Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Villas Boas nên mua những ai?

Thứ Sáu 30/12/2011 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu những gì mà báo chí Anh tiết lộ là chính xác, Villas Boas sẽ có 150 triệu bảng từ ngân quỹ không lồ của chủ tịch Roman Abramovic để chi tiêu trong phiên chợ sắp tới. Hiện tại, vị chiến lược gia người Bồ mới chi 7 triệu trong số đó cho trung vệ Gary Cahill của Tottenham. Vậy số tiền còn lại, Villas Boas nên mua ai?

Edison Cavani (Napoli)

Villas Boas nên mua Edison Cavani đầu tiên

Chắc chắn mất chân sút "dùng tạm" Didier Drogba vì VCK CAN 2012, trong khi "bom xịt" Fernando Torres chưa cho thấy dấu hiệu ngừng lại, Villas Boas buộc phải tính đến nước tăng cường hỏa lực cho hàng công Chelsea. Nếu xét trên tất cả các tiêu chí, tiền đạo Edison Cavani của đội bóng Ý Napoli là người mà Boas nên mua đầu tiên. Chân sút người Uruguay đang đạt được hiệu suất ghi bàn cực kỳ khủng khiếp với 9 bàn thắng trong 12 trận gần nhất tại Sieries A và 4 bàn thắng tại Champions League (2 bàn vào lưới Man City), qua đó giúp Napoli đường hoàng giành vé vào vòng loại trực tiếp. Theo giới  đánh giá, Chelsea chỉ cần 50 triệu bảng là có thể đưa Cavani về Stamford Bridge.

Gonzalo Higuain (Real Madrid)

Gonzalo Higuain cũng rất danh giá

Nếu không thành công trong thương vụ Cavani, Villas Boas nên chuyển hướng sang chân sút không kém "danh giá" đó là Gonzalo Higuain, tiền đạo người Argentina đang thất sủng tại Bernabeu dưới triều đại Mou "đệ nhất". Higuain từng là chân sút hàng đầu của Real Madrid mùa bóng trước. Trong giai đoạn đầu mùa bóng này, chân sút này cũng đạt hiệu suất ghi bàn cực cao. Nhưng thời gian gần đây, Jose Mourinho luôn tỏ ra tin dùng tiền đạo người Pháp Karim Benzema khiến Higuain không ít lần bày tỏ sự khó hciuj và thậm chí bóng gió khả năng ra đi tìm bến đỗ mới. Vì thế, Villas Boas chỉ cần đánh đúng điểm yếu này của Higuain bằng một lời hứa vị trí chính thức (dù chỉ là hứa suông - PV), khả năng lớn tiền đạo người Argentina sẽ sang Chelsea. Mức giá mà Chelsea phải chi trả cho Real Madrid rơi vào khoảng 25 triệu bảng.

Marek Hamsik (Napoli)

Marek Hamsik - tiền vệ hàng đầu tại Series A

Tuyến giữa của Chelsea, ngoại trừ Juan Mata, Ramires, Meireles hay phần nào là Oriol Romeu, những cái tên còn lại đều đang "có vấn đề". Frank Lampard không còn sung sức và giữ được phong độ ổn định như ngày nào, Micheal Essien thì chấn thương chưa biết ngày trở lại, Mikel thì mãi không lớn mặc dù có thâm niên khá lâu tại Stamford Bridge, còn Malouda nhiều khả năng sẽ ra đi. Vì thế, nếu tính về lâu về dài, Villas Boas cần đưa về một ông chủ của tuyến giữa.

Marek Hamsik là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí đó. Với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, sự cơ động và khả năng tung ra những đường chuyền hoặc dứt điểm cực tốt, cầu thủ người Slovakia chính là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất tại Serie A vào thời điểm hiện tại. Hơn nữa nếu chiêu mộ thành công cả bộ đôi của Napoli, hàng công của Chelsea sẽ càng trở nên đáng sợ. Vì thế, 30 triệu bảng cho Hamsik không phải cái giá quá đắt.

Kaka (Real Madrid)

Kaka rất hợp với phong cách của Villas Boas

Phương án khả thi khác cho Villas Boas đó là tiền vệ kiến thiết Kaka của Real Madrid. Giống như Higuain, Kaka không được tin dùng dưới bàn tay chèo lái của Mourinho, nhưng với phong cách chuộng tấn công sexy của Mou "đệ nhị", tiền vệ người Brasil vẫn vô cùng hấp dẫn. Trước đó, Chelsea cũng nhiều lần đánh tiếng đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Gần đây, PSG cũng dấy lên nhiều tin đồn sẽ tái hợp Kaka cho tân thuyền trưởng Carlo Ancelotti, vì thế nếu Boas không nhanh, đội bóng Pháp sẵn sàng chi đậm 23 triệu bảng cho cựu tiền vệ AC Milan này.

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X