Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Conte phải giữ Fabregas bằng mọi giá!

Thứ Tư 11/05/2016 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong quãng thời gian đầu mùa giải, Fabregas hoàn toàn im tiếng và thậm chí càng chơi lại càng tệ hơn. Tuy nhiên, gần đây tiền vệ người Tây Ban Nha đã lấy lại được phần nào phong độ đỉnh cao và cho thấy anh vẫn là một ngôi sao xứng đáng được đứng trong đội hình Chelsea mùa tới.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Không cần đến khi mùa giải phải chính thức khép lại thì NHM cũng đã biết rằng Chelsea chính là đội bóng có chiến dịch bảo vệ ngôi vương tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến thảm họa này nhưng dễ dàng nhận thấy nhất chính là hàng phòng ngự của The Blues. Sau trận thua thảm họa 2-3 trước Sunderland cuối tuần qua, số lần đội bóng thành London để thủng lưới ở mùa giải năm nay đã vượt qua con số 50. Đây mới là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1996/97 đội chủ sân Stamford Bridge để đối phương chọc thủng lưới nhiều đến vậy.

Nhiệm vụ dành cho tân HLV trưởng Conte trong giai đoạn đầu tiếp quản The Blues khá rõ ràng: nâng cấp hệ thống phòng ngự. Chiến lược gia người Ý cần phải tìm ra một phương án thay thế cho đội trưởng John Terry. Ngoài ra, ông cũng cần một tiền vệ trụ có khả năng càn quét và trở thành tấm lá chắn vững chắc bảo vệ hậu phương khi mà “quái vật” Nemanja Matic đã trở nên yếu ớt, khác xa so với hình ảnh đỉnh cao mùa trước.
Cesc Fabregas hinh anh
Khả năng phòng ngự tồi tệ của Fabregas là một phần nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Chelsea

Một người nữa cũng đã bị giới chuyên môn chê trách rất nhiều vì đóng góp phòng ngự kém đó là tiền vệ Cesc Fabregas. Mùa này, vị trí của cầu thủ người Tây Ban Nha bị đối phương khoan phá rất nhiều. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thật khó để đòi hỏi một cầu thủ sinh ra để tấn công sáng tạo phải đảm nhiệm vai trò nặng về phòng ngự suốt thời gian qua. Việc Jose Mourinho bắt Fabregas phải hỗ trợ phòng thủ nhiều hơn không những không đem lại hiệu quả mà còn phản tác dụng khi làm hàng công Chelsea bị suy yếu.
Cesc Fabregas đi vào lịch sử Premier League
(Bongda24h.vn) - Trong trận thắng Bournemouth tại vòng 35 Premier League, tiền vệ Cesc Fabregas đã tỏa sáng với 3 đường kiến tạo thành bàn. Thành tích này giúp...

Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea và Fabregas đã hồi sinh trở lại sau khi “người đặc biệt” bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Tân HLV Hiddink ngay lập tức nhận ra sự sa sút của Matic ảnh hưởng đến lối chơi của Chelsea nên ông đã quyết định tạo ra sự thay đổi ở vị trí tiền vệ trụ. John Obi Mikel là cái tên được tin dùng và nhờ vậy Fabregas cũng dần trở lại chính mình do được thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự, được thoải mái dâng lên hỗ trợ hàng công. Tính ra, trong 15 trận đấu kể từ tháng Một đến giờ, F4 đã in dấu giày trong tổng cộng 10 bàn thắng của đội bóng áo xanh (4 bàn thắng, 6 kiến tạo).
Cesc Fabregas hinh anh 2
Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây

Những con số thống kê này chỉ ra rằng Fabregas vẫn thừa năng lực lẫn trình độ, đẳng cấp để khoác áo Chelsea, miễn là có được sự bọc lót tốt từ một tiền vệ phòng ngự chất lượng. “Ngài bá tước” Conte cũng đã nhận ra vấn đề này nên gần như đồng thời lúc thông tin ông sẽ chính thức tiếp quản Chelsea sau khi Euro 2016 kết thúc, lập tức những tin đồn về việc Radja Nainggolan của AS Roma cập bến Stamford Bridge cũng rộ lên hàng loạt. Tiền vệ người Bỉ là một cầu thủ sở hữu phong cách máu lửa với khả năng đeo bám dai dẳng cũng như tranh chấp tay đôi ấn tượng. Vì thế, đây hứa hẹn là đối tác ăn ý với Fabregas ở tuyến giữa Chelsea trong tương lai nếu anh gia nhập The Blues.

Khoảng thời gian tới đây của Chelsea hứa hẹn vô cùng thú vị. Một khởi đầu mới với một chiến lược gia tài năng và rất có thể xảy ra một cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn. Song hẳn HLV Conte cần phải biết giữ lại ai vì đó sẽ là mấu chốt quyết định cho thành công của ông ở xứ sở sương mù. Và trong số đó, không phải Willian, Hazard hay Costa mà chính Fabregas mới là người quan trọng nhất. Xây dựng một tập thể xoay quanh tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ là một giải pháp khả quan để đưa Chelsea sớm trở lại với đỉnh cao.
Tân HLV trưởng Conte sớm mâu thuẫn với BLĐ Chelsea
BLĐ Chelsea và HLV Antonio Conte chưa gì đã có những bất đồng dù chưa chính thức về chung một nhà. Cụ thể, giới chóp bu của đội bóng thành London không chấp...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X