Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Đã đến lúc Conte cần Cesc Fabregas

Thứ Hai 31/07/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Cesc Fabregas không được HLV Conte trọng dụng ở mùa giải trước, nhưng đã đến lúc ông cần khai thác triệt để tài năng của cầu thủ người TBN.

 

HLV Conte được mệnh danh là bậc thầy về mặt chiến thuật, và đã chứng minh đẳng cấp đó ngay trong năm đầu tiên tại Stamford Bridge. Sau khi hệ thống 4-2-3-1 không phát huy được tác dụng, nhà cầm quân 48 tuổi đã chuyển sang 3-4-3, hệ thống giúp Conte khai thác tối đa các cầu thủ hiện có và đó chính là bước ngoặt giúp The Blues giành chức vô địch Premier League. Sau một mùa giải thành công, cựu HLV Juventus đang cố gắng tạo ra những sự thay đổi để tránh bị đối phương bắt bài.
Da den luc Conte can tien ve Cesc Fabregas hinh anh
Conte đang cố gắng tạo ra sự thay đổi so với mùa giải trước
HLV Conte hiểu rằng nếu không cải tiến ông có thể dẫm vào vết xe đổ của Jose Mourinho ở mùa 2015/16, sau khi “Người đặc biệt” cùng Chelsea đăng quang giải NHA. Bổ sung lực lượng tất nhiên là một trong những vấn đề cấp thiết. Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Antonio Conte đã đưa về 3 tân binh chất lượng, bao gồm Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và Alvaro Morata. Những cầu thủ này đã tiêu tốn của The Blues 140 triệu bảng. Dù đã có 1 hậu vệ, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo, song HLV Conte vẫn muốn đưa về thêm vài gương mặt mới nữa.

Song song với việc tăng cường lực lượng, HLV Conte cũng tiến hành thử nghiệm để chọn ra một công thức thành công tốt nhất cho mùa giải tới. Đích thân hậu vệ Marcos Alonso tiết lộ rằng nhà cầm quân 48 tuổi đang thử nghiệm nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau. Trong thời gian dẫn dắt Juventus và ĐT Italia, HLV Conte đã vận dụng rất nhiều sơ đồ, từ 4-3-3, 3-5-2, 4-2-4, 3-4-3 tùy theo tình hình nhân sự, đối thủ và thời điểm.
Da den luc Conte can tien ve Cesc Fabregas hinh anh 2
Sơ đồ 3-5-2 có thể đánh thức khả năng sáng tạo của Fabregas
Bây giờ, với sự xuất hiện của những Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko, Alvaro Morata, người hâm mộ có thể thấy diện mạo mới của Chelsea đang bắt đầu được hình thành. Hệ thống 3-5-2 được vị chiến lược gia người Italia triển khai thường xuyên trong các trận giao hữu vừa qua và nhiều khả năng đây sẽ là sơ đồ mà Chelsea sẽ sử dụng  ở mùa giải tới. Một hệ thống với 5 cầu thủ ở khu vực giữa sân sẽ là cơ hội để tiền vệ Cesc Fabregas, người không được đá chính thường xuyên ở mùa giải trước lấy lại hình ảnh của mình.
Chelsea tiến gần tân binh thứ 5 hè này
Tờ Daily Star khẳng định Chelsea đang ở rất gần tiền vệ chạy cánh Antonio Candreva của Inter Milan sau khi đã thỏa thuận thành công mức phí chuyển nhượng 17.5...
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Fabregas không thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát bởi sơ đồ 3-4-3 mà Conte vận hành không có chỗ cho cầu thủ người Tây Ban Nha. Anh chỉ là lựa chọn thứ 3 ở khu vực giữa sân sau Kante và Matic. Nhưng vai trò của F4 sẽ thực sự quan trọng nếu Chelsea đá 3-5-2 ở mùa giải tới. Trong sơ đồ 3-4-3 thì hai cầu thủ chạy cánh đóng vai trò cực kỳ quan trọng thì ở hệ thống 3-5-2 lại đề cao một tiền vệ trung tâm dạng con thoi, biết dẫn dắt lối chơi và cầm nhịp trận đấu.
Da den luc Conte can tien ve Cesc Fabregas hinh anh 3
Đã đến lúc Conte cần Fabregas
Đó là dạng tiền vệ biết lùi sâu tìm kiếm bóng, phân phối đường chuyền sang các hướng hoặc trực tiếp băng lên tuyến đầu gây sức ép cho đối phương. Anh ta cần phải biết khi nào dâng lên để giảm áp lực cho hàng tiền đạo đồng thời phải liên kết tốt với hai cầu thủ chạy cánh, tạo ra các khoảng trống cho họ hoạt động ở hai bên sườn. Và Fabregas là người hợp nhất với vai trò này.
Conte nhắc nhở “bom tấn” Chelsea cải thiện thể lực yếu kém
Antonio Conte cảnh báo bản hợp đồng 70 triệu bảng Alvaro Morata của Chelsea rằng cần nhanh chóng cải thiện vấn đề về thể lực.
Fabregas sẽ chơi bên cạnh Kante và Bakayoko, hai cầu thủ còn lại ở hàng tiền vệ 5 người là Alonso bên cánh trái và Moses bên cánh phải. Với sự có mặt của Kante và Bakayoko, F4 sẽ không cần lo lắng về nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ tập trung vào việc luân chuyển bóng lên phía trên. Khả năng sáng tạo của cựu sao Arsenal đã được kiểm chứng. Mặc dù chỉ đá chính 13 lần ở Premier League mùa trước nhưng anh đã tạo ra đến 61 cơ hội (chỉ xếp sau Eden Hazard, 68) và 12 trong số đó được các đồng đội thành công. Conte đã không sử dụng nhiều Fabregas đơn giản chỉ vì sự lựa chọn trong đội hình không cho phép xếp cả 3 tiền vệ.

Sau một mùa giải không được sử dụng thường xuyên, Fabregas đang rất cố gắng để trở lại. Và hệ thống 3-5-2 chính là đòn bẩy để F4 thể hiện những gì tốt nhất của mình. Một hàng tiền vệ 5 người gắn liền với Fabregas sẽ không ảnh hưởng đến cách vận hành lối chơi. Khi mà ngôi sao sinh năm 1987 đóng vai trò như một Andrea Pirlo của Conte tại Juvetus trước đây, Eden Hazard được giải phóng thành một “số 10” hoạt động tự do bên cạnh Morata.

T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X