Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Ai cũng tốt riêng Eden Hazard thì không

Thứ Hai 04/01/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, những trụ cột của Chelsea đã chơi tốt hơn rất nhiều. Nhưng tiền vệ Eden Hazard lại không nằm trong số đó.


Dấu hiệu hồi sinh ở Stamford Bridge

Chelsea là đại gia có được chiến thắng ấn tượng nhất tại vòng 20 Premier League. Đội bóng thành London hạ Crystal Palace 3-0 ngay tại Selhurst Park. Khác hẳn với trận lượt đi vào tháng 8, khi Crystal Palace giành chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge, The Blues bây giờ tràn đầy cảm hứng và dồi dào năng lượng. Sau trận đấu, trung vệ John Terry hồ hởi cho rằng: “Đây mới là hình ảnh của Chelsea ở mùa giải trước”. Trong khi đó, HLV Guus Hiddink mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự Champions League. Cứ chơi như vậy một vị trí trong Top 4 đang nằm trong tầm tay”.
HLV Jose Mourinho hinh anh
Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mùa trước

Từ khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, Chelsea đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc cả trong lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Lần đầu tiên tại mùa giải này, họ có chuỗi 4 trận bất bại. Với 8 điểm thu được, The Blues di chuyển lên vị trí thứ 14, cách nhóm dự Cúp châu Âu 10 điểm. Không khí lạc quan đang tràn ngập Stamford Bridge.
Sau vòng 20 Premier League: Ngoài Liverpool đại gia đều thắng
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 Premier League ngoài Liverpool thì những đội bóng lớn đều có được chiến thắng. Chelsea là đội có được chiến thắng thuyết phục nhất...

Với bàn thắng vào lưới Crystal Palace, tiền đạo Diego Costa đã có bàn thắng thứ ba trong hai trận gần nhất. Chân sút người Tây Ban Nha đã dần trút bỏ sự nặng nề, thi đấu bớt ích kỷ, cũng không cáu bẳn và liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh. Tiền vệ Oscar cũng chơi ấn tượng với hai pha lập công trong ba trận gần nhất. Cầu thủ sinh năm 1992 đang lấy lại sự sáng tạo cùng khả năng chớp thời cơ rất tốt của mình. Fabregas cũng cho thấy những dấu hiệu chuyển biến trên đường gây dựng trở lại tầm ảnh hưởng.
Goc Chelsea Ai cung tot rieng tien ve Eden Hazard thi khong hinh anh 2
Eden Hazard đánh mất phong độ ở mùa giải này

Ngay cả một cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị như John Obi Mikel cũng có một trận đấu ngoài sự kỳ vọng trước Crystal Palace. Cầu thủ người Nigeria quyết đoán trong các hoạt động phòng ngự và hỗ trợ tốt cho mặt trận tấn công, như khi tham gia vào bàn mở tỷ số của Oscar. Mọi thứ đều hoàn hảo, chỉ duy nhất có một cái nhíu mày dành cho tiền vệ Eden Hazard.


Tuyển thủ người Bỉ được đưa trở lại đội hình xuất phát sau hai trận phải ngồi dự bị. Thế nhưng, cầu thủ sinh năm 1991 chỉ thi đấu có 16 phút trước khi phải nhường chỗ cho Pedro vì chấn thương. Những phút thi đấu trên sân những thống kê của Hazard gần như chỉ là con số 0. Ấn tượng lớn nhất mà cầu thủ này để lại là pha dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần ngay ở phút thứ 9. Dường như việc Hazard gây thất vọng đã không còn là chuyện gì mới mẻ ở mùa giải này.

Nốt trầm Eden Hazard

Khi Chelsea vô địch Premier League còn Hazard nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, HLV Jose Mourinho đã từng nói: “Tôi không hài lòng khi cậu ấy nhận giải Cầu thủ hay nhất tại giải Ngoại hạng. Tôi chỉ hài lòng khi Hazard đoạt giải Quả bóng vàng FIFA, vượt mặt Messi và Ronaldo”. Khi ấy, cầu thủ người Bỉ là tâm điểm của mọi chú ý sau những màn trình diễn ma thuật.
Goc Chelsea Ai cung tot rieng tien ve Eden Hazard thi khong hinh anh 3
Hazard dính chấn thương trong trận thắng Crystal Palace

Mùa trước, Hazard là ngôi sao mà những hậu vệ tại Premier League ngại phải đối mặt nhất. Tuyển thủ người Bỉ đã góp dấu giày vào 25 bàn thắng của The Blues tại giải Ngoại hạng, trong đó có 16 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn. Rộng hơn, trong ba mùa Premier League tại Chelsea, cầu thủ 24 tuổi ghi 37 bàn, kiến tạo 27.
Không phải Willian hay Oscar, nhân tố giúp Chelsea hồi sinh là Mikel
(Bongda24h.vn) – HLV Guus Hiddink nhận định rằng cầu thủ người Nigeria sẽ là chìa khóa thành công của Chelsea trong thời gian tới sau màn trình diễn không thể...

Thế nhưng chỉ hơn 7 tháng sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, tiền vệ người Bỉ hiện không còn là chính mình. Mùa này, Hazard đã ra sân tổng cộng 2289 phút trên mọi mặt trận nhưng anh không thể ghi nổi một bàn thắng. Đến những cơ hội rõ ràng như trên chấm 11m anh còn sút lên trời như ở trận thắng Maccabi Tel Aviv 4-0 tại vòng bảng Champions League hay trận gặp Stoke City ở cúp Liên đoàn Anh, khiến The Blues bị loại khỏi cuộc chơi.
HLV Jose Mourinho hinh anh 4
Chelsea đang chơi tốt mà không cần sự có mặt của Hazard

Những thông số của Hazard đều thua thiệt đáng kể so với mùa giải trước. Anh chỉ thực hiện 2,8 pha đi bóng mỗi trận (mùa trước 4,8 lần/trận), chuyền chính xác 84% (trước là 87%), 1,2 cú dứt điểm (năm ngoái là 2,1). Không ít thông tin cho rằng cầu thủ mang áo số 10 không muốn cống hiến vì Mourinho. Tuy nhiên lúc này vị chiến lược gia người Bồ đã rời Stamford Bridge nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn vật lộn với những rắc rối. Bốn trận không Mourinho, anh không có bất kỳ tác động nào lên kết quả hoặc xây dựng lối chơi của toàn đội.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Hazard có thể lấy lại phong độ thì anh lại dính chấn thương. Chelsea lúc này đang khác rất nhiều so với quá khứ, họ vẫn ổn mà không cần sự phục vụ của cầu thủ người Bỉ. Khi mà Oscar đang dần hồi sinh ở vị trí nhạc trưởng, F4 dần lấy lại khả năng sáng tạo, Costa ghi bàn đều đặn còn Willian đang đạt phong độ rất cao thì không ai còn nhớ tới cầu thủ mang áo số 10. HLV Hiddink vẫn khẳng định ông tin tưởng vào sự trở lại của cầu thủ 24 tuổi, nhưng với tình hình hiện tại vị chiến lược gia người Hà Lan không quá thực sự cần Hazard trong kế hoạch của mình.

Video clip bàn thắng: Crystal Palace 0-3 Chelsea (Vòng 20 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X