Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Tịt ngòi không phải lỗi của riêng Lacazette

Thứ Hai 15/01/2018 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexandre Lacazette đã bước qua trận đấu thứ 9 liên tiếp không biết đến mùi bàn thắng khi Arsenal thất thủ trên sân Bournemouth. Khả năng dứt điểm của tiền đạo người Pháp có vấn đề nhưng cũng không thể bỏ qua yếu tố những đối tác cùng anh trên hàng công Pháo thủ hiện tại.

Hồi giữa tuần trước, Arsenal có chuyến hành quân đến sân của Chelsea trong khuôn khổ bán kết Carabao Cup (cúp Liên đoàn Anh). Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và kết cục hòa 0-0 phản ánh chính xác những diễn biến ở Stamford Bridge. Ngoài tỉ số, còn có một chi tiết đáng chú ý khác là khi muốn tăng cường khả năng tấn công, HLV Wenger đã rút “bom tấn” Lacazette ra khỏi sân.

Kể từ khi chuyển đến sân Emirates, bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal đã xuất phát 21 trận đấu và bị rút ra khỏi sân giữa chừng tới 16 lần. Việc bị HLV Wenger đối xử như vậy không chỉ khiến Lacazette mà cả các CĐV Arsenal cũng phải giận dữ. Khi tiền đạo người Pháp bị thay ra ở trận gặp Chelsea, các CĐV đội bóng đã hát vang để chỉ trích Wenger: “Ông có biết mình đang làm cái quái gì không vậy?”.
Goc Arsenal Tit ngoi khong phai loi cua rieng Lacazette hinh anh
Lacazette vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi trước Bournemouth

Nhưng quyết định của Wenger cũng có lý do. Lacazette thi đấu quá rộng và thiếu hiệu quả. Ở trận thua Bournemouth mới đây, tiền đạo người Pháp chỉ chạm bóng nhiều hơn Cech, Chambers và Welbeck. Anh không tung ra được nổi một cú dứt điểm nào về phía khung thành của The Cherries và thể hiện rõ sự thiếu tự tin trong những pha xử lý.

Như vậy, chuỗi trận tịt ngòi của Lacazette đã được nâng lên con số 9. Kể từ khi liên tiếp phá lưới Huddersfield và Man United hồi đầu tháng 12, Lacazette đã trải qua hơn 11 tiếng đồng hồ không biết mùi ghi bàn. Đây là lần đầu tiên cầu thủ 26 tuổi trải qua chuỗi trận tịt ngòi dài đến vậy kể từ tháng 10/2013.

Tổng số 8 bàn thắng sau 24 lần ra sân ở mùa giải này rõ ràng là khá khiêm tốn với một tiền đạo chủ lực của đội bóng như Lacazette. Chân sút người Pháp cũng đang gặp vấn đề về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn. Chỉ có 16% số pha kết thúc của Lacazette mang về bàn thắng cho Arsenal ở Premier League. Thành tích này đặt tiền đạo của Arsenal ở vị trí thứ 22 trong số 34 cầu thủ đã ghi ít nhất 5 bàn ở mùa giải này.

Những con số đó đang chỉ ra Lacazette là một thương vụ đầu tư không đúng đắn của Arsenal. Nhưng nhìn chung, cầu thủ người Pháp có vẻ chưa thích nghi hoàn toàn với môi trường mới chứ về tài năng và đẳng cấp của Lacazette là điều không cần phải bàn cãi Jamie Carragher từng nhận định bộ ba Lacazette, Ozil và Sanchez còn mạnh hơn bộ ba Aguero, Sterling và Sane của đội đầu bảng Man City. Vấn đề của Arsenal nằm ở chỗ họ hiện không thể tung ra sân bộ ba tấn công mạnh nhất của mình một cách thường xuyên.
Goc Arsenal Tit ngoi khong phai loi cua rieng Lacazette hinh anh 2
Wenger cũng có lỗi lớn khiến Lacazette gặp khó trong khâu ghi bàn

Vì những vấn đề khác nhau, Lacazette không được xuất phát bên cạnh Sanchez và Ozil cho tới tháng 10. Và trong lần đầu tiên đá cặp với nhau, bộ ba này đã vùi dập Everton không thương tiếc với tỉ số 5-2. Nhưng kể từ sau chiến thắng đó, không hiểu vì lý do gì mà HLV Wenger chỉ sử dụng bộ ba này 9 trong 20 trận đấu của Arsenal.

Alex Iwobi và Danny Welbeck là những cầu thủ không tệ và đã đóng góp rất nhiều cho hệ thống phòng ngự. Nhưng ở khía cạnh tấn công, họ chưa thể bằng một góc của Sanchez và Ozil. Ở trận đấu với Chelsea, bộ đôi này phối hợp để tạo ra được 2 cơ hội dứt điểm. Nhưng đến chuyến làm khách trước Bournemouth, con số đó là 0. Với sự hỗ trợ ít ỏi từ tuyến sau, Lacazette đương nhiên khó tỏa sáng hơn hẳn.

Điều đáng lo ngại với Arsenal là có thể họ sẽ phải dần làm quen với việc thiếu vắng Sanchez và Ozil trên hàng công bởi cả hai nhiều khả năng sẽ không ký kết hợp đồng mới. Thậm chí, nhiều nguồn tin uy tín đều khẳng định Sanchez đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuyển đến thi đấu cho Man United trong vòng 48 giờ tới.

Arsenal chắc chắn sẽ mang về những cầu thủ thay thế bộ đôi Alexis vs Ozil ngay mùa đông hoặc ở mùa hè tới. Nhưng với Lacazette, nhiều khả năng anh sẽ phải trải qua một giai đoạn khó khăn nữa khi phải làm quen lại từ đầu với những người đá cặp mới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X