Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Thành công với những người Italia

Thứ Sáu 08/04/2016 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Antonio Conte đã trở thành nhà cầm quân người Italia thứ 5 dẫn dắt Chelsea, trước đó The Blues thường rất thành công với những chiến lược gia đến từ quốc gia này.


Chelsea thành công với những người Italia

Cách đây không lâu, HLV Antonio Conte đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Chelsea và sẽ chính thức tiếp quản ghế nóng ở sân Stamford Bridge sau khi Euro 2016 kết thúc. Bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng, cộng thêm khoản thưởng 5 triệu bảng nếu giúp Chelsea giành vé dự Champions League. Vị chiến lược gia 46 tuổi được đánh giá là nhà cầm quân số 1 trong số các HLV trẻ của Italia. Nhiệm vụ của ông sẽ là tái thiết Chelsea và đưa đội bóng này trở lại tốp đầu ở mùa giải tới.
Tien ve Paul Pogba hinh anh
Conte chính thức nhận lời dẫn dắt Chelsea
Như vậy, Antonio Conte là HLV người Italy thứ 5 dẫn dắt Chelsea. Trước đó, Gianluca Vialli (từ năm 1998 - 2000), Claudio Ranieri (từ năm 2000 - 2004), Carlo Ancelotti (từ 2009 - 2011) và Roberto Di Matteo (năm 2012) là những vị chiến lược gia từng dẫn dắt The Blues và họ đều để lại dấu ấn ở sân Stamford Bridge. Gianluca Vialli là nhà cầm quân người Italia đầu tiên “kết hôn” với Chelsea. Trong khoảng thời gian từ 1998-2000, Vialli đã để lại dấu ấn khi trở thành một trong những HLV kiêm cầu thủ trẻ nhất từng giành 1 cúp châu Âu với việc đưa đội bóng chủ sân Stamford Bridge lên ngôi vô địch Cúp C2 năm 1998 ở tuổi 33. Ngoài ra, ông còn mang về cho Chelsea chiếc Cúp Liên Đoàn và siêu Cúp châu Âu ở mùa giải 1997/98. Năm 2000, HLV này tiếp tục giúp The Blues giành Cúp FA và siêu Cúp Anh.
Chelsea ngày một tiến gần tới “nhạc trưởng” của Roma
Chelsea rất tự tin có được Miralem Pjanic khi lên sẵn hợp đồng chờ anh ký bên cạnh chuẩn bị tiền bồi thường khó từ chối cho Roma.
Sau Vialli, Claudio Ranieri (2000-2004) là nhà cầm quân người Italia tiếp theo được Chelsea sử dụng. Mặc dù không đem về cho The Blues danh hiệu nào nhưng "Gã thợ hàn" cũng đã mang đến những bước tiến đáng kể cho đội bóng. Bằng chứng là ngôi á quân Cúp FA 2002/03, và vị trí thứ 2 giải Ngoại hạng Anh cũng như 1 suất bán kết Champions League 1 năm sau. Gần đây hơn, Ancelotti và Di Matteo là những nhà cầm quân người Italia có vinh dự dẫn dắt đội bóng thành London. Dưới bàn tay của hai vị chiến lược gia này, The Blues đã giành những danh hiệu cao quý.
Tien ve Paul Pogba hinh anh 2
Di Matteo giúp Chelsea vô địch Champions League
Ngay mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge, Carletto đã giúp Chelsea giành cú đúp Ngoại hạng Anh và Cúp FA 2009/10. Di Matteo ấn tượng hơn nhiều. Mặc dù chỉ là huấn luyện viên tạm quyền nhưng ông đã giúp The Blues lần đầu tiên vô địch Champions League, ngoài ra ở mùa giải đó đội bóng thành London còn mang về thêm một chức vô địch FA Cup. Với thành công của những người đồng hương, Conte được kì vọng sẽ mở ra giai đoạn rực rỡ mới trong lịch sử Chelsea sau một mùa giải thất bát.

HLV Conte sẽ đưa Chelsea tới thành công?

Điều dễ nhận thấy nhất ở HLV Conte là ông có tư duy chiến thuật với lối đá phòng ngự phản công, lối chơi 1 thời vốn đã trở thành thương hiệu của Chelsea. Tại Juventus, nhờ vào triết lý này mà HLV Conte đã biến đội bóng nước Ý từ đống đổ nát trở lại là 1 thế lực tại Serie A. Giờ đây, Chelsea đang trên con đường phục hưng và dĩ nhiên việc đưa 1 HLV với triết lí bóng đá phù hợp với mình là bước đi đầu tiên mà ông chủ Roman Abramovich thực hiện.
Tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Antonio Conte được cho là phù hợp với triết lý bóng đá tại Chelsea
Với HLV Conte, ông ưa thích sử dụng sơ đồ 3-5-2, nhưng khi cần nhà cầm quân người Ý hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ khác khi cần. Điểm mạnh của HLV Conte là ông luôn biết cách phát huy tốt nhất những cầu thủ mà mình có trong tay. Ông không ép các cầu thủ phải làm quen với hệ thống chiến thuật của mình mà có sự linh hoạt nhằm phát huy hết các tố chất của họ. Chính vì thế tới Chelsea, HLV Conte được kỳ vọng sẽ tạo ra 1 sức sống mới cho The Blues, trong bối cảnh lực lượng của họ đang gặp những vấn đề nhất định.
Sao Bayern úp mở khả năng theo chân Conte về Chelsea
(Bongda24h.vn) - Một mặt khẳng định vẫn đang hạnh phúc ở Đức nhưng cùng với đó, tiền vệ Arturo Vidal cũng thừa nhận mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu nhận được...
HLV Conte đánh giá rất cao trong việc thuyết phục các ngôi sao, đào tạo tài năng khi mang về cho Juventus Andrea Pirlo, Paul Pogba, Arturo Vidal, Carlos Tevez. Rất nhiều trong số đó là hàng rẻ nhưng cực chất, như Andrea Pirlo (miễn phí), Paul Pogba (miễn phí), Carlos Tevez (6,75 triệu bảng), Arturo Vidal (9,4 triệu bảng) và Stephan Lichtsteiner (7,5 triệu bảng). Trong 3 năm làm việc cho Juve, chưa bao giờ Conte chiêu mộ một cầu thủ với mức giá trên 15 triệu bảng.
Tien ve Paul Pogba hinh anh 4
Pogba chính là tài năng được Conte khai quật
Chelsea có tiềm lực tài chính mạnh hơn Juventus rất nhiều, tỉ phú người Nga cũng sẵn sàng chi đậm để nhà cầm quân 46 tuổi mang về những bản hợp đồng chất lượng thay vì phải tìm kiếm những bản hợp đồng miễn phí như trong thời gian còn làm việc ở đội bóng thành Turin. Được tỉ phú người Nga “bật đèn xanh”, Conte đã nhanh chóng lên kế hoạch chuyển nhượng ở Hè này. Paul Pogba và Radja Nainggolan là 2 cái tên mà ông mong muốn nhất khi ông cập bến Stamford Bridge.

Với Conte, tương lai Chelsea rất hứa hẹn. Họ sẽ trở lại với sự rắn chắc trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công và quan trọng nhất, luôn hừng hực khí thế cùng tinh thần chiến đấu không từ bỏ. Đó là The Blues giống như những năm 2004 hay 2012 mà người ta từng chứng kiến. Dù còn trẻ và rất ít kinh nghiệm về bóng đá Anh nhưng với bản lĩnh cùng tài năng của mình, Conte đang mang đến những kỳ vọng lớn cho CĐV Chelsea.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X