Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Conte đã quá phũ phàng với “Batman” của Chelsea

Thứ Hai 29/01/2018 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa nguy cơ bị đá bay khỏi Chelsea, Michy Batshuayi đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng vào lưới Newcastle như thể chứng minh HLV Antonio Conte đã sai khi ruồng bỏ mình.


Michy Batshuayi gia nhập Chelsea từ Marseille với giá 33,2 triệu bảng, một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay đây là bản hợp đồng do bộ phận chuyển nhượng riêng biệt của The Blues thực hiện, không phải HLV trưởng Antonio Conte. Người trong cuộc chưa từng xác nhận việc này nhưng có một thực tế là suốt 1 năm rưỡi qua, chưa khi nào Conte dành niềm tin cho Batshuayi.

Mùa trước, Batshuayi chỉ đá chính vỏn vẹn 1 lần tại Premier League còn lại là 19 lần xuất hiện từ ghế dự bị với tổng lượng chỉ là 236 phút. Nhưng chừng đó cũng đủ để chân sút người Bỉ có cho mình 5 bàn thắng, trung bình 47 phút/ bàn. Tiếc rằng sang mùa mới 2017/18, dù Chelsea để Diego Costa ra đi và tân binh Alvaro Morata gây thất vọng, cơ hội của cầu thủ có biệt danh Batman vẫn là rất ít ỏi.

Quan diem Conte da qua phu phang voi Batman cua Chelsea hinh anh
Batshuayi hiếm khi được Conte tin tưởng

Càng về cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông, những tin đồn về việc Batshuayi rời Chelsea vang lên càng nhiều. Bongda24h.vn đã tìm hiểu và biết được, ngay khi tiền đạo mới có mặt ở sân Stamford Bridge, số 23 sẽ ra đi theo chiều ngược lại. Đúng vào lúc đó, Batshuayi lại tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Newcastle tại vòng 4 cúp FA trong lần hiếm hoi có tên trong đội hình xuất phát. Trong ngày mà Morata phải ngồi ngoài vì chấn thương, cầu thủ 24 tuổi đã thể hiện được giá trị của mình.

Trong lần đá chính thứ 4 trong vòng 3 tuần, Batshuayi đã có vẻ sắc sảo hơn trước. 2 pha dứt điểm tung lưới Newcastle của Batshuayi các phút 31 và 44 với nhiều người có vẻ là đơn giản. Tuy nhiên, đã có những thời cơ ngon ăn không kém song đồng đội Morata của anh lại ném đi không thương tiếc. Nhờ có Batshuayi, Chelsea đã gần như kết liễu những nỗ lực của Newcastle trong hiệp 1. Đó là tiền đề để Marcos Alonso trong tâm lý thoải mái đá phạt tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-0 cho The Blues.

Quan diem Conte da qua phu phang voi Batman cua Chelsea hinh anh 2
Hiệu suất làm bàn của tiền đạo người Bỉ vẫn là rất tốt

Có ý kiến cho rằng Michy Batshuayi chỉ biết ghi bàn trước những đội bóng yếu hơn. Nhưng đặt ngược vấn đề: Conte có tạo nhiều cơ hội cho Batshuayi tham gia những trận đại chiến hay không? Câu trả lời là gần như không có. Trong 9 lần đá chính cho Chelsea trên mọi đấu trường mùa này bao gồm chiến thắng 3-0 trước Newcastle, Batman đóng góp tới 7 bàn thắng, 1 kiến tạo. Nó cho thấy cách đối xử của Conte với người học trò sinh năm 1993 có phần tương đối nghiệt ngã.

Conte luôn đề cao một mũi nhọn có khả năng phối hợp cùng các mắt xích xung quanh như Costa hay Morata hơn là Batshuayi chỉ phát huy được khi chơi gần khung thành. Nhà cầm quân người Ý luôn muốn tất cả các miếng ghép trong đội bóng đều phải linh hoạt di chuyển, cho phép những Eden Hazard hay Pedro bất ngờ xuất hiện ở vị trí số 9 và khiến đối phương bất ngờ. Công bằng mà nói, về mặt này, Batshuayi chưa đáp ứng được một cách trọn vẹn.

Batshuayi nói gì sau cú đúp vào lưới Newcastle?
Tiền đạo Batshuayi đã tỏ ra vui mừng với cú đúp vào lưới Newcastle giúp Chelsea có được chiến thắng 3-0 qua đó bước vào vòng 5 FA Cup.

Nhưng cũng như Conte đã từng nói, Batshuayi vẫn còn là một cầu thủ trẻ và cần dành cho anh sự kiên nhẫn. Batshuayi chuyển từ thành phố Cảng Marseille của Pháp tới thủ đô nước Anh, đối mặt với một môi trường mới, một ngôn ngữ mới và không thể thích nghi lập tức. Đã thế, thời gian trôi qua, khi nhận thấy niềm tin của người HLV trưởng suy giảm, hẳn Batshuayi càng trở nên thiếu tự tin hơn.

Conte đã cùng Chelsea trải qua mùa giải 2016/17 tương đối thành công với chức vô địch Premier League. Nhưng đến giờ, ông vẫn bất lực trong việc đưa Batshuayi từ một tiền đạo có tiềm năng trở thành một ngôi sao. Trong suy nghĩ của cựu thuyền trưởng Juventus và ĐT Ý, xem ra cầu thủ gốc CHDC Congo sẽ không bao giờ cải thiện được tư duy chơi bóng của mình.

Quan diem Conte da qua phu phang voi Batman cua Chelsea hinh anh 3
Conte đang có định kiến về Batshuayi

Nhưng có ai đã từng nghĩ về việc Conte sẽ thay đổi chiến thuật để phù hợp với Batshuayi? Ông chưa làm được điều đó. Không phải ngẫu nhiên mà Conte yêu cầu lãnh đạo Chelsea mua thêm tiền đạo, liên hệ từ những cái tên tầm tầm như Andy Carroll (West Ham), Ashley Barnes (Burnley) tới các lão tướng Peter Crouch (Stoke), Edin Dzeko (AS Roma)… Họ vẫn còn những tiền đạo trẻ giàu triển vọng như Tammy Abraham đang được cho mượn tại Swansea hay Callum Hudson-Odoi, người được cho ra mắt trước Newcastle tối chủ nhật…

Vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ Conte chưa biết phát huy những mẫu tiền đạo điển hình như vậy. Batshuayi có tốc độ, sức mạnh và kỹ năng dứt điểm không tệ song chỉ cần thiếu đi yếu tố chơi đồng đội thôi, đã bị xem như người thừa tại Chelsea. Có lẽ dưới sự dẫn dắt của một HLV khác, Batman sẽ chứng tỏ được nhiều hơn. Trước mắt, anh vẫn phải gồng mình lên tận dụng những cơ hội hiếm hoi để xóa đi những định kiến từ thuyền trưởng đương nhiệm Conte.

Xem thêm một số thông tin về tiền đạo Michy Batshuayi

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 3-0 Newcastle (Vòng 4 FA Cup):


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X