Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: John Terry nên ở lại hay ra đi?

Thứ Tư 18/05/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bài toán tương lai của John Terry đang làm đau đầu BLĐ Chelsea vào thời điểm này. Thực tế, thật khó để hy vọng trung vệ người Anh có thể lấy lại phong độ đỉnh cao dưới bàn tay Conte và việc The Blues chia tay huyền thoại của mình ngay mùa hè năm nay là hợp lý hơn cả.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Hợp đồng hiện tại của trung vệ John Terry với Chelsea sẽ chính thức đáo hạn vào tháng 6 tới. Chính vì thế, trong trận đấu khép lại Premier League 2015/16 giữa cựu vương Chelsea và tân vương Leicester tại Stamford Bridge mới đây, rất nhiều CĐV của đội bóng đã tri ân Terry, đồng thời yêu cầu BLĐ The Blues giữ chân thủ quân người Anh thêm ít nhất là một mùa giải nữa. Trước sự ủng hộ nhiệt thành từ các khán giả, trung vệ 35 tuổi cũng lên tiếng đáp lại qua micro rằng: “Tôi rất muốn ở lại, CLB biết điều đó, các CĐV cũng biết rõ điều này hơn cả.”

Trước đó, các CĐV Chelsea đã tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ tại sân Anfield, đòi hỏi những người đứng đầu đội bóng phải đưa ra một bản hợp đồng mới cho John Terry. Với NHM gã nhà giàu thành London thì rõ ràng, The Blues đã giành được rất nhiều danh hiệu những năm qua có công lao không nhỏ của người đội trưởng vĩ đại mang áo số 26 và BLĐ cần phải có sự đối đãi tử tế, không được "cạn tàu ráo máng". Như để trấn an NHM, đội bóng thành London cũng lập tức khẳng định đã chính thức gửi tới Terry đề xuất gia hạn hợp đồng thêm một mùa giải.
Trung ve John Terry hinh anh
CĐV kêu gọi BLĐ Chelsea gia hạn hợp đồng với John Terry

Ở tuổi 35, John Terry vẫn cho thấy anh có thể kéo dài sự nghiệp đỉnh cao thêm 1-2 năm nữa. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm dày dạn, bản lĩnh cao siêu, tố chất lãnh đạo, sự có mặt của thủ quân người Anh ở hàng thủ Chelsea ít nhiều vẫn đem đến sự an tâm. Tuy nhiên, rõ ràng với việc thể lực bị tuổi tác bào mòn đáng kể, Terry khó có thể ra sân trong mọi trận đấu.

Ngoài vấn đề kể trên, việc Terry có thể thích ứng với chiến thuật, hệ thống phòng ngự của HLV Conte hay không cũng là một câu hỏi lớn. Ông nổi tiếng với sơ đồ ba hậu vệ ở CLB Juventus cũng như ĐTQG Italia . Tuy nhiên, trong quá khứ, tại Bari, Atalanta hay Siena, nhà cầm quân 46 tuổi lại hay sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Nhưng thật ra, dù ra sân với đấu pháp phòng ngự nào thì các đội bóng do Conte dẫn dắt đều chủ trương thi đấu áp sát quyết liệt.
Chelsea và Tottenham bị FA phạt sau trận cầu bạo lực
Chelsea và Tottenham mới phải nhận án phạt từ FA sau khi không kiểm soát được các hành vi của các thành viên dẫn tới trận đấu hồi đầu tháng này nhiều lần rơi...
Trung ve John Terry hinh anh 2
Terry khó có thể cống hiến về chuyên môn cho Chelsea ở mùa giải tiếp theo

Terry hiển nhiên là trung vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Premier League nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khoản tốc độ. Hơn thế nữa, đòi hỏi trung vệ người Anh phải di chuyển liên tục và áp sát những chân sút đối phương, đặc biệt lại ở một môi trường giàu sức mạnh như Premier League rõ ràng là yêu cầu quá cao.

Trong số những HLV từng đến và làm việc tại Stamford Bridge trong kỷ nguyên Abramovich, có duy nhất một vị chiến lược gia xây dựng lối chơi áp sát quyết liệt là Andre Villas-Boas mùa 2011/12 và đó chính là quãng thời gian đáng quên nhất của Terry trong quãng thời gian gắn bó với màu áo xanh. Ở mùa giải đó, trung vệ người Anh thường xuyên bị hụt hơi, qua mặt nên hay phải sử dụng giải pháp phòng ngự cuối cùng: phạm lỗi để ngăn cản đối phương. Kết cục, trung vệ Terry đã phạm lỗi gấp đôi mức trung bình của bản thân và phải nhận tới 8 thẻ vàng, bằng đúng số lần Terry bị phạt thẻ trong 4 mùa giải sau đó. Một Terry kém cỏi như thế từng khiến cho NHM vô cùng tức giận. Và dĩ nhiên có lý do để tin hình ảnh đó sẽ lặp lại ở mùa giải tới ở Chelsea nếu Terry còn gắn bó bởi lối chơi phòng ngự mà HLV Conte dự định xây dựng có đôi nét rất giống người tiền nhiệm tới từ bán đảo Iberia.
Trung ve John Terry hinh anh 3
Tốt nhất là BLĐ Chelsea nên dành cho Terry một vị trí trong ban huấn luyện

Có thể khẳng định rằng, kể cả khi trung vệ huyền thoại John Terry đồng ý ở lại Chelsea thì tầm ảnh hưởng của anh lên đội bóng chắc chắn sẽ không còn được như xưa. Thậm chí, việc trung vệ 35 tuổi tiếp tục ở lại có thể làm tân HLV Conte sẽ vấp phải những khó khăn nhất định trong việc kiểm soát đội bóng ở giai đoạn đầu. Xem ra, nếu còn tình cảm với Chelsea và không muốn khoác áo một CLB nào khác, Terry có thể chọn cách giải nghệ ngay mùa hè này và kiểu gì anh cũng sẽ được bố trí một chân nơi hậu trường đội bóng. Đó có lẽ là cách tốt nhất cho tất cả.

Xem video phác họa cuộc đời và sự nghiệp của John Terry qua những nét vẽ

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X