Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Sau tất cả, tình yêu vẫn ở lại với ‘Emery team’

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal của Unai Emery chưa đạt được những thành công vang dội trong mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, chiến dịch 2018/19 ít nhiều cũng chứng kiến họ khơi dậy tình yêu trong lòng người hâm mộ.
 

Arsenal của những đổi thay


Trong vài năm qua, người hâm mộ Arsenal luôn muốn Arsene Wenger cùng cách làm bóng đá lỗi thời của ông rời xa sân Emirates. Dưới góc độ này, họ đã được toại nguyện sau sự xuất hiện của Unai Emery. Về mặt kết quả, thật khó để đánh giá khi Arsenal vẫn còn trận chung kết Europa League với Chelsea.

Nếu chiến thắng, Pháo thủ sẽ giành danh hiệu đầu tiên thời Emery cùng tấm vé dự Champions League mùa tới. Khi đó, thành công mới thực sự trọn vẹn. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của người hâm mộ Arsenal, họ đã có thể hài lòng ngay từ thời điểm này.

Góc nhìn Sau tất cả, tình yêu ở lại với Arsenal của Unai Emery hình ảnh
Arsenal của Unai Emery cho thấy những đổi khác tích cực

Đích đến của Pháo thủ chưa rõ, nhưng hành trình đã qua của họ thì ngậm tràn cảm xúc. Cần phải nhấn mạnh ngay, không phải cứ là CĐV của đội bóng nào thì mặc định sẽ thích đội bóng đó. Những năm cuối dưới thời Wenger, các Gunners phản đối nhiều hơn là ngợi ca.

Mùa này, Man United của Jose Mourinho khiến CĐV của họ phát bực với lối chơi đi ngược lại truyền thống. Tất cả những bối cảnh đó đều không mang đến niềm vui cùng sự tự hào. Arsenal của Unai Emery thì khác. Dù kết quả trong mỗi trận đấu khác nhau, luôn là một bầu không khí lễ hội tại Emirates.

Góc Arsenal Sau tất cả, tình yêu vẫn ở lại với ‘Emery team’ hình ảnh 2
Wenger từng bị chỉ trích là lỗi thời và bảo thủ

Emery cùng các học trò luôn cho thấy họ hết lòng vì các trận đấu, vì khán giả và vì chính mình. Những ai có suy nghĩ khác, chưa thể cháy hết mình (Mesut Ozil là điển hình) sẽ bị thải loại. Trẻ hơn 22 tuổi (47 so với 69), suy nghĩ của Emery cũng rất khác biệt người tiền nhiệm.

Không còn một sự o bế thái quá các học trò như một người chú yêu thương đàn cháu, môi trường Arsenal hiện đã công bằng và chuyên nghiệp hơn nhiều. Ngoài ra, Emery cũng luôn có sự mày mò về chiến thuật cùng cách sử dụng nhân sự. Phong cách huấn luyện đầy đam mê và nhiệt huyết của HLV người Tây Ban Nha cũng rất được ghi nhận.

HLV Emery
Emery mang đến một cái nhìn rất khác về Arsenal


Được người hâm mộ yêu mến


Arsenal của Unai Emery đã cho thấy những dấu hiệu của sự tiến bộ. Không thể thiếu trong đó là những bàn thắng với chủ yếu tới từ cặp đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette. Kể từ khi Robin van Persie tới Manchester United vào năm 2012, Pháo thủ cũng thiếu đi những chân sút có đẳng cấp như vậy.

Không thể nói Arsenal đã “lột xác” về mặt chuyên môn. Hàng phòng ngự của họ vẫn còn mong manh và sự phập phù trong phong độ vẫn còn đó. Tuy nhiên, phải công nhận rằng số tiền 70 triệu bảng chi tiêu vào chuyển nhượng chưa đủ để tạo nên khác biệt quá lớn.

Các cầu thủ Arsenal sẽ được hưởng lợi lớn nếu vô địch Europa League
Theo Daily Mail, các cầu thủ Arsenal sẽ kiếm về từ 100 nghìn đến 500 nghìn bảng mỗi người nếu họ đánh bại Chelsea để vô địch Europa League 2018/19.

Mấu chốt nằm ở việc Emery đang tận dụng tốt lực lượng mình có trong tay và không ngừng đổi mới. Dưới thời Wenger, bạn sẽ dễ dàng đoán được đội hình xuất phát của Arsenal và cả cách họ thay đổi người.

Song Arsenal của Unai Emery là gần như không thể. Bạn không bao giờ chắc chắn ông ấy sẽ dùng ai đá chính bởi ngay cả Aubameyang và Lacazette cũng lần lượt 6 và 8 lần vào sân từ ghế dự bị dù không dính chấn thương nào. Đội hình, sơ đồ Arsenal luôn là dấu hỏi lớn cho người xem và đối thủ của họ.

Lacazette Aubameyang
Lacazette và Aubameyang cũng có lúc phải ngồi dự bị

Tiếng Anh của Emery vẫn còn hạn chế, ông không phải một HLV hoạt ngôn trước các phương tiện truyền thông nước Anh. Nhưng ngôn ngữ cơ thể của Emery chứng tỏ đây là một người đàn ông tận tâm cho công việc. Người hâm mộ Arsenal thiếu thiện cảm với Ozil bao nhiêu thì yêu mến thầy mới của anh bấy nhiêu.

Với Arsenal của Unai Emery, không có cảm giác họ cam chịu số phận. Luôn là sự nỗ lực để vượt khó và khi đã làm điều đó mà vẫn không có kết quả tốt, bạn cũng không bao giờ phải hối hận. Trong 1 năm qua, Arsenal đã thay đổi từ HLV trưởng (Wenger), giám đốc điều hành (Ivan Gazidis) tới trưởng bộ phận chuyển nhượng (Sven Mislintat).

HLV Emery noi ve co hoi ra san cua Mesut Ozil truoc Chelsea
Emery áp dụng chiến lược 'bàn tay sắt' ở Arsenal

Dù vậy, cái giá phải trả cho quá trình “thay máu” toàn diện của Arsenal vẫn là chưa quá đắt. Họ vẫn còn chung kết Europa League với Chelsea, nơi một chiến thắng sẽ giúp Emery có giấy chứng nhận về một mùa giải thành công.

Nhưng ngay cả khi không có điều đó, những sự thay đổi tại Arsenal vẫn là rất đáng hoan nghênh. Bao giờ cũng vậy, mùa giải đầu tiên của một HLV trưởng tại một đội bóng không bao giờ là dễ dàng.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X