Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Jorginho không xứng đáng phải nhận những chỉ trích

Thứ Hai 28/01/2019 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jorginho bị chỉ trích sau mỗi trận thua của Chelsea, song những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ người Italia luôn chơi cực tốt trong mỗi trận đấu của đội chủ sân Stamford Bridge.

Jorginho luôn hoàn thành nhiệm vụ khi được sử dụng


Chelsea đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19, sau trận đấu tiền vệ Jorginho bị chỉ trích rất nhiều. Ngôi sao người Italia được cho là không hoàn thành nhiệm vụ phân phối bóng, điều tiết trận đấu và hỗ trợ hàng thủ. Cầu thủ sinh năm 1991 là lý do khiến “Sarri-ball” hoạt động kém.

Rio Ferdinand chỉ trích Jorginho sau trận thua Arsenal, huyền thoại MU cho rằng chính phong độ tồi tệ của cầu thủ người Italia là một trong những lý do khiến Chelsea thua trận: "Tôi thất vọng với màn trình diễn của Jorginho. Cậu ấy không hỗ trợ tốt cho mặt trận phòng ngự, cậu ấy cũng không thể đóng góp vào mặt trận tấn công. Đây là trận đấu thất bại toàn diện của Jorginho”.
 
 
Jorginho bị chỉ trích sau trận thua Arsenal Hợp lý hay không hình ảnh

Jorginho bị chỉ trích sau trận thua 0-2 của Chelsea trước Arsenal


Đây không phải lần đầu tiên Jorginho bị chỉ trích ở mùa giải này. Trước đó, cựu sao Napoli cũng bị chỉ trích thậm tệ sau trận thua 1-3 của Chelsea trước Tottenham. Dường như cứ sau những thất bại của The Blues, người ta lại nhắm tới Jorginho như một trong những lý do lớn nhất khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải nhận thất bại. Tuy nhiên, thống kê cho thấy cầu thủ sinh năm 1991 luôn làm tốt nhiệm vụ của mình khi được trao cơ hội.

Ở trận thua 0-2 trước Arsenal, Jorginho là người chạm bóng (94) nhiều thứ 3 bên phía Chelsea, anh là người thực hiện nhiều đường chuyền thứ 2 bên phía đội khách (76). Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng ở Hè 2018 có 2 tắc bóng và 4 đánh chặn, anh hoạt động năng nổ ở khu vực giữa sân. 

Jorginho đã chơi nỗ lực, màn trình diễn của anh không xứng đáng phải nhận những sự chỉ trích. Người xứng đáng bị lên án là Mateo Kovacic, cầu thủ chơi mờ nhạt khi không tạo ra những cơ hội cho hàng công và cũng không đóng góp quá nhiều vào lối chơi cung của toàn đội.
 
Chelsea vs Southampton Jorginho

Thống kê của Jorginho từ khi tới Chelsea rất ấn tượng


Hàng công cũng xứng đáng phải nhận những sự chỉ trích. Eden Hazard chơi thất vọng khi được sử dụng ở vị trí “số 9 ảo”, Pedro hay Willian cũng không thể hiện được gì nhiều. Chelsea tung ra 13 cú dứt điểm, bằng với số lần hãm thành của Arsenal nhưng chỉ 1 trúng đích. Thậm chí họ phải chờ đến phút 82 mới tung ra cú đá trúng khung thành đầu tiên và cũng là duy nhất. 

Ngôi sao người Italia có tới hơn 2000 đường chuyền tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Theo thống kê, không có cầu thủ nào tạo ra nhiều đường chuyền hơn Jorginho ở Premier League (2.077). Đặc biệt, có đến hơn 500 đường chuyền đến chân những cầu thủ tấn công, trong đó 228 thuộc về Eden Hazard, như thế có nghĩa là những cầu thủ tấn công mới xứng đáng bị chỉ trích chứ không phải tiền vệ 27 tuổi. 

Jorginho là mẫu tiền vệ trung tâm có thể lực sung mãn và luôn chơi rất cần cù, trung bình anh di chuyển 12 km/90 phút, trong đội hình Chelsea quãng đường di chuyển của cầu thủ người Italia chỉ xếp sau duy nhất Ross Barkley (12,4km). Về khả năng hỗ trợ phòng ngự, không cầu thủ nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đã giành được bóng ở hàng tiền vệ nhiều bằng Jorginho (104).
 
Jorginho la mot trong ba ban hop dong cua Chelsea sau chuyen nhuong he 2018.

Jorginho là một trong những cầu thủ Chelsea chơi tốt nhất từ đầu mùa giải


Cựu sao Napoli chỉ tạo ra 0.4 cơ hội/90 phút ở Ngoại hạng Anh, song anh dẫn đầu Chelsea về số lần tắc bóng (2.3 lần/90 phút) và đánh chặn (2.3 lần/90 phút) thành công. Rõ ràng, tân binh của Chelsea ở Hè năm ngoái không phải là một tiền vệ phòng ngự như N’Golo Kante, cũng không phải là một cầu thủ kiến thiết, người có thể tạo ra nhiều cơ hội và trực tiếp ghi bàn. Thay vào đó, Jorginho làm nhiệm vụ điều tiết trận đấu, phân phối bóng và hỗ trợ các đồng đội ở tuyến giữa khi cần. 

Khi tiếp quản Chelsea, việc đầu tiên mà HLV Sarri làm là đưa về Jorginho, người từng gắn bó với ông ở Napoli. Bản hợp đồng 50 triệu bảng đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình, những thống kê chỉ ra rằng Jorginho là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea từ đầu mùa giải.

Video Arsenal 2-0 Chelsea (Vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X