pep Guardiola đã giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Real Madrid và không loại trừ đó sẽ là bước ngoặt trong cả...

Những tin bài khác về Man City trên Bongda24h.vn
Ederson Moraes: Người mang hy vọng cho Man City
Việc thủ môn Ederson Moraes chơi tốt trong những trận đấu ở Hè 2017 giúp NHM Man City có thêm lý do để tin tưởng vào những danh hiệu lớn.
Đồng đội ở tuyển Chile mời chào Sanchez tới Man City
Thủ môn Claudio Bravo của Man City khẳng định anh rất vui nếu tiền đạo Alexis Sanchez cập bến Man City ở Hè 2017.
Pep Guardiola nói gì về tương lai Nasri
HLV Pep Guardiola khẳng định tiền vệ Samir Nasri vẫn có khả năng rời Man City ở Hè 2017.
John Stones thừa nhận gặp áp lực về giá chuyển nhượng
Trung vệ John Stones thừa nhận anh gặp phải áp lực rất lớn khi chuyển từ Everton sang Man City với giá 47,5 triệu bảng.
Pep Guardiola bất ngờ than thở... hết tiền đi chợ
HLV người Tây Ban Nha muốn chiêu mộ thêm một trung vệ nhưng thừa nhận quỹ chuyển nhượng hạn hẹp của Man City cho kế hoạch này sau hơn 200 triệu bảng đã tiêu...
Sao Man City hẹn ngày trở lại sau chấn thương
Ilkay Gundogan của Manchester City mới tiết lộ thời điểm anh trở lại thi đấu bình thường sau chấn thương nặng.


Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X