Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Khủng hoảng với đội hình không tiền đạo

Thứ Sáu 19/01/2018 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bom tấn 60 triệu bảng mùa hè vừa qua, tiền đạo Alvaro Morata là một tân binh chất lượng, nhưng anh đang là vị trí yếu nhất của Chelsea lúc này.


3 bàn thắng, đó là những gì “quái thú” Diego Costa làm được kể từ đầu năm 2018, thời điểm chân sút này chính thức được thi đấu sau 6-7 tháng bị cầm tù. Nhưng 3 cũng là số bàn thắng mà toàn bộ đội hình Chelsea ghi được trong năm nay, trải qua 5 trận với thời gian thi đấu lên đến 480 phút. Với khả năng ghi bàn “lởm khởm” như vậy, The Blues đã tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4 giải Ngoại hạng, đánh mất lợi thế trong trận bán kết Cup Liên đoàn với Arsenal, và lê lết qua vòng 3 FA Cup theo cách thảm hại nhất.
 
Goc Chelsea Khung hoang voi doi hinh khong tien dao hinh anh
Chelsea vui mừng khi vượt qua nhược tiểu Norwich trên chấm phạt đền

Người được coi là chủ công của đội chủ sân Stamford Bridge, Alvaro Morata đương nhiên là cái tên đáng phải nhận những sự chỉ trích. Tiền đạo người Tây Ban Nha lập kỷ lục đáng ngạc nhiên khi đối mặt 3 lần với thủ môn Arsenal, trượt cả 3 (trong đó chỉ có 1 lần sút trúng khung thành). Bản thân anh cũng sẽ nghỉ ở vòng đấu tới đây, do đã nhận thẻ đỏ ở cuộc chạm trán với Norwich. Một Morata cùn mòn và đánh mất sự tự tin, khiến đoàn quân của Antonio Conte không biết dựa vào ai để đá.
  Thông số Morata mùa này
 
Trong bối cảnh đó, Eden Hazard nổi lên như là một vị cứu tinh của đội nhà, nhưng thực chất đó cũng chỉ là liệu cơm gắp mắm. Bản thân siêu sao người Bỉ dù đã phát triển mình từ một cầu thủ chạy cánh để trở thành một số 9 ảo, nhưng hàng tiền vệ của họ lại không đủ sáng tạo để cung cấp bóng. Ở phía trên, Morata trận đá trận nghỉ, và điều này vô tình làm “chột” luôn cả Eden Hazard. Khi một mắt xích bị lạc nhịp, cả hệ thống bị ảnh hưởng và Chelsea đã trải qua 5 trận với số bàn thắng ghi được là 3.
 
Chưa hết thảm hại, cái tên dự phòng của Antonio Conte là Michy Batshuayi vốn chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng. Bản thân cầu thủ này dù rất nỗ lực trong những lần hiếm hoi được tung vào sân, nhưng anh không thể tỏa sáng trên sân cỏ giống như trên mạng xã hội. “Batman” tỏ ra quá lạc lõng với đội hình The Blues, không thể di chuyển, không thể phối hợp, và chỉ có mớm bóng tại chỗ mới có thể ghi bàn. Chính vì vậy, điều đầu tiên sau khi tiền đạo này nổ súng trở lại ở vòng 3 FA Cup, là thông tin... Conte đòi đem anh cho mượn.
 
Goc Chelsea Khung hoang voi doi hinh khong tien dao hinh anh 2
Batshuayi là biểu tượng cho sự thảm hại nơi hàng công Chelsea

15 triệu bảng là số tiền vô cùng rẻ rúng ở thời điểm hiện tại, nhưng Chelsea thậm chí còn tiếc và để mất Fernando Llorente vào tay Tottenham ở mùa hè vừa qua. Điều này khiến Chelsea bị ảnh hưởng rất nhiều ở hàng tiền đạo, vì Batshuayi vốn cũng chỉ là cái tên dự bị, với tâm lý của một cầu thủ dự bị. Bởi vậy, ngôi sao Morata vừa mới chuyển tới Premier League đã trở thành sự lựa chọn tốt nhất (và duy nhất) trên hàng công, dẫn đến sự mất cân bằng khủng khiếp. Ngoại hạng Anh là một giải đấu rất khác biệt với những trận cầu còn dày đặc hơn giai đoạn Giáng sinh, vì thế Morata không có khái niệm tích lũy thể lực để chuẩn bị cho giai đoạn này, dẫn đến tình trạng liên tục ngồi ngoài vì hàng loạt chấn thương lặt vặt.
 
Bên cạnh đó, tâm lý cũng là một điểm yếu cực kỳ cố hữu của ngôi sao người Tây Ban Nha, người cũng chỉ quen với vai trò phụ tá trên hàng công. Khi được tung vào sân trong hiệp 2, hoặc kể từ phút 70 trở đi, các CĐV có thể chiêm ngưỡng những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này. Nhưng mặt khác, nếu bỏ vào môi trường hoàn toàn khác biệt, thậm chí không hề có sự cạnh tranh, bản thân Morata sẽ không có tâm lý vươn lên, bởi đằng nào thì anh cũng vẫn được đá chính. Không có sự cạnh tranh, không có sự phát triển – đó là nguồn gốc những màn trình diễn thất vọng của chân sút này.
 
Bởi vậy, Antonio Conte đã xác định mục tiêu trọng điểm của họ trong phiên chợ đông, là đem bằng được một chân sút (dù chỉ là dự phòng) về SVĐ Stamford Bridge. Có một tiền đạo số 2, Chelsea có thể sở hữu một phương án phá băng hiệu quả, đồng thời sẵn sàng giam Morata trên băng ghế dự bị một thời gian để tìm lại phong độ. Nhưng đây là một phương án không dễ để thực hiện, bởi những chân sút chất lượng (dù chỉ dự bị) cũng khó đến lượt Chelsea.
 
Goc Chelsea Khung hoang voi doi hinh khong tien dao hinh anh 3
Alvaro Morata cũng chỉ là nỗi thất vọng

Chính vì vậy, liên tục những ngày qua các CĐV đội bóng này nghe ngóng được hàng lạt thông tin chuyển nhượng, đều đến từ những nguồn báo có cơ sở tại châu Âu. Đầu tiên, Conte nhắm Andy Carroll và suýt hoàn tất thương vụ này với giá 20 triệu bảng, bất ngờ ngôi sao của West Ham lăn ra chấn thương 1 tháng. Tiếp đó, Conte nhắm hàng khủng Edin Dzeko, nhưng đời nào một đội bóng cạnh tranh danh hiệu vô địch Serie A như Roma lại nhả chủ công của mình vào giữa mùa? Thế là, Chelsea “quẫn” đến mức hỏi mua cả... Peter Crouch như bongda24h.vn đã đưa tin, nhưng cái tên này đã bước sang tuổi 36 và chưa chắc đã hơn gì Batshuayi.
 
Gọi trở lại Tammy Abraham? Chiêu mộ lại Danny Sturridge? Gây bất ngờ với Christian Benteke? Đó đều là những phương án thảm họa, nhưng lại là điều bắt buộc với nhà ĐKVĐ Premier League. Tất cả chỉ vì họ đã trải qua một mùa hè đầy thất vọng trên thị trường chuyển nhượng, khi chia tay Diego Costa và cả ngôi sao tiềm năng Dominic Solanke.
 
Một số bài viết về Chelsea trên bongda24h
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X