Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Sự sụp đổ của những ảo tưởng

Thứ Ba 27/02/2018 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ sau mỗi lần thắp lên một ngọn nến, người Arsenal lại vụng về làm tắt nó. Và sau cùng, bóng tối vẫn đang bao trùm sân Emirates.


Người hâm mộ Arsenal đã háo hức trận chung kết cúp Liên đoàn trong suốt 1 tháng qua. Trong khoảng thời gian đó, họ gần như “buông thả” ở các giải đấu khác mà mình tham gia. Chỉ vài ngày sau khi vượt qua Chelsea tại bán kết giải đấu, Arsenal thua thảm Swansea 3-1 tại Premier League. Đó chưa phải là tất cả. Arsenal đã thua 3 trong số 5 trận trước thềm cuộc đụng độ Man City tại chung kết cúp Liên đoàn. Xen kẽ vào đó, vẫn có những chiến thắng, thậm chí rất ấn tượng trước Everton 5-1 và Ostersunds 3-0.

Nhưng ổn định không hề có trong đặc tính của CLB Arsenal mùa này. Những chiến công đó phải trả giá đắt bằng những cú ngã đau điếng. Đầu tiên, Pháo thủ bại trận 0-1 trước Tottenham trong trận derby Bắc London đi kèm nguy cơ rất lớn nằm ngoài tốp 4 Premier League. Kế đến, để chuẩn bị cho đại chiến với Man City, họ cất một số trụ cột khi tái ngộ Ostersunds và trải qua những phút giây sống trong lo sợ bị loại khỏi Europa League.

Goc Arsenal Su sup do cua nhung ao tuong hinh anh
Arsenal chập choạng trước thềm chung kết với Man City

Theo đúng đồ thị hình Sin, Arsenal đã phải thắng Man City. Nhưng bóng đá thì không phải là toán học và chả có công thức nào. Đúng là những mơ mộng về danh hiệu cúp Liên đoàn đầu tiên cho Arsene Wenger suốt hơn 2 thập kỷ qua đã trào dâng trong giai đoạn đầu trận chung kết nhưng không lâu sau, nó lại vỡ tan tành.

Arsenal nhập cuộc đầy tự tin, đến mức họ quên mất đối thủ và chính mình là ai. Dâng đội hình lên quá cao, Pháo thủ để sổng Sergio Aguero chỉ sau một pha phát bóng của thủ môn Claudio Bravo và trụ cột hàng phòng ngự của họ là Shkodran Mustafi đã bất lực trong việc ngăn cản. Cả một khoảng trống bao la mở rộng trước mắt Aguero và “hung thần” của Arsenal không bỏ lỡ cơ hội làm tung lưới họ trận đối đầu thứ 5 liên tiếp.

Goc Arsenal Su sup do cua nhung ao tuong hinh anh 2
Những điểm yếu được Pháo thủ bộc lộ hết hôm chủ nhật

Trong bàn thua sớm ngay phút 18, Mustafi là người bị chỉ trích nhiều nhất. Nhưng anh không phải “tội đồ” duy nhất. Vẫn còn đó đội trưởng Laurent Koscielny như một khán giả đứng xem và như không có ý định sửa sai cho đồng đội.

Đội hình trẻ trung được HLV Wenger kỳ vọng sẽ giúp Arsenal gây sức ép về phía một Man City chơi kỹ thuật. Tuy nhiên, những đôi chân non nớt trở nên quá chân phương tại Wembley. Họ chỉ biết cắm đầu chạy và sự tư duy khi chơi bóng gần như không có. Sau nhiều lần xuất hiện đúng lúc để ngăn chặn các mũi công Arsenal đặc biệt là “bom tấn” Pierre-Emerick Aubameyang, Vincent Kompany lại như từ dưới đất chui lên nhân đôi cách biệt cho Man City phút 58. 7 phút sau, David Silva đặt dấu chấm hết cho trận chung kết với bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Nửa xanh thành Manchester.

Thấy gì sau trận chung kết League Cup không cân sức Arsenal 0-3 Man City?
Dưới đây là một số điều rút ra sau chiến thắng đậm đà 3-0 của Man City trước Arsenal trong trận chung kết cúp Liên đoàn mùa giải 2017/18.

Tất cả đã phơi bày những điểm yếu của Arsenal trong suốt một thời gian dài. Họ sụp đổ quá nhanh với một đoàn quân thiếu dày dạn. Họ không có thủ lĩnh dù Koscielny là người đeo băng đội trưởng. Họ quá mong manh trong phòng ngự với những sai lầm cá nhân liên tiếp.

Nhưng đáng ngạc nhiên là HLV Wenger không có nhiều động thái cho thấy sự nỗ lực cải thiện sự cân bằng cho Arsenal. Trong khung gỗ, Petr Cech đã có dấu hiệu sa sút từ mùa trước song Pháo thủ ngó lơ kế hoạch thay thế. Phía trên anh, dù xác định dùng sơ đồ 3 trung vệ làm chủ đạo nhưng thay vì tìm kiếm một tên tuổi, Wenger lại đặt niềm tin vào hoặc Per Mertesacker, hoặc các cầu thủ trẻ như Calum Chambers hay Rob Holding.

Goc Arsenal Su sup do cua nhung ao tuong hinh anh 3
HLV Wenger bất lực trong việc cải thiện Arsenal

Những ngôi sao tấn công mà CLB Arsenal mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua như Henrikh Mkhitaryan và Aubameyang rất được chờ đợi. Tuy nhiên, họ không nên là ưu tiên cho một đội bóng bị chỉ trích là yếu đuối trong phòng thủ suốt 1 năm rưỡi qua. Một trung vệ vô danh mới 20 tuổi như Konstantinos Mavropanos có thể giải quyết vấn đề? Có, nhưng là với những ai ngưỡng mộ Arsenal và Wenger đến mất trí.

Trong bóng đá hiện đại, một hàng thủ vững chắc được xem là yếu tố kiên quyết làm nên một đoàn quân chinh phục các danh hiệu. Chính Man City mùa trước đã từng rơi vào cảnh mong manh nơi hậu phương và phải chi tới 215 triệu bảng cho những Ederson, Kyle Walker, Danilo, Aymeric Laporte rồi Benjamin Mendy. Còn Arsenal? Họ chi chưa đến... 2 triệu bảng cho Mavropanos và chưa dám sử dụng anh ở bất cứ trận đấu chính thức nào.

Giấc mơ cúp Liên đoàn đã biến tan đi kèm những ảo tưởng về một cuộc đổi đời cũng tan biến với Arsenal. Giờ đây, tốp 4 Premier League đã rất xa tầm tay, cúp FA thì bị loại sớm, Pháo thủ chỉ còn biết hướng đến Europa League như một cứu cánh. Nhưng khi mà phía trước là vòng 1/8 với AC Milan già giơ tại cúp châu Âu chờ đợi, rất nhiều nghi ngờ đang được dành cho thầy trò Wenger.

Goc Arsenal Su sup do cua nhung ao tuong hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 0-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu
Arsenal 0-3 Man City (chung kết cúp Liên đoàn mùa 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về CLB Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X