Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Đắt xắt ra miếng Kepa Arrizabalaga

Thứ Ba 04/12/2018 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể Kepa chưa xứng đáng là thủ môn đắt giá nhất thế giới nhưng với những màn trình diễn xuất sắc chỉ sau ít tháng đầu hòa nhập với Stamford Bridge và môi trường bóng đá Anh, Chelsea chắc chắn cũng chẳng tiếc rẻ gì 71 triệu bảng chi trả cho Athletic Bilbao.

Premier League được mệnh danh là giải đấu cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới và hiếm cầu thủ nào có thể dễ dàng thích nghi với sức nặng thể chất và nhịp độ điên cuồng của mỗi trận đấu ở Anh. Điều này còn đặc biệt đúng đối với những tân binh mới gia nhập và trước đó chỉ gắn bó với một môi trường thi đấu xuyên suốt sự nghiệp chuyên nghiệp.

Hơn thế nữa, mọi sự lúc nào cũng chẳng khó khăn hơn bình thường khi anh đến với một đội bóng đang trong quá trình chuyển giao. Thế còn bản thân anh thì sao? Đó là gánh nặng tâm lý đè lên đôi vai của một chàng trai 24 tuổi mang tư cách của thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá.

Thủ môn Kepa của Chelsea Đắt xắt ra miếng hình ảnh
Thủ môn Kepa của Chelsea cập bến Stamford Bridge với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới

Với tất cả những rủi ro và áp lực đó, Kepa Arrizabalaga xứng đáng với những lời ngợi khen, tán dương cho cách anh khởi đầu cuộc sống mới ở Chelsea. Sau 14 trận khoác áo The Blues ở Premier League, thủ môn người Tây Ban Nha chỉ phải nhận 10 bàn thua và đã có 7 trận giữ sạch lưới, tức là chiếm đến một nửa. Thành tích ở Europa League thậm chí còn ấn tượng hơn hẳn, Kepa giữ sạch lưới 4/5 trận với chỉ nhận duy nhất một bàn thua.

8/11 bàn thua đến từ những màn đụng độ các đối thủ ngang cơ nhóm Big Six (Arsenal, Liverpool, Man Utd và Tottenham, trong khi “trùm cuối” Man City chờ đợi cuối tuần này), nhưng Kepa cũng khó có thể đáng trách cho thành tích phòng ngự kém ấn tượng này của Chelsea, nếu không muốn nói nhờ những pha cứu thua xuất sắc của anh mà con số chỉ dừng lại đến đấy.

Thống kê chỉ ra sau 14 trận Premier League, Kepa đã có đến 33 pha cứu thua, nhiều thứ nhì sau đồng hương David De Gea của Man Utd trong nhóm Big Six, với 15 trong số đó đến từ những cuộc đại chiến. Chelsea đứt mạch bất bại ở Wembley, nhưng kịch bản sấp mặt trước Spurs với tỷ số 1-3 hoàn toàn cũng đã có thể tệ hại thảm họa hơn nhiều nếu người đứng trong khung gỗ không phải cựu tài năng Athletic Bilbao.

Góc Chelsea Đắt xắt ra miếng Kepa Arrizabalaga hình ảnh 2
Thủ môn Kepa của Chelsea xứng đáng thay thế Thibaut Courtois trong khung gỗ

Bên cạnh khả năng phản xạ, một trong những phẩm chất giá trị nhất của Kepa, có lẽ cũng là yếu tố khiến Chelsea sẵn sàng biến anh trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới ở vị trí của mình, đó là khả năng chơi chân và đóng góp vào lối chơi chung của tập thể.

Hệ thống chiến thuật của Maurizio Sarri đòi hỏi nền tảng kỹ thuật nhất định ở mọi mắt xích, bao gồm cả vị trí thủ môn. Kepa gây ấn tượng mạnh ở khả năng chuyền dài cũng như kiểm soát bóng. Không có gì cần phải bàn cãi, anh chính là điển hình tiêu biểu cho mẫu thủ môn thời hiện đại.

Vỏn vẹn ít tháng khoác áo đội bóng mới, trong một giải đấu và đất nước hoàn toàn mới, Kepa đã nhanh chóng trở thành một trụ cột quan trọng không thể thiếu của Chelsea. Đối chiếu với người tiền nhiệm Thibaut Courtois đương thời trồi sụt phong độ ở Real Madrid, có vẻ đội chủ sân Stamford Bridge đúng là có cái lý của mình khi đầu tư gấp đôi số tiền bán Courtois để mua Kepa.

Kepa
Thủ môn Kepa của Chelsea thực sự đắt xắt ra miếng

Mới ở tuổi 24, Kepa vẫn còn có thể phát triển hơn nữa và dưới trướng của một HLV nổi tiếng mát tay trong công tác nâng tầm cầu thủ, anh đủ sức trở thành thủ môn xuất sắc hàng đầu thế giới, đặc biệt một khi đã cải thiện chống những quả tạt cánh, nguồn cung bàn thắng chính yếu cho các đối thủ Chelsea kể từ đầu mùa giải này.

Cơ mà tất nhiên rồi, chẳng ai hoàn hảo cả. Thẳng thắn thì Kepa cũng chẳng xứng đáng là thủ môn đắt giá nhất thế giới, nhưng đắt xắt ra miếng thì thực sự là anh.

Thủ môn thống trị mùa hè chuyển nhượng: Bốn thập niên bình thường hóa một tư tưởng dị biệt
Mùa hè 2018 chứng kiến kỷ lục chuyển nhượng thế giới liên tiếp bị xô đổ ở vị trí thủ môn. Chính những tân binh gác đền Alisson và Kepa cũng là hai bản hợp đồng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X