Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Niềm tin từ những làn gió mới

Thứ Năm 02/08/2018 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
5 chữ ký là những gì HLV Unai Emery đem về đội bóng mới ở mùa hè này, và ông đã tạo ra sự cạnh tranh lớn trong đội hình của Arsenal. Có nhiều lý do tin rằng các tân binh sẽ giúp Arsenal tiến xa ở mùa bóng tới.
 

Sự thay đổi từ cách mua


Dưới triều đại Arsene Wenger, người hâm mộ đã quá quen với việc “Giáo sư” mua người một cách hoàn toàn bị động. Có mùa giải, ông đã đem về liên tiếp 3 tân binh trong những ngày cuối cùng, sau khi bán Robin Van Persie cho kình địch Man United. Trong mùa hè cuối cùng của mình, HLV người Pháp tưởng chừng đã thay đổi, nhưng ông chỉ đem về 2 tân binh (Lacazette, Kolasinac) từ sớm, rồi khép lại kỳ chuyển nhượng.
 
Nhưng trong những ngày đầu tiên dưới triều đại Unai Emery, Pháo thủ đã khiến các CĐV của mình phải bất ngờ vì không quen với công tác chuyển nhượng nhanh chóng, hiệu quả. Họ đã đem về tổng cộng 5 cái tên từ tuyến giữa trở xuống, để phù hợp với phần ngọn được Arsene Wenger xây dựng trong những năm qua.

Arsenal chiêu mộ Sokratis: Wenger tặng lại phần ngọn, Emery dựng xây phần gốc
Arsenal chiêu mộ thành công trung vệ Sokratis từ Dortmund với giá 17 triệu bảng, củng cố tiến trình mở màn triều đại mới hoàn toàn bằng những tân binh hàng thủ...

5 tân binh già có, trẻ có, hoàn toàn có thể đi thẳng vào đội hình của Pháo thủ và đóng góp cho CLB bằng những cách khác nhau. Và tính đến thời điểm này khi Premier League chuẩn bị khởi tranh, Arsenal đã có thể hài lòng với bộ khung, chiến thuật và tình hình nhân sự của mình, khác hẳn triều đại của Wenger.
 
Những nhân tố mới đến từ rất sớm, giúp Arsenal có thêm thời gian để chốt danh sách và thử nghiệm đội hình. Một mùa hè tuyệt vời với những sự bổ sung chất lượng, đó chính là cơ sở lớn để đội chủ sân Emirates gây bất ngờ trong mùa bóng mới.

Góc nhìn Các tân binh sẽ giúp Arsenal tiến xa mùa giải sau hình ảnh

3/5 tân binh của Arsenal mùa hè này

 
 

…cho đến vai trò của những tân binh đem về
 

Đầu tiên, phải khẳng định Unai Emery đã sớm xác định được chiến thuật mà ông sẽ sử dụng trong mùa giải sau, cũng như nhận ra điểm yếu của Arsenal để từ đó, đem về những sự bổ sung để khỏa lấp vị trí. Ông sẽ áp dụng đội hình 4 hậu vệ, và dẹp sự cách tân mà Wenger sử dụng trong giai đoạn cuối là 3-4-2-1.
 
Với đội hình như cũ, Hector Bellerin sẽ phát huy hết sức mạnh và không còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng phòng ngự, khi anh bị đẩy lên quá cao trong vai trò wingback. Chưa hết, Unai Emery còn đem về Stephan Lichtsteiner để sẵn sàng thay thế Bellerin khi cần thiết, hoặc trong những trận đại chiến ở mùa sau.

Bellerin Lichtsteiner

Lichtsteiner có thể chỉ dạy và thay thế Bellerin 


Cùng với đó, trung vệ người Ai Cập sở hữu cái tên rất dài Sokratis Papastathopoulos sẽ đi thẳng vào đội hình Pháo thủ, đá cặp với Mustafi. Những cầu thủ trẻ như Chambers, Holding hay Mavropanos sẽ học hỏi được rất nhiều từ đàn anh, và cống hiến cho Arsenal khi không phải chịu sức ép phải gánh vác.
 
Trong khung gỗ, Bernd Leno đã được đưa về để cạnh tranh vị trí với Petr Cech – thủ thành vừa “tự ái” và có một màn trình diễn đỉnh cao trong trận thắng Chelsea. Trước đó, thủ môn kỳ cựu này đã đưa ra lời cảnh báo cho đàn em, rằng: “Tại Premier League, thể lực được đưa lên hàng đầu, và có rất nhiều điều khác biệt mà một thủ môn không thể lường trước, bạn sẽ không được bảo vệ ở Anh.”
 
Pha cản phá cú sút phạt đền của Morata đã giúp Arsenal giữ vững thế trận, qua đó hạ gục Chelsea cũng trong loạt đấu súng. Và vẫn là Cech đẩy được pha dứt điểm của Loftus-Cheek, giúp Pháo thủ giành chiến thắng chung cuộc.
 
Nơi tuyến giữa, Emery đem về 2 cầu thủ trẻ là Torreira và Guendouzi, đều là những cái tên có khả năng kéo bóng từ hàng tiền vệ, cũng như sở hữu tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Tài năng trẻ của Uruguay – Lucas Torreira chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng để Xhaka và Ramsey rảnh chân triển khai bóng.

Arsenal Emery

Emery cùng các tân binh sẽ giúp Arsenal tiến xa


5 cái tên mà Emery đem về sẽ tăng cường chiều sâu đội hình cho đội chủ sân Emirates. Đặc biệt, họ đều sẽ phải chiến đấu cho một vị trí chính thức với những cầu thủ vốn có. Đó là động lực, cũng là thuận lợi cho Arsenal khi họ không phải chia sẻ vai trò với bất cứ cá nhân nào.
 
Cuối cùng, phương án chỉ định nhiều đội trưởng của Emery lúc này, có phần giống cách chia sẻ quyền lực mà Didier Deschamps áp dụng tại ĐT Pháp vừa rồi (Les Bleus sở hữu đến 6 thủ lĩnh trong đội hình). Đó chính là những thay đổi đầu tiên dưới triều đại mới, nhằm đem về những sự thay đổi tích cực.
 
Cộng thêm việc vốn không chịu áp lực phải cạnh tranh chức vô địch, chắc chắn các tân binh sẽ giúp Arsenal tiến xa ở mùa bóng tới, mùa giải mà chẳng ai đặt áp lực lên thầy trò Unai Emery.

Những điểm sáng tối nhìn từ chiến thắng của Arsenal trước Chelsea
Gỡ hòa phút bù giờ và ngược dòng đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu 11m, Arsenal kết thúc chuyến du đấu hè 2018 tương đối thành công để chính thức mở màn...
Video tổng hợp: Arsenal 1-1 (pen 6-5) Chelsea (ICC 2018)
Ít nhiều được đánh giá cao hơn ở trận giao hữu tại ICC 2018 song Arsenal đã bị dẫn bàn từ rất sớm và phải đến những giây cuối cùng của trận đấu mới kiếm được...
Góc nhìn: 4 cái tên cần chứng tỏ mình tại Arsenal ngay lúc này
Sau 22 năm gắn bó với Arsene Wenger, Pháo thủ thành London đã có sự thay đổi ở mùa hè này. Và dưới dưới đây là những cái tên cần gây ấn tượng với HLV Unai...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X