Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Nỗi niềm của Guus Hiddink

Thứ Ba 19/04/2016 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận thua Man City 0-3 trước Man City đánh mạnh vào niềm kiêu hãnh nơi NHM Chelsea. HLV Guss Hiddink thì buồn bã cho rằng những học trò của ông không còn muốn cống hiến vì đội bóng.


Ở vòng 34 Premier League, Chelsea mặc dù được đá tại Stamford Bridge nhưng lại dễ dàng nhận thất bại 0-3 trước Man City. Đó là một trận đấu mà The Blues thua toàn diện trước đối thủ. Thất bại này không ảnh hưởng đến cục diện của Chelsea mùa này ở giải Ngoại hạng Anh. Nhưng nó là cái tát mạnh mẽ vào niềm kiêu hãnh lớn lao mà The Blues gây dựng bao năm qua. Thất bại trước nửa xanh thành Manchester khiến NHM đội bóng đá thành London choáng váng. Chelsea thì vẫn chôn chân ở vị trí thứ 10 còn Man Xanh đã có cú bứt phá mạnh mẽ trong việc bảo vệ tấm vé tham dự Champions League nhờ chiến quả có được.
HLV Guus Hiddink hinh anh
Chelsea thảm bại trước Man City
Sa thải Mourinho vào tháng 12-2015 và bổ nhiệm Hiddink, chủ tịch Roman Abramovich hy vọng chiến lược gia người Hà Lan sẽ thổi vào The Blues một luồng gió mới. Mặc dù vậy, nỗ lực của HLV Guus Hiddink không thể cứu vãn được cuộc khủng hoảng xảy ra từ giai đoạn đầu mùa giải. Thảm bại 0-3 ngay tại “thánh địa” Stamford Bridge trước Man City vào cuối tuần qua đẩy giới hâm mộ The Blues quá giới hạn chịu đựng. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử Chelsea thua Man Xanh cùng với tỷ số 0-3 trong 2 lần chạm trán cùng một mùa giải.
Hazard nhắn Conte: “Tôi muốn ở lại Chelsea”
Theo tiết lộ từ truyền thông Anh, tiền vệ Eden Hazard đã có những lời nhắn nhủ với tân HLV Chelsea là Antonio Conte về tương lai của anh mùa tới.
Với 5 trận đấu còn lại phía trước và 44 điểm hiện có, Chelsea trở thành nhà ĐVĐK gây thất vọng nhất trong kỷ nguyên Premier League (kể từ năm 1992), khi khép lại mùa giải tối đa chỉ với 59 điểm (nếu toàn thắng ở phần còn lại). The Blues đã bị loại khỏi Champions League, chia tay Cúp Liên đoàn Anh, thất bại tại FA Cup và chắc chắn không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải Ngoại hạng. Càng về cuối mùa, phong độ của The Blues càng thiếu sự ổn định. Kể từ ngày 5-3, đội bóng thành London chỉ có chiến thắng duy nhất trước Aston Villa - đội vừa nhận vé xuống hạng, trong lúc hòa 2 và để thua tới 4 trận. Họ thậm chí mới chỉ có vỏn vẹn 5 chiến thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa và để thua tới 5 trận.
Goc Chelsea Noi niem cua Guus Hiddink hinh anh 2
HLV Hiddink cho rằng những cầu thủ Chelsea không muốn cống hiến vì đội bóng
Trận thua trước Man City đã là thất bại thứ 11 của Chelsea tại giải Ngoại hạng mùa này. Mùa giải còn chưa khép lại nhưng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã lập kỷ niệm đáng buồn. Cụ thể, 11 trận thua là con số kỷ lục trong kỉ nguyên của ông chủ tịch Abramovich hơn một thập kỉ qua. Vị trí số 10 của họ cũng đang là vị trí thấp nhất kể từ lúc ông chủ người Nga đến Stamford Bridge. Premier League là đấu trường còn lại duy nhất mà Chelsea vẫn còn phải ra sân hàng tuần. Nhưng với các ngôi sao của họ thì mùa giải đã chấm hết từ lâu, cứ nhìn tinh thần thi đấu của những cầu thủ này thì sẽ rõ. Mọi cố gắng và nỗ lực của HLV Hiddink đều vô ích bởi các học trò không còn muốn cống hiến vì đội bóng.
Chelsea sắp đón tân binh từ Juventus?
(Bongda24h.vn) – Giám đốc của Juventus, Beppe Marotta vừa tiết lộ rằng hai CLB sẽ thực hiện một thương vụ chuyển nhượng vào mùa hè 2016 tới.
Thực tế từ lúc Guus Hiddink lên nắm quyền họ cũng chỉ khởi sắc lên đôi phần chứ không còn thần thái của nhà vô địch năm ngoái. Đến nỗi ông thầy người Hà Lan cay đắng thốt lên sau trận rằng tâm trí của họ đã để ở EURO 2016 chứ không còn nhiệt huyết trong những bước chạy vì đội bóng nữa: “Đó là sự thật. Một số cầu thủ đã giữ chân để tham dự VCK EURO 2016. Tôi không thể trách họ, và cũng không thể thay đổi quan điểm của họ. Họ có những dự định cần thực hiện. Tuy nhiên, điều này lại không hay và rõ ràng là thiếu chuyên nghiệp”.
HLV Guus Hiddink hinh anh 3
HLV Conte có rất nhiều việc phải làm ở Stamford Bridge
Trong quá khứ điều này chưa hề xuất hiện dù vào những thời điểm cận kề với giải đấu lớn. Dù có là những trận cầu mang tính thủ tục vào ở cuối mùa nhưng những cầu thủ Chelsea ra sân với tinh thần nghiêm túc. Những Frank Lampard, John Terry, Michael Ballack, Didier Drogba,… ra sân luôn với tinh thần của những chiến binh. Chính những con người ấy đã xây dựng nên một thương hiệu về sức chiến đấu bền bỉ và cống hiến cho đội bóng. Họ ra đi nhưng đã để lại dấu ấn và tô thắm niềm tự hào cho The Blues, còn bây giờ những ngôi sao đang làm gì? Vật vờ khi thấy khó khăn và dường như không có định nghĩa về “cháy hết mình” trong tim họ nữa.

Guus Hiddink sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa, Conte sẽ chính thức tiếp quản Stamford Bridge sau giải đấu trên đất Pháp. Với tinh thần và thái độ thi đấu của Chelsea ở thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Italia cần áp dụng kỉ luật thép để cứu vãn tình hình. Cần lắm những động thái mạnh mẽ từ nhà cầm quân 46 tuổi để vực dậy con tàu đắm này vào mùa Hè.

Video bóng đá Chelsea 0-3 Man City (vòng 34 Premier League)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X