Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Conte nên trao thêm cơ hội cho sao trẻ Ake

Thứ Tư 26/04/2017 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã phải nhận 2 bàn thua trong trận đấu với Southampton mới đây. Có lẽ đã đến lúc HLV Conte nên cân nhắc đưa Cahill lên ghế dự bị và trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho cầu thủ trẻ Nathan Ake.

Kể từ khi áp dụng sơ đồ 3-4-3, Chelsea đã trở thành một đội bóng thống trị Premier League 2016/17. Họ từng giành được 13 chiến thắng liên tiếp, chỉ thủng lưới 4 bàn thua, chiếm giữ ngôi đầu BXH và tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. Trong thời gian gần đây, chiến thắng vẫn đến tương đối đều đặn với The Blues. Duy chỉ có khả năng giữ sạch lưới là đã rời xa thầy trò Conte. Trận thắng Southampton vừa qua đã là trận đấu thứ 11 liên tiếp mà đội bóng thành London phải nhận bàn thua tại Premier League. Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge còn phải đón nhận 2 trận hòa và 2 trận thua vì những sai lầm của hàng thủ.
Goc Chelsea Conte nen trao them co hoi cho sao tre Ake hinh anh
Cahill mắc lỗi kèm người ở tình huống Romeu ghi bàn cho Southampton

Bộ ba trung vệ Cahill – Luiz – Azpilicueta không còn đảm bảo được sự chắc chắn như trước. Đặc biệt là vị trí do Cahill đảm nhiệm. Tình huống Romeu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Southampton xuất phát từ một pha tranh bóng bổng mà Cahill tỏ ra khá lơ đễnh. HLV Pep Guardiola từng nhắm vào tử huyệt Cahill trong màn tiếp đón The Blues tại Etihad. Và kết quả chính hậu vệ người Anh đã phản lưới nhà.

Để cải thiện khả năng, rõ ràng HLV Conte cần phải tạo ra sự thay đổi. Cahill nên được nghỉ ngơi trong thời gian tớ và sao trẻ Nathan Ake có những tố chất để xứng đáng trở thành người thay thế Cahill.  Nathan Ake mới được HLV Conte gọi trở lại từ Bournemouth hồi tháng Một sau khi thi đấu khá nổi bật ở CLB này (thậm chí còn ghi được 3 bàn chỉ sau 10 lần ra sân ở Premier League).

Dẫu vậy, cầu thủ 22 tuổi chỉ được sử dụng ở những trận đấu thuộc khuôn khổ FA Cup. Điều đáng nói là bất kỳ khi nào được ra sân, Ake cũng đều thể hiện tốt. Ở cả hai trận đấu với Brentford và Wolverhampton, Chelsea đều giữ sạch lưới khi có Ake trong đội hình xuất phát. Cầu thủ trẻ người Hà Lan cũng được trang WhoScored chấm điểm xấp xỉ 8.0 trong những trận đấu này.
Dư âm Chelsea 4-2 Southampton: Sự trở lại của Diego Costa
Tiền đạo Diego Costa đã trở lại mạnh mẽ trong trận đấu với Southampton. Phong độ ấn tượng chân sút người Tây Ban Nha giúp The Blues đánh bại đối thủ 4-2.

Goc Chelsea Conte nen trao them co hoi cho Ake hinh anh 2
Nathan Ake có màn trình diễn xuất sắc khi đối đầu với Tottenham cuối tuần trước

Ở trận bán kết FA Cup với Tottenham vừa qua, sao trẻ Ake cũng thể hiện tốt trong ngày được thay thế Cahill. Đầu trận, Ake đã cướp bóng trong chân Harry Kane bằng một pha tắc chuẩn xác. Ngay sau đó, cầu thủ trẻ sinh năm 1995 đã có một đường phát động tấn công nhanh cho Michy Batshuayi. Đó chính là tình huống dẫn tới pha đá phạt thành bàn của Willian, mở tỷ số trận đấu.

Trong suốt cả trận đấu, Ake đã thể hiện sự điềm tĩnh ấn tượng. Ở khía cạnh phòng ngự, “tiểu Gullit” cũng liên tục tạo ra những tình huống đánh chặn kịp thời và chính xác. Theo thống kê, Ake đã tắc bóng thành công 100% (6 lần) và cũng có 2 lần cắt được đường chuyền của đối phương.

Xét về khả năng chống bóng bổng, Ake cũng chẳng hề thua kém Cahill cho dù chỉ cao 1m80. Trong 10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ trưởng thành từ lò Feyenoord thắng không chiến trung bình 2 lần/trận. Cahill tuy sở hữu chiều cao mà nhiều trung vệ mơ ước là 1m93 nhưng cũng chỉ tranh bóng bổng thành công trung binh 2.5 lần/trận. Vì vậy, HLV Conte cũng không cần quá lo lắng về khả năng không chiến của hàng phòng ngự khi có Ake trên sân.

Mùa giải đang tiến đến giai đoạn khốc liệt nhất và các HLV thường không muốn mạo hiểm trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tuy vậy, nếu Cahill tiếp tục chơi với phong độ trung bình như hiện nay, HLV Conte nên thực sự cân nhắc để Nathan Ake đá chính trong một vài trận sắp tới. Thực ra, với sự thăng tiến vượt bậc như hiện tại, Ake có thể tự tin về việc giành lấy một suất trong đội hình chính của Chelsea mùa tới.
Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Southampton
Chelsea đã dễ dàng đánh bại Southampton với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 4-2 southampton.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X