Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Chơi vơi trên đỉnh nước Anh

Chủ Nhật 23/09/2018 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xuất sắc đánh chiếm ngôi vị số một Premier League sau chuỗi trận chiến thắng, thế nhưng xét trên mọi yếu tố chủ quan và khách quan, tất cả liệu đã đủ để thầy trò Maurizio Sarri ngự trị trên đó đến hết mùa giải này và lên ngôi vô địch nước Anh?

TRỰC TIẾP West Ham vs Chelsea 19h30 ngày 23/9 (Premier League 2018/19)
Trực tiếp West Ham vs Chelsea: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu West Ham vs Chelsea vòng 6 giải Ngoại...
Câu hỏi lớn nhất được đặt ra bên ngoài Stamford Bridge là liệu rằng Chelsea thực sự có thể vô địch Premier League mùa giải này hay không. Tuy nhiên, nó lại có sự khác biệt đáng kể trong lòng CLB. Tất nhiên, các cầu thủ sẵn sàng và thẳng thắn, hào hứng nói về mục tiêu mà họ đang nhắm tới, nhưng đồng thời Maurizio Sarri cũng thực tế khi cố gắng giữ đôi chân của các học trò trên mặt đất.

Chelsea dưới thời HLV Sarri chơi vơi trên đỉnh nước Anh hình ảnh
Chelsea dưới thời HLV Sarri đang có khởi đầu như mơ

Tân HLV người Ý cùng ban lãnh đạo CLB ý thức được rằng đội hình Chelsea chưa có đầy đủ nguyên liệu cần thiết để vận hành phong cách bóng đá đặc thù của ông, hoặc xa hơn nữa là cạnh tranh với Man City và Liverpool. Đó vẫn là hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương nước Anh năm nay, nhưng đại diện thủ đô London giờ cứ như đang trêu ngươi họ khi ngự trị trên vị trí số một.

Phần nào vấn đề ở đây chính ra lại tương đối mỉa mai, đó là dấu hiệu thường thấy ở những nhà vô địch, đó là chiến thắng tất cả mà không cần phải lúc nào cũng xuất sắc. Thật vậy, công bằng mà nói thì Chelsea đã chơi ổn trong năm trận đấu đầu tiên của mùa giải này, nhưng thực sự chưa hay đến độ có thể giành trọn vẹn 15 điểm tuyệt đối với hiệu số bàn thắng tốt nhất nước Anh đến thế.

Chelsea toàn thắng: Chu kỳ vô địch có mỉm cười với Maurizio Sarri?
Sarri-ball một lần nữa mang lại phép nhiệm màu và người ta tin rằng người đàn ông chưa từng nếm quả ngọt của kẻ đứng đầu có thể làm nên chuyện tại nước Anh.

Mặc dù dấu ấn chiến thuật tổng quan của Sarri là có và đủ rõ từ cách pressing đến phối hợp lên bóng, có cảm giác Chelsea vẫn còn thiếu thiếu chút ít gì đó để thực sự được nâng tầm. Có lẽ đó chính là sự nhuần nhuyễn và thấu hiểu đã giúp Napoli thêu hoa dệt gấm và bùng nổ bàn thắng ở Serie những mùa giải qua.

Thay vào đây, Sarri-ball lúc này mới chỉ tiệm cận đến cảnh giới của khả năng thống trị quyền kiểm soát bóng, trước khi lệ thuộc vào những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đậm chất ngôi sao, đơn cử tiêu biểu không đâu khác ngoài Eden Hazard.

Góc Chelsea Chơi vơi trên đỉnh nước Anh hình ảnh 2
Chelsea dưới thời HLV Sarri tấn công thăng hoa và hoàn toàn không còn vết tích thực dụng của tiền nhiệm Conte

Nhiều người tin rằng thách thức lớn hơn nữa cho Sarri còn là xóa sạch tàn dư về tư duy bóng đá còn vương lại từ tiền nhiệm đồng hương Antonio Conte, thậm chí có thể hiểu nôm na là “tẩy não” các cầu thủ khỏi triết lý thực dụng khắc nghiệt dường như đã ăn sâu, đặc biệt khi giờ là một sự đổi thay 180 độ sang phong cách tấn công thanh thoát hơn.

Tất nhiên, Sarri đã và đang làm rất tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ, khi học trò nào giờ cũng thổ lộ cảm xúc yêu chiều đối với phương pháp huấn luyện “tươi vui, hứng khởi” của gã cựu nhân viên ngân hàng U60 này. Ai ai cũng được là chính mình, được thực sự chơi bóng, một thứ bóng đá tấn công tự do với cấu trúc tổng quan đàng hoàng.

Đây thậm chí còn chưa phải đỉnh cao của Sarri-ball, ấy thế mà Chelsea vẫn đang băng băng với mạch trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải, trong khi Hazard dường như thể đã không thể cản lại được nữa rồi, điển hình cú hat-trick siêu hạng cháy lưới Cardiff City cuối tuần trước. Thử tưởng tượng xem khi các cầu thủ Chelsea thấm nhuần tuyệt đối triết lý bóng đá của ông thầy người Ý.

Chelsea toan thang ca ba tran dau mua giai cung Maurizio Sarri.
Chelsea dưới thời HLV Sarri cần thêm thời gian và thử thách thực sự để kiểm chứng sức mạnh và tham vọng

Dẫu vậy, mọi thứ hay dở rõ ràng vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng. Nếu như Conte khởi đầu trầy trật nhưng vẫn có thể khép lại năm ra mắt của mình bằng một trong chức vô địch Premier League xuất sắc nhất lịch sử, chẳng có hà cớ gì mà điều ngược lại không thể xảy ra với Sarri.

Hai mùa giải trước thậm chí còn chưa hiện diện những Man City hay Liverpool cực thịnh như lúc này, khi đương kim vô địch bấy giờ là Leicester City còn những ông lớn cạnh tranh trực tiếp đều đồng loại suy yếu với bộn bề đủ thứ vấn đề trong lòng nội bộ.

Thời điểm hiện tại, Chelsea cũng chưa thực sự được thử lửa bởi nhóm Big Six, ngoại trừ chiến thắng sít sao vất vả trước một Arsenal vốn không được đánh giá cao và cũng đang trong giai đoạn chuyển giao mới mẻ.

Trừ khi West Ham có thể bất ngờ làm nên chuyện trong trận derby London tối nay, như cái cách đội bóng “cầm đèn đỏ” Premier League này quất khởi khó tin và không ai biết vì sao trên đất khách Everton vòng trước, bằng không thì chỉ có Liverpool cuối tuần sau mới là bài test thực sự đầu tiên cho thầy trò Sarri.

Góc Chelsea: Khởi đầu như mơ, Sarri nên cảm ơn sự hèn nhát của đối thủ
Không phủ nhận những gì Chelsea đã và đang làm được từ đầu mùa giải mới này dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, nhưng dường như đội bóng thủ đô London vẫn chưa...

Ít nhất, hàng xóm thủ đô dưới trướng Manuel Pellegrini sẽ mang đến sức mạnh tấn công khác biệt mà Chelsea chưa từng đối phó. Nhưng ngược lại, hàng phòng ngự lỏng lẻo của HLV người Chile sẽ là cơ hội để Sarri-ball thỏa sức thi triển những gì tinh túy nhất của mình.

Chiến thắng thứ sáu liên tiếp đang chờ, cân bằng kỷ lục dưới thời Jose Mourinho năm 2004 và Carlo Ancelotti năm 2009, những mùa giải mà Chelsea đều xưng vương nước Anh sau đó. Vinh quang lần thứ ba cho The Blues dưới trướng của vị HLV thứ ba?

Nhận định West Ham vs Chelsea (19h30 ngày 23/09): Derby không cân sức
Nhận định West Ham vs Chelsea nghiêng hẳn về phía The Blues, đội vượt trội về mặt đội hình, đẳng cấp và còn đang đạt phong độ rất cao. Mặc dù có lợi thế sân...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X