Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều

Thứ Tư 07/02/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng có CLB nào mong manh như Arsenal, khi họ liên tục đưa các CĐV đến hết thất vọng này đến thất vọng khác.


Một mùa đông lạnh lẽo, nhưng rất lạ lùng vừa đi qua SVĐ Emirates. Pháo thủ vừa trải qua kỳ chuyển nhượng giữa mùa đặc biệt nhất trong lịch sử CLB, với 2 cái tên xứng đáng được coi là bom tấn. Những thương vụ kiểu như vậy thường chỉ đến vào mùa hè, nhưng giờ là lúc HLV Arsene Wenger đã dẹp tan lối mòn ấy. Và khi “Giáo sư” thay đổi, người hâm mộ Arsenal cũng hy vọng tình hình sẽ khả quan hơn với đội bóng thân yêu của mình.
 
Wenger va 2 ban hop dong moi
Wenger và 2 bản hợp đồng mới kỳ chuyển nhượng vừa qua

Thực chất nếu chỉ rõ nguyên nhân, thì động thái này của Wenger xuất phát từ sự bị động. Ông không tài nào giữ chân Alexis Sanchez, cầu thủ xuất sắc nhất của mình vào tay kình địch Man United. Chính vì lý do này, Arsenal cuống cuồng tìm người thay thế và vô tình, đạt thành quả ngoài mong đợi. Giờ đây, cho dù đã chia tay Sanchez, nhưng với việc Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang (và cả Mesut Ozil) chuyển đến, niềm hy vọng lại được thắp lên tại CLB thành London.
 
Cái bị động này không chỉ đến từ Sanchez, mà còn bị tác động mạnh bởi các đại gia Anh. Đầu kỳ chuyển nhượng, Liverpool nổ quả bom Virgil Van Dijk, dẫn đến việc Man City phải tìm người thay thế (chính là Aymeric Laporte). Những Chelsea, Man United hay Tottenham cũng hoạt động tích cực và đem về những tân binh. Bởi vậy, Arsenal không thể nào đứng ngoài cuộc chơi. Nói cách khác, niềm lạc quan trên thị trường chuyển nhượng lúc này không xuất phát từ ý định ban đầu của Arsene Wenger. Tua lại khoảng thời gian đầu tháng 1, có lẽ ông vẫn giữ ý định thuyết phục Sanchez và Ozil ở lại, thay vì mua bom tấn.
 
Nhưng vì lý do gì đi chăng nữa, thì niềm hy vọng đã được nhen nhóm cho Arsenal. Chia tay những người thiếu động lực và đem về những ngôi sao đẳng cấp, Pháo thủ lúc này đã trông giống như một ông lớn trên bàn đàm phán, điều lẽ ra họ phải làm từ lâu lắm rồi. Thành quả của điều này đến ngay tức thì, khi Mkhitaryan và các đồng đội hủy diệt đối thủ khó ưa Everton với tỷ số 5-1. Micki tỏa sáng bằng một hattrick kiến tạo, Aubameyang có bàn ra mắt, trong khi Ozil vẫn thể hiện nhãn quan chiến thuật của mình. Và đừng quên, họ vẫn còn sát thủ Lacazette đang ngồi trên băng ghế dự bị.
 
Bo tu cua Arsenal
Bộ tứ của Arsenal "trông có vẻ nguy hiểm"

Trong Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal, ngoại trừ Ozil được đem về năm 2013, 4 cái tên còn lại (Aubameyang, Lacazette, Mustafi, Xhaka) đều chuyển đến kể từ năm 2016. Đó là minh chứng lớn nhất cho sự thay đổi của Arsene Wenger, rằng ông đã theo kịp xu thế chi tiền của bóng đá thế giới, hay có thể nói là Premier League. Tất nhiên, Giáo sư vẫn thể hiện sự chi tiêu hợp lý (hoặc keo kiệt) của mình, vì ông đều chiêu mộ tân binh với giá khá vừa tầm.
 
Tuy nhiên nếu hỏi các CĐV Arsenal họ đang cảm thấy hài lòng hay không, thì câu trả lời là chưa. Biết bao lần Pháo thủ thắp lên hy vọng cho người hâm mộ, đều đổi lại sự thất vọng tột cùng đó sao? Khi họ đem về Mesut Ozil hay Alexis Sanchez, các CĐV đều nghĩ đến chức vô địch Premier League, hay thậm chí là Champions League đó sao? Kết quả, Arsenal chỉ hài lòng với một suất Top 4 quen thuộc, cộng thêm 2 chiếc Cup FA không hề xứng tầm kỳ vọng. Thậm chí chính vì những động thái trông có vẻ tích cực đó, lại khiến người hâm mộ Arsenal đau đớn hơn bao giờ hết.
 
Cảm giác này cũng giống như một người nhận án oan trong tù. Khi từng ngày tháng trôi qua, anh ta vẫn chưa được hưởng sự tự do chính đáng mà mình được hưởng. Trong song sắt lạnh lẽo, hy vọng là một thứ nguy hiểm, khi có thể mở ra một viễn cảnh không bao giờ đến. Biết bao lần Arsenal được kỳ vọng, nhưng rồi thầy trò Wenger lại đùa giỡn lên cảm xúc của người hâm mộ. Đối với các CĐV Pháo thủ, họ nên đặt niềm tin vào “Giáo sư” lần này nữa hay không? Chừng đó tân binh đã là đủ để Arsenal cạnh tranh cho chức vô địch hay không, vì thực tế là lúc này họ đang yên vị ở vị trí thứ 6.
 
Arsenal 5-1 Everton
Liệu Pháo thủ có tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng?

Trong bản hợp đồng cuối cùng kéo dài 2 năm, Arsene Wenger đương nhiên không muốn toàn bộ công trình lại đổ sụp dưới chính bàn tay của mình. Ông đã trở thành lịch sử của đội bóng thành London, đã tự tay gây dựng nên một triều đại, và đương nhiên không muốn “người nhà” ném về mình những ánh nhìn thương hại. Vì vậy, trong thời khắc cuối cùng của sự nghiệp, liệu đó sẽ là tia hy vọng bừng sáng, hay chỉ là “hồi quang phản chiếu”?
 
Tin tốt lành duy nhất đối với CĐV Pháo thủ, đó là họ chẳng mất gì khi tiếp tục đưa hy vọng của mình ra đặt cược (thêm một lần). Thành công, quá tốt, đó chính là niềm tin xứng đáng đã được đền đáp. Thất bại, thậm chí còn tốt hơn, vì Arsene Wenger sẽ không còn cơ hội để chà đạp lên hy vọng của CĐV nhà một lần nào nữa.
 
Arsenal 5-1 Everton: Công cuộc tìm kiếm sự cân bằng của Wenger
Mọi ánh nhìn hướng về trận Arsenal vs Everton đều chỉ mong ngóng hai màn ra mắt chào sân Emirates, một của bản hợp đồng kỷ lục Aubameyang cũng như một cho...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X