Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Không phải cứ mua nhiều là tốt

Thứ Hai 07/09/2020 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa hè năm nay, công tác chuyển nhượng Chelsea xứng đáng được coi là lão đại của toàn châu Âu khi liên tục đem về những bom tấn. Nhưng đừng mừng vội.


Áp lực 200 triệu bảng

 

Cho đến thời điểm này của phiên chợ hè, đội chủ sân Stamford Bridge đã nhanh tay đem về Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Malang Sarr (cho mượn), Thiago Silva và mới nhất là Kai Havertz, bom tấn với giá 90 triệu bảng (bao gồm phụ phí). Một sự lột xác hoàn hảo.
 
Những sự bổ sung này cũng khoả lấp các vị trí còn yếu của The Blues, đặc biệt là Chilwell thế chỗ cho Marcos Alonso không biết phòng ngự. Tất nhiên, mùa hè vẫn còn dài và Chelsea hoàn toàn có thể đem về thêm những bản hợp đồng khác (họ cần một trung vệ, thủ môn và có khả năng một tiền vệ đa năng nữa).

Kai Havertz

Kai Havertz là cái tên mới nhất gia nhập Chelsea


Nguyên nhân Chelsea là đội bóng bạo chi nhất châu Âu thời điểm này, rất dễ hiểu lại đến từ mức phạt cấm chuyển nhượng của họ. Đội bóng thành London còn nguyên số tiền tích luỹ, cộng thêm khoản tiền bán Eden Hazard chưa sử dụng, và ‘miễn nhiễm’ với đại dịch Covid ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu.
 
Nhưng mặt khác, nếu chiếu theo điều đó, thì mùa hè năm nay của Chelsea phải chăng cũng chỉ là sự bù trừ cho năm ngoái họ không thể mua người. Nói dễ hiểu, Chelsea đang tạo ra cho người hâm mộ sự hưng phấn quá mức, dù công việc của họ vẫn như bình thường là bổ sung lực lượng hàng năm.
 
Thậm chí, điều này còn có thể gây phản tác dụng. Bởi về bản chất, 2 mùa hè mỗi mùa chi 100 triệu bảng – dù ngang bằng một mùa bạo chi năm nay, nhưng Chelsea sẽ gặp áp lực phải thi đấu thành công. Người hâm mộ của họ đang hưng phấn với các tân binh khủng, nên sẽ không chấp nhận bất kỳ lý do nào trong trường hợp CLB thất bại trong việc đua tranh các danh hiệu vừa tầm.

Chuyển nhượng Chelsea Không phải cứ mua nhiều là tốt hình ảnh

Công tác chuyển nhượng Chelsea đang có những phi vụ ấn tượng mùa hè này

 


Mua nhiều liệu có tốt?

 

Quay ngược lại quá khứ, mùa hè gần nhất Chelsea bạo chi là năm 2017. Khi đó, The Blues được dẫn dắt bởi Antonio Conte, đã bổ sung hàng loạt bom tấn Alvaro Morata, Bakayoko, Danny Drinwater, Rudiger, Giroud, Emerson, Barkley hay Zappacosta. Tổng số tiền chuyển nhượng là hơn 200 triệu bảng.
 
Kết quả như đã biết, Conte bay ghế vào cuối mùa dù giành thêm chiếc cúp FA. Chelsea từ vị trí nhà đương kim vô địch, đã tuột khỏi Top 4 (cán đích thứ 5 ở giải Ngoại hạng, sau 2 đội bóng thành Manchester, Tottenham và Liverpool). Chiến lược gia người Italia liên tục nổi điên trong suốt mùa giải, và nhiều lần khẳng định ông không được chiêu mộ những ngôi sao mình mong muốn (ví dụ rõ ràng nhất là Lukaku).

C

Chelsea cũng từng chi hơn 200 triệu bảng sau mùa giải họ lên ngôi vô địch


Nếu fan Chelsea vẫn chưa tin, hãy liên hệ sang Real Madrid của mùa hè 2009 với Cristiano Ronaldo, Ricardo Kaka hay Karim Benzema được đưa về. Cuối mùa giải, Kền kền trắng xếp thứ 2 La Liga, bị loại ở vòng 32 đội của cúp Nhà vua, còn tại Champions League thì bị Lyon đánh bại. Bởi vậy, một kỳ chuyển nhượng hoành tráng không đảm bảo kết quả cuối mùa thành công.
 
C

Còn đây là Real Madrid hè 2009


Tất nhiên, công tác chuyển nhượng Chelsea thời điểm này đang có những tín hiệu tích cực, đem lại sự hưng phấn cho người hâm mộ. Họ không tiếc tiền để đem về những ngôi sao như thể mua thuốc bổ, không bổ âm cũng bổ dương. Nhưng liệu chừng đó là đủ để đem về danh hiệu hay chưa, thì cần thời gian trả lời.
 
Bởi thực tế, thứ Chelsea cần thiết nhất không phải là thuốc bổ hàng tấn công, mà là liều thuốc nan y cho căn bệnh ở hàng phòng ngự với số bàn thua nhiều nhất trong Top 10. Họ chưa giải quyết được bài toán nơi khung gỗ, cũng không có một trung vệ nào xứng tầm làm chỗ dựa (kể cả Thiago Silva có thành công ngoài mong đợi, thì anh cũng bước sang tuổi 36 vào cuối tháng này).

Lampard

Việc được bổ sung lực lượng hoành tráng vô tình có thể gây áp lực ngược lại với Frank Lampard


Quan trọng hơn là tài năng và đẳng cấp của người thuyền trưởng – HLV Frank Lampard. Liệu đây đã là những cái tên mà huyền thoại Chelsea ưa thích hay chưa, hay đơn giản chỉ là những ngôi sao mà BLĐ thích đem về. Không ai có thể trả lời, bởi lúc này Lampard cũng chỉ đơn thuần ca ngợi tài năng của những bản hợp đồng mới mà thôi.
 
Món ăn ngon ngoài nguyên liệu tốt thì cần đầu bếp giỏi. Và liệu Frank Lampard có phải là người như vậy, thì các CĐV Chelsea cần phải chờ.
Timo Werner ghi bàn trong trận ra mắt Chelsea, Frank Lampard phản ứng thế nào?
Tiền đạo Timo Werner ghi bàn trong trận đầu tiên trong màu áo Chelsea, HLV Frank Lampard tỏ ra hài lòng với những gì cầu thủ sinh năm 1996 thể hiện trước...
Sốc: Hakim Ziyech dính chấn thương ngay ở trận ra mắt Chelsea
Tiền vệ Hakim Ziyech dính chấn thương trong trận giao hữu giữa Chelsea với Brighton, nếu anh gặp vấn đề nghiêm trọng đây sẽ là thảm họa với đội bóng thành...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X