Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Xhaka là khởi đầu nhưng đừng là kết thúc

Thứ Năm 26/05/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức kích nổ “bom tấn” Granit Xhaka từ Monchengladbach. Nhưng để cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới Pháo thủ cần thêm những tân binh chất lượng nữa.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Cách đây không lâu, Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Granit Xhaka
từ Monchengladbach. Mặc dù giá trị của thương vụ này không được công bố nhưng theo báo giới Pháo thủ đã phải bỏ ra 35 triệu bảng để có được tuyển thủ người Thụy Sỹ. Trong bối cảnh đội bóng chủ sân Emirates đã chia tay Mikel Arteta rồi Tomas Rosicky, cùng với việc Cazorla, Ramsey hay Coquelin thường xuyên dính chấn thương thì sự có mặt của Xhaka giúp HLV Wenger có thêm một lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa.
Arsenal mua Granit Xhaka Xin dung dung lai hinh anh
Arsenal chiêu mộ thành công Granit Xhaka
Arsenal mua Granit Xhaka cho thấy những bước đi mạnh mẽ của đội bóng chủ sân Emirates sau một mùa giải thất bại. NHM Pháo thủ rất vui với động thái từ CLB. Sau Mesut Ozil, Alexis Sanchez giờ đây họ lại có thêm một bản hợp đồng đắt giá. Sự có mặt của Xhaka sẽ nâng cấp tuyến giữa của đội bóng chủ sân Emirates, nhưng để hướng đến chức vô địch Premier League họ vẫn cần thêm tân binh chất lượng. Không quá khó để nhận ra rằng The Gunnes vẫn cần thêm một trung phong đẳng cấp và một trung vệ ở đẳng cấp cao.
Arsenal CHÍNH THỨC ra mắt bom tấn đầu tiên của hè 2016
Pháo thủ thành London vừa đưa ra thông báo chính thức về việc hoàn tất thương vụ tiền vệ Granit Xhaka từ CLB Borussia Monchengladbach (Đức). Mức phí chuyển...
Mùa vừa rồi, chẳng tiền đạo nào thi đấu thật nổi bật. Giroud mùa nào cũng ghi hơn 10 bàn ở giải Ngoại hạng, nhưng anh thường xuyên hụt hơi ở những thời điểm quan trọng và phong độ luôn thiếu ổn định. Trong khi đó Walcott gây thấy vọng rất lớn. Wenger đã cho anh nhiều cơ hội chơi bóng, thậm chí là chấp nhận để tuyển thủ người Anh chơi ở vị trí trung phong nhưng cầu thủ sinh năm 1989 vẫn mãi chỉ là một thần đồng không thể lớn. Còn Danny Welbeck thường xuyên gặp vấn đề về mặt sức khỏe.
Arsenal mua Granit Xhaka Xin dung dung lai hinh anh 2
Arsenal cần Morata để nâng cấp hàng công
Để chinh phục Premier League mùa tới, Arsenal không thể dựa vào các tiền đạo như vậy. Họ phải đưa về chân sút xuất sắc hơn. Alvaro Morata đang là cái tên được đội bóng chủ sân Emirates nhắm tới trong danh sách chuyển nhượng Arsneal hè 2016. Từ khi cập bến Juventus tuyển thủ người Tây Ban Nha đã chơi rất tốt. Mùa này, mặc dù không được ra sân thường xuyên nhưng anh vẫn đóng góp 14 bàn cùng 9 kiến tạo, góp công vào chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp của đội bóng này cũng như thành tích tiến tới vòng Tứ kết Champions League. Morata còn là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 của Juve trước AC Milan tại Chung kết Coppa Italia. Có được chân sút sinh năm 1992, hàng công Arsenal sẽ được nâng cấp đáng kể.

Vị trí trung vệ cũng không đem lại an toàn cho đội bóng thành London. Duy nhất Laurent Koscielny là đem lại sự tin tưởng tuyệt đối, trong khi đó Gabriel Paulista và Per Metersacker đều gặp những vấn đề khác nhau. Nếu như Metersacker quá chậm chạp, già cả để có thể theo kịp nhịp độ Premier League thì cầu thủ người Brazil lại thường xuyên mắc những sai lầm đáng trách.
Arsenal mua Granit Xhaka Xin dung dung lai hinh anh 3
Varane cũng là mục tiêu mà Arsenal muốn có
Raphael Varane và Jones Stones là hai cái tên được Arsenal quan tâm. Hai cầu thủ này đều còn trẻ và đẳng cấp của họ cũng được kiểm chứng. Vấn đề ở chỗ để sở hữu được họ, đội bóng chủ sân Enirates sẽ phải chi ra không dưới 30 triệu bảng. Như vậy, để có thêm một tiền đạo và một trung vệ đẳng cấp, Pháo thủ sẽ phải chi thêm khoảng 65 đến 70 triệu bảng nữa. Nếu điều này xảy ra họ sẽ có một kỳ chuyển nhượng Arsenal tốn kém nhất trong những năm trở lại đây.

NHM Arsenal có thể vui mừng bởi Pháo thủ đã sốt sắng hơn với TTCN thay vì hờ hững rồi cuống quýt vơ vét vào những ngày cuối cùng. Một điều cần lưu ý là Euro 2016 sắp diễn ra. Nếu nhắm một ai đó cách tốt nhất là Pháo thủ nên đàm phán sớm nếu không muốn bị đội giá hay bị các đối thủ khác hớt tay trên sau Euro. HLV Wenger làm kinh tế rất giỏi. Một khi ông đã không thích mua sắm thì dù NHM có yêu cầu điều gì ông cũng bỏ ngoài tai. Nhưng khi những áp lực khiến ông phải chi tiêu thì NHM Arsenal có thể tin tưởng vào những bản hợp đồng tiếp theo.

Tiền vệ Granit Xhaka đã đến và trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè 2016, NHM đội bóng chủ sân Emirates đang hy vọng sự có mặt của Morata hay Varane.

Video tài năng của tiền vệ Granit Xhaka


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X