Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Hazard đang là Mata... phiên bản 2

Thứ Hai 19/10/2015 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Juan Mata đã bị tống cổ khỏi Chelsea chỉ vì Mourinho cho rằng anh không biết phòng ngự. Tình cảnh trên lại đang hoàn toàn giống với những gì mà Eden Hazard đang trải qua tại Stamford Bridge trong chuỗi trận đã qua.

Cuối tuần qua, tiền vệ Eden Hazard đã phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị để chứng kiến Chelsea giành trọn 3 điểm trước Aston Villa. Được biết, đây là lần đầu tiên sau 47 trận đá chính liên tiếp ở Premier League, Hazard mới không có tên trong đội hình xuất phát. Những phút cuối trận, cầu thủ người Bỉ mới được HLV Mourinho tung vào sân nhưng anh chỉ kịp xuất hiện trên sân đúng 7 phút trước khi trọng tài Roger East nổi tiếng còi mãn cuộc. Từng là nhân tố rất quan trọng và không thể thay thế ở Chelsea nhưng Hazard đã phải ngồi dự bị vì lý do chuyên môn. Với phong độ sa sút nghiêm trọng trong thời gian qua, Hazard đã khiến Mourinho dần cạn kiệt niềm tin và việc cầu thủ sinh năm 1991 bị “trảm” cũng là điều không có gì khó hiểu.

Goc Chelsea Hazard dang la Mata phien ban 2 hinh anh
Eden Hazard bị trảm sau 47 trận đá chính liên tiếp.

Sau trận Chelsea 2-0 Aston Villa, HLV Mourinho đã giải thích lý do trảm Hazard: “Tôi để Hazard ngồi ngoài để giúp Chelsea hạn chế bàn thua. Chúng tôi cần phải phòng ngự tốt hơn, cần các tiền vệ thể hiện khả năng hài hòa giữa phòng thủ và tấn công”. Thậm chí, Mr Special còn kết luận: “Chừng nào Hazard biết phòng ngự thì cậu ấy sẽ được trở lại đội hình chính”. Từng hết lời ca ngợi và so sánh Hazard với Ronaldo nhưng Mourinho cũng phải thừa nhận rằng cậu học trò cưng của mình đang là vị trí yếu nhất trong đội hình. Thực tế đã chứng minh, vắng Hazard Chelsea chơi hay hơn nhiều và thậm chí họ còn không để thủng lưới bàn nào (đây là trận thứ 2 trong mùa giải The Blues giữ sạch lưới).

Không phủ nhận, Eden Hazard là một trong những tiền vệ giàu sức sáng tạo bậc nhất làng túc cầu. Sẽ không cần phải nói thêm quá nhiều nếu nhìn vào thành tích ghi 19 bàn thắng và 12 đường kiến tạo của cầu thủ người Bỉ cho Chelsea ở mùa trước. Thế nhưng, trong tình cảnh hiện tại của Chelsea, phòng ngự đang là yếu tố quan trọng hơn sáng tạo. Không chỉ khả năng tấn công giảm sút mà Hazard còn là điểm yếu lớn nhất trong đội hình The Blues với nhiều tình huống để mất bóng vô duyên và khả năng lui về hỗ trợ phòng ngự là cực kỳ kém cỏi. Theo thống kê từ trang Whoscored, những gì mà Hazard đóng góp ở mặt trận phòng ngự cho Chelsea kể từ đầu mùa tới giờ chỉ là 0.3 cú tắc bóng, 0.4 pha đánh chặn trung bình mỗi trận và 0 tình huống giải nguy cho khung thành, một thành tích vô cùng kém cỏi.

Mourinho: “Loại bỏ Hazard giúp Chelsea hạn chế bàn thua!”
(Bongda24h.vn) – Thầy trò “Người đặc biệt” vừa có thắng lợi quan trọng mang tính chất giải tỏa khi không có trong đội hình xuất phát ngôi sao sáng nhất người...

Năm 2014, HLV Mourinho đã từng phàn nàn về Juan Mata, tiền vệ có lối chơi giàu sáng tạo nhưng lại không mạnh ở khoản hỗ trợ phòng ngự. Trong 2 mùa rưỡi ở Stamford Bridge, cầu thủ người TBN đã tỏa sáng rực rỡ với 24 bàn thắng và 38 đường kiến tạo. Thế nhưng ngay sau đó, Mourinho liên tục đày ải Mata trên băng ghế dự bị và ngoài ra biến Mata từ “số 10” thành tiền vệ chạy cánh. Lúc bấy giờ, Mr Special ưu tiên những cầu thủ khỏe mạnh, giàu sức chiến đấu như Ramires hay Mikel nên đương nhiên Mata không có chỗ đứng trong đội hình. Rốt cuộc, chuyện gì đến cuối cùng cũng đã đến, Mata bị Chelsea bán đứt cho M.U bất chấp những đóng góp của anh trên mặt trận tấn công của đội nhà. Mata bị tống cổ khỏi Stamford Bridge chỉ vì một lý do gây tranh cãi “không biết phòng ngự”.

Những gì mà Hazard đang trải qua đang rất giống với hoàn cảnh của người đồng đội Mata trước đó. Trên thực tế, mùa trước khả năng phòng ngự của Hazard cũng là rất kém. Nhưng đó là thời điểm hàng loạt trụ cột ở hàng phòng ngự như Matic, Ivanovic, Terry đều chơi rất ấn tượng. Hazard không cần phải quá quan tâm đến việc phòng ngự và nhiệm vụ của anh chỉ là sáng tạo cũng như ghi bàn. Thế nhưng trong giai đoạn mùa giải 2015-2016, hàng phòng ngự của Chelsea thi đấu sa sút một cách đáng trách. Tới lúc này, Mourinho lại đòi hỏi hơn nhiều ở Hazard và yêu cầu anh phải có những đóng góp nhất định trên mặt trận phòng ngự. Điều này không có gì quá bất ngờ bởi trên thực tế triết lý mà Mr Special đang áp dụng cũng đi lên từ nền tảng phòng ngự và bất cứ các cầu thủ trong đội hình của ông phải đặt vấn đề phòng ngự lên hàng đầu.

Goc Chelsea Hazard dang la Mata phien ban 2 hinh anh 2
Hazard sẽ là Mata phiên bản mới.

Việc siêu sao Hazard phải ngồi dự bịtrong trận thắng Aston Villa dường như là một điềm báo không lành cho "Ronaldo nướcc Bỉ" tại Stamford Bridge. Phải chăng Hazard đang lâm vào vết xe đổ của người đồng đội cũ Mata. Cũng giống như Hazard, Mata từng là công thần của Chelsea nhưng anh lại được đem bán chỉ vì không đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn của HLV Jose Mourinho. Những ngày qua, Chelsea đang rục rịch tìm người thay thế Hazard. Thậm chí, cánh săn tin còn phát hiện Mourinho có mặt tại Kiev để dự khán trận Ukraina 0-1 Tây Ban Nha. Được biết, nhà cầm quân người BĐN đang nhắm tới hai tiền vệ trẻ là Isco của Real và Konoplyanka - cầu thủ đang thuộc biên chế của Sevilla. Nếu như Hazard không hoàn thiện phong cách chơi bóng của mình như ý nguyện của Mou thì xem ra ngày anh rời Stamford Bridge sẽ không còn xa?

Xem thêm video Chelsea 2-0 Aston Villa (Vòng 9 Premier League 2015-2016):


H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X