Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Thắng West Brom và niềm tin trở lại? Không đâu!

Thứ Bảy 23/04/2016 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước West Brom, bất chấp kết quả từ giờ đến cuối mùa 2015/16 ra sao, chiến dịch này của Arsenal vẫn nhuộm một màu buồn.


Với tròn 10 điểm kém hơn đội dẫn đầu Leicester City, hy vọng về chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 12 năm của Arsenal là vô cùng mong manh. Thậm chí họ có thể sẽ phải tai nghe, mắt thấy kình địch Tottenham rước cúp về Bắc London và ăn mừng. Nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó bởi khả năng vào top 4 với Pháo thủ cũng đang dần trở thành nhiệm vụ nan giải.

HLV Wenger
Chặng đường phía trước thầy trò HLV Wenger còn rất gian khó

Chiến thắng trước Everton và Watford tưởng chừng đã đóng đinh vào tấm vé dự Champions League của thầy trò Arsene Wenger. Nhưng 4 điểm mất đi trước West Ham và Crystal Palace đều trong thế dẫn trước (lần lượt hòa 3-3 và 1-1) đã tô thêm màu buồn vào tương lai của Arsenal
. Cho tới trước cuộc đấu với West Brom, họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 và đã cảm nhận được hơi nóng mà Manchester United và West Ham phả ra phía sau.

Cả hai đối thủ trên của Arsenal đều đã giành được chiến thắng ở loạt trận giữa tuần này và tạo áp lực lớn lên họ. Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Wenger khẳng định đội bóng của ông sẽ tập trung từng phút trên sân cho tới khi Premier League khép lại. “Chúng tôi muốn kết thúc giải với vị trí cao nhất có thể và sẽ tập trung về tất cả mọi thứ trong mọi trận đấu. Chúng tôi cần phải cho thấy mình không ngừng tranh đấu đến cùng.”

Thực tế đã cho thấy những lời Wenger nói cũng chỉ đúng một phần và điều đó được thể hiện qua trận đấu Arsenal vs West Brom. Ngay phút thứ 6, Arsenal đã có bàn mở tỉ số vào lưới West Brom sau cú sút chìm hiểm hóc của Alexis Sanchez. Nhưng trong quãng thời gian còn lại, Pháo thủ dù kiểm soát bóng vượt trội song không tạo ra cảm giác rằng họ muốn ghi bàn vào lưới đối thủ lúc nào cũng được.

Sanchez Arsenal vs West Brom
Chiến thắng trước West Brom là không giải quyết được nhiều

Nếu trọng tài chính xác hơn cho West Brom được hưởng penalty phút 27, cú đánh đầu của Gareth McAuley không dội xà ngang không lâu sau đó hay tựu chung lại, nếu Arsenal không gặp một đội gần như hết mục tiêu thi đấu có thể tình thế đã khác. Hai cái tên được xem là nổi bật nhất của Pháo thủ rạng sáng thứ 6 vừa qua không ai khác ngoài Alexis Sanchez và Mesut Ozil trong đó cái tên đầu tiên hoàn tất cú đúp của mình ở phút 38.

So với trận hòa Crystal Palace hồi cuối tuần, Arsenal đã có 3 sự thay đổi khi Gabriel, Coquelin và Welbeck lần lượt nhường chỗ cho Mertesacker, Ramsey và Giroud. Trong thời gian qua, đây được xem là những vấn đề của đội bóng thành London. Mertesacker ở tuổi 31 đã trở nên chậm chạp và không phù hợp cho những trận đấu có tốc độ cao vốn diễn ra thường xuyên tại nước Anh. Tuy nhiên, hậu bối Gabriel dù trẻ trung, sung mãn hơn nhưng lại không phải mẫu cầu thủ có thể chịu được áp lực cao hơn nữa cũng không quá ăn ý với Koscielny.

Coquelin chơi không phải quá tồi song anh cũng như Elneny đều chỉ mạnh ở khả năng phòng ngự và không thể đóng vai tổ chức lối chơi cho Arsenal. Sự thiếu vắng của Cazorla nhiều tháng qua đã ảnh hưởng tới sự sáng tạo của đội bóng nói chung và tiền vệ Ozil nói riêng. Thiếu đi cầu nối người Tây Ban Nha, chuyên gia “dọn cỗ” Ozil buộc phải lùi sâu để tìm bóng và hiệu quả giảm đi trông thấy. Nếu như trước năm 2016, anh có 15 đường kiến tạo thì từ đó tới nay, con số đó chỉ vỏn vẹn là 3.

Mesut Ozil: Niềm tin bị đánh cắp
(Bongda24h.vn) - Trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, tiền vệ Mesut Ozil không chứng tỏ được khả năng của mình. Tuyển thủ người Đức không đáp ứng được...

Giroud thì khỏi phải nói bởi từ lâu các chuyên gia đã không xem anh thuộc top cầu thủ có thể mang lại danh hiệu lớn cho Arsenal. Trong khi đó, Welbeck đã chơi đầy nỗ lực sau chấn thương nhưng dường như nhiệm vụ ghi bàn đều đặn cho đội chủ sân Emirates vẫn là quá sức. Đó chỉ là 3 vị trí tiêu biểu cho sự kém chất lượng trong đội hình Arsenal nhưng nghiêm trọng hơn, yếu tố tinh thần mà Wenger muốn các học trò thể hiện không phải lúc nào cũng xuất hiện từ đầu mùa.

Nhiều năm qua, Arsenal thường xuyên hụt hơi vào giai đoạn nước rút và tới giờ cũng không ngoại lệ. Chỉ từ giữa tháng 2 cho tới giữa tháng 3 năm nay, họ đã vứt đi những danh hiệu ở 3 đấu trường khác nhau gồm Premier League, cúp FA và Champions League với 5 thất bại sau 7 trận. Liệu bệnh cũ của các Pháo thủ có tái phát chặng cuối mùa giải? Không ai dám nói trước kể cả các CĐV Arsenal

khan gia Arsenal vs West Brom
Họ còn phải làm nhiều hơn để lấy lại niềm tin từ CĐV

Các fan Arsenal được đánh giá là vô cùng trung thành khi đều đặn tới Emirates cổ vũ cho đội bóng bất chấp giá vé là cao nhất Premier League. Nhưng thời gian gần đây đặc biệt là cuộc đọ sức Arsenal 2-0 West Brom, ngay cả những người đã mua vé cả mùa cũng quyết định không tới sân như một cách để phản đối cách làm thiếu hiệu quả của lãnh đạo cũng như HLV Arsenal.

Đó là một sự thiệt thòi lớn cho Arsenal khi lịch thi đấu sắp tới của họ là tương đối khó khăn. Đối thủ lớn nhất của họ sẽ là Man City, đội hiện đang xếp thứ 3 ngay sau với 2 điểm kém hơn. Ngay trước đó, trên danh nghĩa Arsenal chỉ phải đụng Sunderland và Norwich không cùng đẳng cấp song đều đang có tinh thần “chết bỏ” và chưa thể nói trước điều gì. Phải khẳng định ngay cả 3 cái tên trên đều không phải West Brom chẳng khác gì nằm sẵn lên máy chém để chờ Arsenal xuống tay.

Nhưng ngay cả khi Arsenal có vượt qua những cửa ải khốc liệt nói trên, chưa chắc niềm tin đã đủ để các CĐV quay trở lại Emirates. Ngay từ bây giờ, ông nên tính đến chuyện: mua sao với số lượng nhiều hoặc ra đi. Chấp chới top 4 đã không còn là nguyện vọng của các Gunners...

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 2-0 West Brom (Vòng 30 Premier League 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X