Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Mourinho vứt 70 triệu bảng vào sọt rác!

Thứ Tư 07/10/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea khởi đầu mùa giải 2015/16 rất tệ hại, đội bóng của HLV Jose Mourinho rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH. Sai lầm trong kế hoạch chuyển nhượng ở hè 2015 là một trong những nguyên nhân đẩy The Blues vào cuộc khủng hoảng.


Đội bóng của Jose Mourinho đã nhận thất bại thứ 4 chỉ sau 8 vòng đấu, đúng 5 tháng sau khi họ vô địch Premier League. Với 8 điểm sau 8 vòng đấu, tất cả đều tự hỏi điều gì đang xảy ra với đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh mùa trước. Trong khi câu hỏi chuyện gì đang xảy ra ở Stamford Bridge chưa có câu trả lời, một khía cạnh không thể không quan tâm là "gã nhà giàu" thành London chỉ đứng sau hai đội bóng thành Manchester và Liverpool về số tiền đã chi ở thị trường chuyển nhượng hè 2015
. Về cơ bản, dù chia tay thủ thành Petr Cech, hậu vệ trái Filipe Luis và tiền đạo Didier Drogba nhưng, Chelsea vẫn giữ được bộ khung được coi là mạnh nhất của họ. Không những vậy, với gần 70 triệu bảng được chi ra, những Pedro, Asmir Begovic, Baba Rahman, Falcao… giúp Mourinho có thêm những lựa chọn trong đội hình xuất phát. Họ về mặt lý thuyết được xem là những cầu thủ chất lượng tăng chiều sâu đội hình trong kế hoạch bảo vệ ngôi vương tại Premier League và tiến xa tại đấu trường Champions League.
Chuyen nhuong he 2015 Mourinho vut 70 trieu bang vao sot rac hinh anh
Perdo và Baba Rahman là hai tấn binh lớn nhất của Chelsea ở hè 2015
Tuy nhiên, số tiền được sử dụng cho kế hoạch chuyển nhượng Chelsea hè 2015 không tỉ lệ thuận với vị trí của họ trên BXH. Lúc này, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League đồng nghĩa việc mua sắm của đội bóng chủ sân Stamford Bridge hè vừa qua hóa ra có vấn đề. Hãy nhìn Leicester City thì sẽ rõ, họ chỉ tiêu tiền đứng thứ 17 tại Premier League nhưng đội bóng của Claudio Ranieri lại đang nằm trong Top 5. Những ngôi sao được Mourinho mang về ở hè 2015 hầu như chẳng có đóng góp gì cho đội bóng, mặc dù họ đã ngốn của The Blues tới 70 triệu bảng.
5 lý do vì sao Chelsea nên sa thải HLV Jose Mourinho
(Bongda24h.vn) - Thành tích quá tệ hại, trốn chánh trách nhiệm… là những lý do chính đáng để CLB Chelsea nên sa thải Jose Mourinho. 
Cái tên đình đám nhất ở hè 2015 được HLV Jose Mourinho thực hiện tính là bản hợp đồng mang tên Pedro từ Barca. Đây là thương vụ khiến NHM The Blues khoái trí nhất bởi họ đã cướp tiền đạo người Tây Ban Nha trước mũi M.U, đội bóng đã mất cả tháng đàm phán với cầu thủ sinh năm 1987. Ngay ở trận ra mắt Chelsea cầu thủ trị giá 21 triệu bảng đã tỏa sáng rực rỡ, anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn giúp The Blues đánh bại West Brom 3-2. Thế nhưng, màn ra mắt hoàn hảo trước West Brom hóa ra lại là tất cả những gì tiền đạo Pedro làm được tính đến lúc này. Sau trận đấu đó anh đã có thêm 5 lần ra sân tại Premier League (4 đá chính và 1 dự bị). Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha chẳng làm được gì: không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo. Hãy ngẫm lại! 21 triệu bảng cho một cầu thủ tấn công chỉ có 1 bàn sau 6 lần ra sân với 450 phút thi đấu liệu có thể coi là thành công?
Chuyen nhuong he 2015 Mourinho vut 70 trieu bang vao sot rac hinh anh 2
Mourinho đang phải trả giá vì những sai lầm trên bàn chuyển nhượng
Hậu vệ trái Baba Rahman được đưa về từ Augsburg sau khi Chelsea đã đẩy Filipe Luis trở lại Atletico Madrid. Cầu thủ trẻ người Ghana được đánh giá rất cao và ở mùa 2014/15 được xem là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Bundesliga. Baba Rahman không những giỏi ở khâu phòng ngự, anh còn có khả năng lên tham gia tấn công cực hay nhờ tốc độ cùng những đường tạt bóng chính xác mà 4 đường chuyền thành bàn ở mùa trước đã nói lên tất cả. Khi cập bến Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 1994 tưởng như không khó được trao cơ hội thể hiện khả năng của mình khi Branislav Ivanovic thi đấu sa sút và liên tục mắc sai lầm. Thế nhưng, “Người đặc biệt” vẫn mù quáng sử dụng Ivanovic, ngay cả khi NHM Chelsea đã hết kiên nhẫn với hậu vệ 31 tuổi thì Mourinho vẫn cố chấp không sử dụng Baba Rahman. Tính tới thời điểm hiện tại, hậu vệ người Ghana chưa được ra sân một phút nào tại Premier League. Không hiểu Mourinho nghĩ gì khi bỏ ra 20,7 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này rồi bắt anh “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị.
Mourinho và nhiệm vụ viết lại lịch sử!
(Bongda24h.vn) - Lịch sử Premier League chứng minh rằng, không một đội bóng nào giành 8 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên có thể cán đích ở một vị trí trong Top 4....
Bản hợp đồng mang tên Falcao cũng gây thất vọng rất lớn. Mourinho tự tin cho rằng ông có thể hồi sinh “Mãnh hổ”. Song người ta có quyền cười vào mặt vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bởi màn trình diễn của Falcao là rất thất vọng, anh chỉ có 1 bàn sau 7 trận. Khả năng chọn vị trí và dứt điểm của chân sút từng gây thất vọng trong màu áo M.U mùa trước vẫn rất tồi. Tiền đạo người Colombia không cho thấy dấu hiệu có thể bùng nổ ở mùa giải này. Trong số những cầu thủ còn lại, thủ thành Asmir Begovic được sử dụng khá nhiều khi thủ thành số 1 Courtois dính chấn thương. Thế nhưng, anh không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết bởi nếu cựu thủ môn của Stoke chơi tốt thì The Blues đã chẳng phải nhận nhiều bàn thua như vậy. Trung vệ Papy Djilobodji được đưa về từ Nantes cũng chưa có cơ hội ra mắt đội bóng mới.

Kevin De Bruyne đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City với 3 bàn và 2 kiến tạo sau 4 lần ra sân tại Premier League, Anthony Martial của M.U cũng có 3 bàn 1 kiến tạo sau 4 trận. Thủ thành Petr Cech, người cũ của The Blues đang chơi cực tốt trong khung gỗ của Arsenal. Họ đều là những cầu thủ được những Man City, M.U hay Arsenal đưa về ở hè 2015. Những cầu thủ kể trên đang tỏa sáng rực rỡ giúp 3 đội bóng này lần lượt chiếm 3 vị trí đầu tiên trên BXH. Chelsea thì sao? Hơn 70 triệu bảng được chi ra và chẳng có ngôi sao nào chứng tỏ được giá trị của mình. Vậy thì có sai không khi kết luận kế hoạch chuyển nhượng của Mourinho ở hè 2015 đã thất bại hoàn toàn.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X