Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Hazard là “Siêu nhân”, nhưng chỉ mình anh chưa đủ!

Thứ Sáu 28/09/2018 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard tại Chelsea ngày một hoàn thiện và đã vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tuyển thủ Bỉ đang bùng nổ dưới thời Maurizio Sarri song để có được thành công, The Blues cần nhiều hơn những sự hỗ trợ cho anh.

Hazard tỏa sáng rực rỡ


Chỉ góp mặt ở 39 phút cuối trận đấu với Liverpool tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh nhưng Eden Hazard vẫn là nhân vật chính. Trước khi ngôi sao người Bỉ vào sân, Chelsea đang bị dẫn 0-1 và vẫn gặp bế tắc nhất định trong những đợt tấn công trên sân Anfield.

Nhưng những pha chạm bóng ma thuật của Hazard đã xoay chuyển cục diện cuộc đấu. 1 quả tạt cố định của Hazard và 2 pha dứt điểm của Ross Barkley và Emerson giúp Chelsea gỡ hòa 1-1. Chỉ vài phút sau, cũng chính số 10 đã có pha solo qua hàng loạt cầu thủ Liverpool trước khi kết thúc cháy lưới đội chủ nhà.

Góc Chelsea Chỉ mình Eden Hazard tại Chelsea là chưa đủ! hình ảnh
Hazard tỏa sáng giúp Chelsea hạ Liverpool ngay tại Anfield

Tháng 1 năm sau, Hazard sẽ tròn 28 tuổi. Từ giờ cho đến 3 năm tới, anh được xem là ở trong đỉnh cao sự nghiệp, thời điểm đóng góp những màn trình diễn bùng nổ nhất. Đó là khi tiềm năng của cầu thủ có biệt danh “Chú rắn” đạt đến đỉnh cao và có vẻ là thích hợp để chơi cho những thế lực của bóng đá châu Âu.

Không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi kết thúc World Cup 2018, Hazard đã trực tiếp bày tỏ mong muốn ra đi. Chelsea không thể giành vé dự Champions League mùa này và đó là một sự bất công dành cho Quả bóng bạc của cúp thế giới trên đất Nga.

Milner co the la quan bai quan trong de kiem che Hazard trong tran Chelsea vs Liverpool.
Giữ chân được số 10 là thành công lớn của The Blues

Tuy nhiên, khi không thể tìm ra người thay thế (một điều cực khó), Chelsea đành “trói chân” Hazard dù thừa biết anh không thoải mái. Không rõ trong số lãnh đạo The Blues, ai là người đề đạt ý kiến mời Maurizio Sarri về thay Antonio Conte, nhưng đó là quyết định rất sáng suốt.

Có Sarri, Chelsea đạt được nhiều lợi ích. Trong đó, rõ rệt nhất là lối chơi của họ đã trở nên đẹp mắt, thu hút hơn. Ở một góc độ nào đó, sự xuất hiện của nhà cầm quân Italia có thể cũng góp phần giúp họ dễ dàng giữ chân Hazard hơn.

Dưới thời Conte và cả tiền nhiệm Jose Mourinho, Hazard bị gò vào một cái khuôn mang tên thực dụng, phải lùi rất sâu và vô tình triệt tiêu hết những phẩm chất sáng tạo của ngôi sao này. Người ta chê mũi công sinh năm 1991 thiếu ổn định song đó là điều khó tránh khi phải chơi trái sở trường.

Tien ve Hazard noi ve HLV Sarri cua Chelsea

Sarri giúp Eden Hazard tại Chelsea phát huy hết khả năng


Hazard không ngại ngần bóc trần điều đó kể cả có động chạm tới những HLV tiền nhiệm: “Tôi muốn có bóng. Không phải ở phần sân nhà mà là trong 30 mét cuối sân”, Hazard nói với Chelsea TV sau chiến thắng trước Bournemouth hồi đầu tháng này.

Tôi thích cách chơi hiện tại, nó hoàn toàn khác với thời Antonio Conte hay Jose Mourinho trước đây. Chúng tôi có nhiều bóng hơn và tôi chơi không tệ lắm.

Hazard xứng đáng ngồi chung mâm với Ronaldo và Messi
John Terry nhận xét về Eden Hazard. Cựu đội trưởng Chelsea tin rằng Hazard vẫn có thể hoàn thiện hơn nữa và xứng đáng được so sánh với những tên tuổi như...

Những con số không biết nói dối. Hazard có số pha dứt điểm trung bình mỗi trận mùa này nhiều hơn bao giờ hết ở Premier League. Trong khi đó, số pha qua người của anh ít hơn một chút so với các chiến dịch trước đó trong màu áo Chelsea.

Đó là minh chứng cho phong cách thi đấu của Eden Hazard tại Chelsea đã có sự thay đổi: Dâng cao hơn, tấn công trực diện về khung thành đối phương ở 1/3 cuối sân thay vì nhận bóng từ giữa sân và tổ chức phản công. Hiệu quả trong sự phá cách mà Sarri áp dụng tại sân Stamford Bridge cũng là rõ rệt.

Eden Hazard cua Chelsea
"Chú rắn" ngày càng ghi nhiều bàn hơn

8 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa, Chelsea thắng tới 7 ngoại trừ trận hòa 0-0 trên sân West Ham tại Premier League. Trước thềm đại chiến Chelsea vs Liverpool, họ đứng thứ 3 trên BXH của hạng đấu cao nhất nước anh, chỉ kém ngôi đầu của chính đối thủ 2 điểm.

Cần nhiều hơn sự hỗ trợ


Đó là thành công ngoài mong đợi của Chelsea bởi người ta nhận định họ phải mất vài tháng mới làm quen được với chiến thuật của Sarri. Nhưng cũng phải thấy rằng họ đã may mắn khi giữ chân thành công Hazard, người vô cùng hợp với triết lý của tân HLV trưởng người Italia.

Huyền thoại Arsenal dự đoán Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này
Eden Hazard xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19, đó là nhận định của huyền thoại Arsenal, Paul Merson.

7 lần ra sân từ đầu mùa trên mọi mặt trận (3 dự bị), Hazard đóng góp tới 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Nhưng mặt khác, người ta cho rằng dường như Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao sáng nhất của mình. Sự tỏa sáng của Hazard vô tình lại che đi vấn đề nơi hàng tiền vệ của The Blues.

HLV Sarri đang cố gắng áp dụng mô hình Napoli tại Chelsea. Ở đó, điểm chung là Jorginho vẫn đảm nhận vai trò lùi sâu tổ chức lối chơi. Nhưng Chelsea lại đang thiếu một Allan Marques đá box-to-box rất ổn và một Marek Hamsik đầy sáng tạo ở phía trên.

Kante tran Chelsea vs West Ham
Kante đang có phần gượng gạo với nhiệm vụ Sarri giao phó

N'Golo Kante là tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất trên thế giới, nhưng chưa thể đóng vai con thoi một cách thuần thục. 38 trận tại Serie A mùa trước, Allan ghi 4 bàn cho Napoli, bằng tổng thành tích 97 trận của Kante trên mọi đấu trường từ khi tới Chelsea năm 2016 tới nay.

Rõ ràng, khả năng tấn công của Kante còn rất hạn chế. Phía trên Jorginho có 2 tiền vệ trung tâm khác, ngoài Kante sẽ là Kovacic hoặc Barkley. Nhưng tuyển thủ Italia thường xuyên có sự ái ngại khi giao bóng cho Kante. Lý do là bởi cựu thành viên Leicester không thể tổ chức tấn công một cách mạch lạc.

Jorginho da thuc hien 180 duong chuyen trong tran dau voi West Ham
Jorginho và Kante có dấu hiệu giẫm chân lên nhau

Khả năng chuyền bóng, sút bóng đều là sở đoản của Kante và đôi khi anh biến những đợt lên bóng của Chelsea đi vào ngõ cụt. Vị trí tối ưu của cầu thủ 27 tuổi chính đang do Jorginho đảm nhận lúc này. Sự chồng chéo phạm vi hoạt động của hai người đã le lói trong một số trận vừa qua và có thể sẽ bộc lộ rõ hơn ở các trận cầu lớn.

Tương tự, Chelsea cũng chưa có được một Hamsik cho mình. 3 mùa dưới thời Sarri tại Napoli, tuyển thủ Slovakia đóng góp 25 bàn thắng, 22 kiến tạo. Còn Kovacic, anh chỉ có 9 bàn, 11 kiến tạo suốt từ năm 2011 tới nay. Barkley thì vẫn đang trong quá trình tìm lại phong độ và thể lực tốt nhất sau chấn thương nặng nghỉ gần như cả mùa trước.

Giroud va Morata
Giroud và Morata đều không đáp ứng khâu ghi bàn

Đi lên phía trên, thêm một cơn đau đầu nữa dành cho Sarri. Nhà cầm quân 59 tuổi không có bất cứ cây săn bàn nào đáng tin cậy ở thời điểm này. Những lời chế giễu Chelsea luôn chấp 1 trung phong dù là Olivier Giroud hay Alvaro Morata trên sân là hơi quá, nhưng chí ít cả hai đều chưa hoàn toàn đáp ứng yêu cầu.

Thước đo của một tiền đạo bao giờ cũng phải là các bàn thắng. Từ đầu năm 2018 tới nay, tổng cộng Giroud và Morata chỉ ghi có 9 bàn cho Chelsea, con số quá ít ỏi. Một chiếc giáo chỉ là thanh thép vô dụng nếu không có mũi nhọn. Chelsea chưa chắc đã có một mùa giải thành công nếu cả 2 trung phong thiếu duyên ghi bàn.

Chelsea đã có tổng cộng 17 bàn thắng trong mùa giải 2018/19 thì gần một nửa có sự tham gia của Hazard (6 bàn, 2 kiến tạo). Phải nói rằng Eden Hazard tại Chelsea vẫn đang thể hiện phong độ không thể tin nổi. Nhưng để đi đường dài, The Blues cần nhiều hơn sự trợ giúp cho ngôi sao sinh năm 1991.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 1-2 Chelsea (Cúp Liên đoàn Anh 2018/19) :





Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X