Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Nỗi khổ của Conte

Thứ Sáu 25/08/2017 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte hoàn toàn có thể bị Chelsea sa thải, dù những vấn đề The Blues đang gặp phải không hoàn toàn do lỗi của ông.

 

Chelsea thi đấu không quá ấn tượng sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2017/18. Họ thua Burnley 2-3 ngay trên sân nhà trong trận đấu mà đội trưởng Gary Cahill và tiền vệ Cesc Fabregas bị đuổi khỏi sân. Đến trận đấu với Tottenham, The Blues để đối thủ áp đảo toàn diện, chỉ cầm bóng có 32% và không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn. Dù Marcos Alonso đã tỏa sáng mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge, song rất nhiều NHM vẫn không hài lòng với những gì đội bóng của mình thể hiện.
Goc Chelsea Noi kho cua HLV Antonio Conte hinh anh
Chelsea chơi không quá thuyết phục ở 2 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2017/18
Lúc này, Chelsea đang gặp phải rất nhiều vấn đề. Họ không có một đội hình với chiều sâu đủ tốt để cạnh tranh trên nhiều mặt trận. HLV Conte chỉ có khoảng 20 cái tên chất lượng ở đội 1 nên việc các trụ cột dính chấn thương hoặc thẻ phạt khiến nhà cầm quân người Italia buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ. 7 cầu thủ dự bị ở trận gặp Burnley chỉ có 44 lần ra sân ở Premier League, minh chứng cho thấy Conte đang thiếu những lựa chọn chất lượng như thế nào. Ở trận đấu với Tottenham, thậm chí David Luiz còn được đẩy lên đá tiền vệ do Conte không còn giải pháp nào khả dĩ hơn.

NHM Chelsea không thể hài lòng với những gì đội bóng thể hiện sau hai trận đấu vừa qua tại Premier League, thậm chí The Blues chỉ được đánh giá là ứng viên thứ 3 cho danh hiệu vô địch mùa này (sau hai đội bóng thành Manchester) dù đang là ĐKVĐ. HLV Conte đương nhiên phải chịu trách nhiệm lớn nhất, thậm chí ông thầy 48 tuổi còn đứng trước khả năng bị sa thải. Nhưng rõ ràng những gì Chelsea đang gặp phải không hoàn toàn do lỗi của ông.
Goc Chelsea Noi kho cua HLV Antonio Conte hinh anh 2
Đội hình Chelsea thiếu chiều sâu do Conte không được toàn quyền quyết định chuyện lực lượng
Conte muốn được toàn quyền quyết định về mặt nhân sự, nhưng ông không được đáp ứng điều đó. Theo đó, ông thầy người Italia muốn Chelsea chiêu mộ Morata ngay từ tháng 6, để cầu thủ này có nhiều thời gian thích nghi với đội bóng mới. Tuy nhiên, BLĐ Chelsea lại cho rằng Lukaku phù hợp hơn do cầu thủ người Bỉ đã có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Phải đến khi Lukaku chính thức ký hợp đồng với M.U thì The Blues mới nghiêm túc chiêu mộ Morata. Bởi vậy, đến giờ Morata vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập.
4 lý do khiến Chelsea gặp khó ở mùa giải 2017/18
Chelsea đang thi đấu thiếu thành công trong giai đoạn đầu mùa giải khi liên tiếp phải nhận những thất bại trước Arsenal và Burnley. Và dưới đây là những lý do...
Conte cũng rất muốn giữ Matic ở lại nhưng không thể. Ông cũng tuyên bố mình không thể quyết định tương lai Eden Hazard. Việc để nhiều cầu thủ ra đi trong khi chỉ đưa về có 4 sự bổ sung cũng không phải quyết định mà cựu HLV Juventus mong muốn. Ở Chelsea lúc này,  Giám đốc điều hành Marina Granovskaia và Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo mới là những người có tiếng nói hơn nhà cầm quân người Italia. Rõ ràng, việc không được toàn quyền quyết định những vấn đề về nhân sự là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea chơi không thực sự thuyết phục từ đầu mùa 2017/18.
Goc Chelsea Noi kho cua HLV Antonio Conte hinh anh 3
Khả năng Conte bị sa thải đã được bàn đến
Chứng kiến đội bóng đang thiếu chiều sâu lực lượng, HLV Conte đã yêu cầu được cấp tiền bổ sung lực lượng. BLĐ Chelsea tuyên bố sẵn sàng chi tiền, song ông thầy người Italia lại không được quyền quyết định những mục tiêu. Conte yêu cầu đưa về Alex Sandro, Antonio Candreva, Fernando Llorente hay Virgil van Dijk, song BLĐ Chelsea cho rằng họ đã lớn tuổi nên yêu cầu ông lựa chọn những cái tên trẻ hơn. Chính bất đồng trong việc mua sắm khiến đến thời điểm này Chelsea vẫn chưa thể đưa về thêm một nhân tố mới nào dù kỳ chuyển nhượng Hè 2017 chỉ còn một tuần nữa là khép lại.
Barca nhắm cái tên không ngờ của Chelsea thay Neymar
Theo France Football, Barca bất ngờ muốn có tiền vệ Willian của Chelsea nhằm thay thế sự ra đi của Neymar.
Conte vừa được tăng lương, nhưng không được kéo dài hợp đồng như kế hoạch ban đầu. Thậm chí báo chí Anh còn khẳng định Chelsea đã bí mật đàm phán với cựu HLV Dormund, Thomas Tuchel. BLĐ đội bóng thành London dường như đã sẵn sàng cho kế hoạch sa thải nhà cầm quân người Italia nếu Chelsea không cải thiện phong độ trong thời gian tới. Mourinho đã bị sa thải chỉ 7 tháng sau khi ông đưa Chelsea đến chức vô địch Premier League 2014/15. Di Matteo cũng bị sa thải chỉ nửa năm sau ngày đăng quang ở Champions League. Hay Carlo Ancelotti phải khăn gói rời Stamford Bridge chỉ 1 năm sau khi đưa Chelsea đến cú đúp danh hiệu mùa 2009/10. Chelsea luôn thiếu kiên nhẫn cho băng ghế chỉ đạo dù bản thân ban lãnh đạo không tạo những điều kiện tốt nhất để các nhà cầm quân khẳng định năng lực, bởi vậy nếu Conte bị sa thải thì cũng không phải chuyện gì quá bất ngờ.

T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X