Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Santi Cazorla là “bom tấn” lớn nhất

Thứ Ba 02/08/2016 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal vừa nhận tin vui khi tiền vệ Santi Cazorla đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trở lại. Đây hứa hẹn là “bom tấn” lớn nhất của Pháo thủ sau kỳ chuyển nhượng Hè 2016.


Trong trận đấu với Norwich thuộc vòng 15 Premier League mùa giải 2015/16, tiền vệ Santi Cazorla dính chấn thương nặng. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã quyết định tiến hành phẫu thuật để giải quyết dứt điểm chấn thương dây chằng đầu gối. Theo chẩn đoán ban đầu, ngôi sao sinh năm 1984 phải ngồi ngoài từ 10 đến 12 tuần. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối, cầu thủ 31 tuổi còn dính thêm chấn thương gót Achilles và rốt cục phải nghỉ tới hết mùa.
tien ve santi cazorla hinh anh
Cazorla dính chấn thương nặng vào cuối năm ngoái
Sau một thời gian dài điều trị chấn thương, tiền vệ Cazorla đã có thể ra sân trở lại. Trong trận giao hữu với Chivas Guadalajara mới đây, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn trình diễn tốt, giúp Pháo thủ đánh bại đại diện của Mexico 3-1. Ngôi sao sinh năm 1984 đang dần lấy lại thể trạng tốt nhất và sẵn sàng ra sân ở mùa giải tới.
Điểm tin Bongda24h sáng ngày 01/8: M.U bất ngờ muốn có hàng thải của Arsenal
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý nhất được chuyên trang Bongda24h tổng hợp sáng ngày 01/8.
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Arsenal mới chỉ chiêu mộ Granit Xhaka từ Monchengladbach và Holding từ đội hạng Nhất Anh Reading. Sự có mặt của cầu thủ người Thụy Sỹ sẽ giúp HLV Wenger có thêm lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa, nhưng một mình Xhaka hẳn không thể giúp lối chơi của Arsenal tạo ra sự khác biệt quá lớn so với mùa giải trước. Bởi vậy, nhiều người cho rằng sự trở lại của Cazorla còn quan trọng hơn sự có mặt của tân binh Xhaka.
Goc Arsenal Santi Cazorla la bom tan lon nhat hinh anh 2
Santi Cazorla là ngôi sao quan trọng nhất của Arsenal giai đoạn đầu mùa trước
Giai đoạn đầu mùa giải trước, Cazorla là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Pháo thủ. Trong 15 trận đầu tiên tại Premier League, tiền vệ người Tây Ban Nha tạo ra đến 36 cơ hội, đóng góp 3 kiến tạo và cung cấp 90% số đường chuyền chính xác. Khả năng cầm nhịp và phối hợp cùng các đồng đội khiến Cazorla quán xuyến quá tốt khu vực trung tuyến.
Arsenal chưa hề hỏi mua Shkodran Mustafi
(Bongda24h.vn) - Phía Valencia xác nhận Arsenal chưa hề hỏi mua trung vệ Shkodran Mustafi, trước đó nhiều nguồn tin cho rằng Pháo thủ chi 20 triệu bảng hỏi mua...
Mùa 2012/13, Cazorla từng là nhạc trưởng của Arsenal. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ozil khiến tiền vệ người Tây Ban Nha phải đá thấp hơn. Và trong vai trò mới, một tiền vệ điều tiết lối chơi, Cazorla thậm chí chơi càng hay hơn. Khả năng giữ bóng, cùng với những đường chuyền chính xác ở mọi cự ly gần xa, khiến Cazorla dần trở thành ông chủ trong lối chơi Pháo thủ.
tien ve santi cazorla hinh anh 3
Chấn thương của Cazorla khiến Arsenal sa sút
Chức vô địch lượt đi Premier League 2015/16 của Pháo thủ có những đóng góp rất lớn của ngôi sao người Tây Ban Nha. Cầu thủ sinh năm 1984 cùng với Coquelin trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm không thể thay thế nơi tuyến giữa đội chủ sân Emirates.
Góc Arsenal: Hãy mua Mustafi, nói không với Evans!
Arsene Wenger luôn nổi tiếng với tài nhìn người sáng suốt đã được kiểm chứng trong quá khứ. Nhưng không phải điều đó luôn đúng 100% mà cách ông bỏ Shkodran...
Khi Cazorla dính chấn thương, HLV Wenger để Ramsey trám vào vị trí mà cầu thủ 31 tuổi để lại. Ngôi sao người xứ Wales chơi không tồi, nhưng rõ ràng khả năng liên kết giữa anh và các đồng đội không thể tốt bằng Cazorla. Nhiều người cho rằng Ramsey hỗ trợ tấn công hay hơn ngôi sao người Tây Ban Nha, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Cazorla chỉ cần 15 lần ra sân để tạo ra 36 cơ hội cho các đồng đội, trong khi đó tuyển thủ người xứ Wales ra sân 31 lần nhưng chỉ tạo ra có 33 cơ hội. Việc Arsenal sa sút ở giai đoạn lượt về và để mất chức vô địch vào tay Leicester được cho cũng một phần vì sự vắng mặt của Cazorla.
Tuyến giữa Arsenal đang rất đông đảo nhưng tin là HLV Wenger vẫn luôn giành một vị trí trong đội hình xuất phát cho Cazorla. Arsenal Chưa có nhiều sự thay đổi so với mùa giải trước, bởi vậy sự trở lại của những trụ cột như Cazorla sẽ đóng vai trò quan trọng, họ sẽ quyết định rất lớn đến thành công của Pháo thủ ở mùa giải tới.

Không phải bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Xhaka, sự trở lại của Cazorla mới là “bom tấn” lớn nhất của Arsenal sau Hè 2016.

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X