Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Thiếu một trung vệ để mơ vô địch

Thứ Tư 20/07/2016 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngoài điểm yếu tiền đạo, Arsenal hiện tại đang không có một người đá cặp thực sự xuất sắc với Koscielny để đảm bảo sự vững chắc cho khung thành của Petr Cech mùa tới.

Ở mùa giải năm ngoái, Arsenal đã để mất chức vô địch vào tay Leicester do các tiền đạo của họ không thể tận dụng thành công mà tuyến tiền vệ tạo ra. Olivier Giroud thậm chí còn trải qua một quãng thời gian tịt ngòi kéo dài tới 15 trận ở giai đoạn hai của mùa giải. Chân sút dự bị Theo Walcott cũng không thể hiện được gì nhiều mỗi khi được trao cơ hội đá cao nhất trên hàng công.

Chính vì thế, ngay khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa, các CĐV Arsenal rất hy vọng HLV Wenger mang về thêm một sát thủ chất lượng để thay thế Giroud. Ban đầu, chiến lược gia người Pháp đã nhắm đến Jamie Vardy nhưng không thể thuyết phục tiền đạo người Anh rời khỏi Leicester. Sau đó, Gonzalo Higuain đã được liên hệ và gần đây là tiền đạo siêu sao của Inter Milan, Mauro Icardi.
Hang thu Arsenal hinh anh
Vị trí của Giroud không phải là điểm yếu duy nhất của Arsenal

Rõ ràng, tiền đạo là vị trí mà Pháo thủ cần bổ sung lập tức để có thể mơ vô địch. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates cũng cần hướng tầm mắt xuống hàng phòng ngự, cụ thể là vị trí trung vệ. Laurent Koscielny đã có một kỳ Euro 2016 thành công cùng đội tuyển Pháp và đang được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Song hiện giờ anh đang không có được một người đá cặp cùng đẳng cấp để có thể bảo vệ an toàn tuyệt đối cho khung gỗ của Petr Cech.

Per Mertesacker mới chỉ bước sang tuổi 31 nhưng đã cho thấy những dấu hiệu báo động về khả năng cống hiến. Màn trình diễn của cầu thủ người Đức ở mùa giải năm ngoái đã khiến niềm tin của các Gooners và cả HLV Wenger đặt vào anh biến mất hoàn toàn. Ở trận derby London quan trọng với Chelsea hồi tháng Một, Mertesacker đã nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 18 do không thể đua tốc độ với Diego Costa và buộc phải phạm lỗi. Chelsea giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0 ở trận đấu đó và Mertesacker thì chỉ được ra sân thêm 6 lần tại Premier League cho tới khi mùa giải kết thúc.
Arsenal trước mùa giải mới: Canh bạc cuối của Wenger?
Trong mùa giải có thể là cuối cùng ở Arsenal, người ta trông chờ HLV Arsene Wenger sẽ tạo nên một “cú hích” để đem về vinh quang cho đội bóng.

Hang thu Arsenal hinh anh 2
Koscielny là chốt chặn đáng tin cậy duy nhất mà Pháo thủ sở hữu

Vấn đề bắt đầu nảy sinh khi người thay thế Mertesacker là Gabriel Paulista cũng không có màn trình diễn khá hơn là bao. Cầu thủ người Brazil còn khá trẻ, sở hữu nền tảng tốc độ tốt và có khả năng đánh chặn giành lại bóng ấn tượng. Tuy nhiên, khả năng đọc tình huống của cựu cầu thủ Villarreal là khá hạn chế. Chưa kể anh cũng dễ bị các tiền đạo đối phương dụ ra khỏi vị trí. Nhìn chung, Paulista khó có thể mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ Arsenal trong một thời gian dài. Và điều đó đương nhiên sẽ hạn chế cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch của The Gunners khi mà các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ đang ngày càng mạnh hơn.

Calum Chambers là phương án dự phòng duy nhất của Arsenal ở vị trí trung vệ. Cầu thủ trẻ 21 tuổi thực sự sở hữu những tiềm năng lớn hơn cả Paulista. Dù chỉ cao 1m83 nhưng anh có khả năng tranh chấp bóng bổng tương đối tốt. Không những thế, Chambers còn xử lý bóng bằng chân rất khá dù kỹ năng chuyền bóng chưa bằng những trung vệ đẳng cấp khác như Mats Hummels, Leonardo Bonucci hay Jerome Boateng. Tuy vậy, cầu thủ trẻ người Anh lại sở hữu một điểm yếu đáng ngại là tốc độ. Nếu phải lâm vào tình thế đua tay đôi với các ngôi sao tấn công ở giải Ngoại hạng Anh hiện nay, cầu thủ sinh năm 1995 gần như cầm chắc phần thua. Đó là lý do HLV Wenger tỏ ra khá dè dặt trong việc trao cơ hội cho Chambers trong suốt thời gian qua.
Goc Arsenal Thieu mot trung ve de mo vo dich hinh anh 3
Cả Mertesacker và Paulista đều chưa đem lại sự yên tâm ở hàng thủ Arsenal

Có thể khẳng định rằng đội bóng đá thành London cần gấp rút bổ sung thêm một trung vệ ngay ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Nếu không tập trung nâng cấp hàng phòng ngự bên cạnh vị trí tiền đạo, thầy trò Wenger rất khó cạnh tranh với hai đội bóng thành London cũng như hai đối thủ đáng gờm cùng thành phố khác là Chelsea và Tottenham.

Arsenal sẽ khởi đầu mùa giải tới với màn tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Lối chơi tấn công của đội bóng thành phố cảng là vô cùng tốc độ và chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn đáng kể cho Pháo thủ. Ngay sau đó, đội chủ sân Emirates cũng sẽ đụng độ một đội bóng sở hữu hàng công tốc độ khác là Leicester. Giờ đây, nhà ĐKVĐ Premier League đang nắm trong tay hai mũi công tốc độ là Vardy và Musa. Nếu HLV Wenger không lên kế hoạch bổ sung thêm trung vệ ngay từ thời điểm này, rất có thể Arsenal sẽ phải trải qua một khởi đầu chậm chạp không kém gì mùa giải năm ngoái, nhất là khi họ còn mất Koscielny trong giai đoạn đầu tiên.
Muốn có trung vệ tốt, Arsenal phải chi 45 triệu Euro
(Bongda24h.vn) – Arsenal đang nỗ lực gia cố hàng thủ nhưng cả hai mục tiêu mà họ đang nhắm tới đều được phía đối thủ thét giá tới 45 triệu Euro.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X