Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Những nét bình yên giữa cơn bão

Thứ Ba 22/03/2016 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đang có thể sẽ phải trải qua một mùa giải trắng tay lần đầu tiên trong vòng 3 năm gần nhất và nỗi thất vọng của các CĐV thậm chí còn chưa bao giờ lớn như thế này. Tuy nhiên những người lạc quan vẫn có thể tìm ra một số niềm an ủi giữa giai đoạn khó khăn này của Pháo thủ.


HLV Arsene Wenger đã chỉ trích các CĐV vì họ đã không ở bên đội bóng trong giai đoạn khó khăn này bởi ở những trận đấu gần đây, các băng rôn, biểu ngữ đòi sa thải ông đang ngày càng tràn lan trên khắp các sân vận động, không chỉ riêng tại Emirates. Pháo thủ vẫn chưa chính thức hết cơ hội vô địch Premier League, nhưng các CĐV lại phản ứng như thể họ thậm chí còn phải đứng ngoài top 4. Trên thực tế thì với những cầu thủ hiện có, Arsenal khó lòng có thể vô địch cho dù các đội bóng mạnh đều suy yếu rõ rệt ở mùa giải này. Khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính và dự bị của họ vẫn còn quá lớn.

HLV Arsene Wenger dung truoc lan song chi trich nang ne
HLV Arsene Wenger đứng trước làn sóng chỉ trích nặng nề


Nhưng nếu để chỉ ra một điểm tích cực ở những trận đấu vừa qua, chúng ta có thể thấy rằng một số cầu thủ vốn chỉ được coi là phương án dự phòng lại đang chơi rất hay và hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi tích cực lên đội bóng, ngay ở quãng thời gian còn lại của mùa giải. Đó là Alex Iwobi và Mohamed Elneny. Chiến thắng trước Everton giống như một chiếc phao cứu sinh đối với Arsenal. Có thể nếu thất bại tại Goodison Park, HLV Arsene Wenger
sẽ chưa bị sa thải, nhưng chắc chắn Pháo thủ sẽ phải từ bỏ giấc mộng vô địch Premiership bởi ở vòng đầu vừa rồi cả Leicester City và Tottenham Hotspur đều giành chiến thắng.

Hơn nữa, những quyết định đáng ngạc nhiên của “giáo sư” người Pháp cũng níu giữ lại cho ông một chút danh dự ở mùa giải đáng bị chê trách. Việc giữ nguyên Alex Iwobi ở đội hình xuất phát chính là một trong số đó. Cầu thủ trẻ này đã bất ngờ được đá chính ở trận đấu tại Nou Camp và anh đã chơi không tồi. Tưởng chừng như đó chỉ là một quyết định mang tính thời vụ và nhằm gây bất ngờ lên phía đội bóng hay nhất thế giới, nhưng Iwobi đã chơi đặc biệt hay và đầy tự tin so với độ tuổi 19 của anh.

Iwobi la tai nang tre hua hen cua Arsenal
Iwobi là tài năng trẻ hứa hẹn của Arsenal


Thực tế thì Iwobi cũng đã được sử dụng ở một số trận đấu tại FA Cup và cúp Liên đoàn mùa này, nhưng đó là ở vị trí tiền vệ trung tâm và đối thủ của Arsenal cũng không quá mạnh. Giờ thì có lẽ HLV Arsene Wenger đã tìm ra được lời giải cho vị trí tiền vệ phải mà bấy lâu nay sự lựa chọn tối ưu của ông lại là một Aaron Ramsey, cầu thủ có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm.

Bàn thắng mà tiền vệ trẻ người Nigeria ghi được trước Everton rất đẹp mắt, nhưng màn trình diễn tổng thể của cầu thủ này mới đáng để bàn. Iwobi luôn rất tự tin mỗi khi cầm bóng, sẵn sàng phối hợp bật nhả một hai với các đồng đội cứ như thể anh đã thi đấu với họ nhiều năm. Iwobi có tốc độ tốt nhưng anh không quá lạm dụng nó nhiều như Oxlade-Chamberlain hay Theo Walcott ngày nào. Đó là phong cách thi đấu điềm tĩnh và chín chắn, mang dáng dấp của một cầu thủ lớn. HLV Arsene Wenger có thể đã dùng Walcott hay Campbell, những cầu thủ có kinh nghiệm hơn ở vị trí này, thậm chí là Welbeck, nhưng ông đã trao Iwobi một cơ hội. Một HLV được cho là bảo thủ và cầu toàn như Wenger nay đã biết mở lòng để sử dụng một cầu thủ trẻ trong những trận cầu quan trọng, đáng để cho các CĐV của Pháo thủ có thể mơ mộng.

Elneny ghi ban thang duy nhat cho Arsenal vao luoi Barca
Elneny ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal vào lưới Barca


Đối với Mohamed Elneny, việc gia nhập một giải đấu hoàn toàn mới có thể khiến anh gặp khó khăn với khí hậu, văn hoá và ngôn ngữ tại Anh. Nhưng nếu nói về ngôn ngữ bóng đá, Elneny đã thực sự làm rất tốt. Cũng giống như Iwobi, cầu thủ người Ai Cập hoà nhập rất nhanh với các đồng đội, với mức độ hiểu ý không khác gì những vị trí khác trong đội 1. Arsene Wenger vẫn luôn phải đau đầu với việc tìm ra một vị trí thay thế cũng như là đá cặp với Francis Coquelin và có vẻ như Elneny chính là phương án trả lời. Anh kết hợp với tiền vệ người Pháp làm nên lá chắn hoàn hảo ở khu vực giữa sân. Pháo thủ không bao giờ nên cố gắng làm chủ trận đấu trước mọi đối thủ, vì thế mà cặp đôi với thiên hướng phòng ngự này sẽ thích hợp hơn để đối đầu với những đội bóng lớn hơn.

Khi mà Santi Cazorla vẫn cần thêm nhiều tuần nữa để có thể trở lại và anh cũng đã bước sang tuổi 31, thì Elneny hoàn toàn có thể là sự lựa chọn của tương lai khi cựu cầu thủ của Basel mới chỉ 23 tuổi. Elneny cũng toàn diện hơn so với Cazorla hay Ramsey và điều đó giúp Pháo thủ tạo được sự cân bằng, điều mà họ vẫn còn thiếu bấy nhiêu năm qua. Đừng quên rằng chính Elneny là người ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal tại Nou Camp. Mohamed Elneny, Alex Iwobi và sự thay đổi của Arsene Wenger vẫn sẽ là niềm tin cho những Gooners cho những vòng đầu cuối cùng của mùa giải.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X