Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Mùa giải sớm kết thúc cho Bellerin, thế còn Pháo Thủ?

Thứ Sáu 25/01/2019 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đầu tiên Danny Welbeck, thế rồi Rob Holding, và giờ Hector Bellerin. Trong vòng 3 tháng vỏn vẹn, 3 cầu thủ Arsenal lần lượt hứng chịu 3 chấn thương nghiêm trọng, khiến mùa giải đã sớm kết thúc đối với họ và có thể cho cả đội bóng của họ.

“Chúng tôi có thể xác nhận Hector đã đứt dây chằng chữ thập chéo trước đầu gối trái. Anh sẽ trải qua ca phẫu thuật trong vài ngày tới đây. Quá trình điều trị và phục hồi dự kiến kéo dài trong khoảng thời gian 6-9 tháng, do đó Hector sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất cho đến hết mùa giải này.”

Chấn thương mới nhất này đến không thể sai thời điểm hơn cho Hector Bellerin, khi anh ngã gục xuống sân trong nước mắt ở hiệp hai trận derby London chiến thắng Arsenal 2-0 Chelsea cuối tuần qua.

Hector Bellerin chấn thương và mùa giải sớm kết thúc cho Arsenal hình ảnh
Hậu vệ Hector Bellerin chấn thương nặng ở trận thắng Arsenal 2-0 Chelsea

Hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha có lần đầu tiên xuất phát đá chính kể từ giữa tháng 12 với cái bắp đùi hoàn toàn lành lặn. Sự trở lại của anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng thành bại đến sơ đồ kim cương của Unai Emery.

Cựu HLV Paris Saint-Germain và Sevilla vốn luôn đánh giá cao Bellerin, coi anh như một trong những tài sản giá trị nhất của Arsenal. Trong vòng ít tháng tại vị ở Emirates, ông cũng góp phần hồi sinh và phát triển sự nghiệp của học trò đồng hương một cách hiệu quả.

Arsenal 2-0 Chelsea: Viên kim cương nhuộm đỏ London
Làm thế nào để có thể tạo ra một viên kim cương? Về cơ bản, nó được hình thành từ những khoáng vật có chứa carbon dưới nhiệt độ và áp suất rất cao.

Bellerin bắt đầu đột phá và bước ra ánh sáng ở mùa giải 2015/16, trở thành mắt xích không thể thiếu trong đội hình Arsenal cuối cùng cán đích á quân sau Leicester City, thế nhưng rồi trải qua hai năm tiếp theo mà anh dường như chỉ giậm chân tại chỗ, phần vì phong độ bất ổn nghèo nàn của cá nhân nhưng phần cũng vì sự phát triển bị kiềm hãm bởi đế chế suy tàn dưới thời Arsene Wenger. Hơn bất cứ ai, Bellerin cần phải được thay đổi.

Góc Arsenal Mùa giải sớm kết thúc cho Bellerin, thế còn Pháo Thủ hình ảnh 2
Hậu vệ Hector Bellerin dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu 6-9 tháng

Sự hiện diện tràn đầy năng lượng của Emery đã mang đến hiệu ứng tức thì. “Các buổi tập luyện đã hoàn toàn khác.” – Bellerin chia sẻ với sự hứng khởi, một tháng trước thềm mùa giải này. “Chúng tôi bắt đầu làm quen với những thứ mới mẻ hơn so với khi làm việc cùng Arsene. Unai thực sự chú trọng đến vấn đề chiến thuật, buộc chúng tôi phải chơi bóng chăm chỉ và có tổ chức hơn.”

Triết lý và phong cách bóng đá của Emery, với cặp tiền vệ trung tâm đánh chặn hay đôi cánh hậu vệ biên được tạo điều kiện dâng cao để mở rộng chiều ngang đội hình và cung cấp đa dạng phương án hỗ trợ tấn công, không thể phù hợp hơn nữa với những cầu thủ như Bellerin và Sead Kolasinac.

Emery: Bellerin rồi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết
HLV người Tây Ban Nha phát biểu động viên, khích lệ tinh thần học trò đồng hương sau chấn thương nặng ở trận thắng Arsenal 2-0 Chelsea khiến anh sẽ phải nghỉ...

Mùa giải này, chỉ có Aaron Ramsey (6) kiến tạo nhiều hơn Bellerin (5), và đó cũng không phải là minh chứng duy nhất cho tầm quan trọng của tài năng xuất xưởng từ lò đào tạo La Masia, đặc biệt trong vô số trận đấu thiếu vắng anh sắp tới.

Arsenal vốn càn lướt chuỗi mạch bất bại 22 trận hết sức ấn tượng cho đến khi Bellerin dính chấn thương bắp đùi trong chuyến làm khách ở St. Mary’s giữa tháng Mười Hai. Không có anh, Pháo Thủ thua đau Southampton với tỷ số 2-3, nối tiếp bởi 5 trận đấu thắng nổi 2 và thủng lưới tận 10 bàn. Cho đến khi ngôi sao Tây Ban Nha trở lại cuối tuần vừa rồi, đại diện thủ đô London đã rơi ra khỏi top 4 Premier League và để cho Man Utd bắt kịp về điểm số.

Góc Arsenal Mùa giải sớm kết thúc cho Bellerin, thế còn Pháo Thủ hình ảnh 3
Stephan Lichtsteiner đã quá già để phù hợp với giải đấu tốc độ và khốc liệt như Premier League

Arsenal sẽ cực kỳ khó, nếu không muốn nói là không thể, thay thế Bellerin với lực lượng nhân sự hiện tại. Stephan Lichtsteiner được đưa về từ Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do hồi hè, nhưng lão tướng 35 tuổi người Thụy Sĩ đơn giản không thể theo nổi tốc độ chóng mặt của Premier League và trở nên hoàn toàn lạc lõng, với bề dày kinh nghiệm không thể đủ bù trừ để được tin tưởng.

Ainsley Maitland-Niles có lẽ sẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trí hậu vệ phải cho phần còn lại của mùa giải. Như Bellerin, anh có nền tảng tốc độ và năng lượng để lên công về thủ xuyên suốt 90 phút. Như Bellerin, anh có khả năng tranh chấp quyết liệt và tự tin rê dắt vượt qua đối phương. Và như Bellerin, anh khởi nghiệp ở một vị trí thi đấu cao hơn và tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công.

Hãy nhớ rằng Bellerin được “khai quật” và thực sự nổi lên cũng bởi nhờ một cơn khủng hoảng chấn thương giữa mùa giải. Trở lại năm 2014, ngôi sao Tây Ban Nha đã nắm bắt cơ hội rất tốt để đánh bật Mathieu Debuchy và Calum Chambers ra khỏi đội hình xuất phát Arsenal, đá chính 15/18 trận Premier League giai đoạn lượt về của mùa giải.

Maitland-Niles cua Arsenal
Tài năng trẻ Ainsley Maitland-Niles là sự lựa chọn thay thế khả dĩ nhất cho phần còn lại của mùa giải

Tất nhiên mọi sự so sánh vẫn chỉ là khập khiễng, nhất là khi Maitland-Niles vẫn còn tương đối non nớt kinh nghiệm chinh chiến bóng đá đỉnh cao nhưng dường như đã sớm trở thành nạn nhân của sự đa năng của mình, đánh mất dần dà bản năng để khiến anh trở thành một cầu thủ hấp dẫn.

Thêm vào đó, lịch thi đấu thời gian tới của Arsenal cũng vô cùng trắc trở và lành ít dữ nhiều. Pháo Thủ sẽ tiếp đón trên sân nhà Emirates một Man Utd không ngừng hồi sinh mạnh mẽ ở vòng 4 FA Cup, trước khi hành quân đến Etihad làm khách của nhà đương kim vô địch Man City. Bất cứ ai thế chỗ Bellerin sẽ đều nhận diện như tử huyệt để hai đại gia thành Manchester khai thác triệt để.

Emery nổi tiếng như một “gã thợ hàn” nhưng đây có lẽ đây là lúc để ông chữa cháy cho chấn thương nặng của Bellerin trong phần còn lại của mùa giải bằng một kế hoạch rõ ràng cụ thể và trung thành nhất quán với nó.

Video trận Arsenal 2-0 Chelsea:

Nhận định Arsenal vs Man Utd (2h55 ngày 26/1): Ngày về của Alexis
Hơn 1 năm kể từ ngày ra đi, rốt cuộc Alexis Sanchez cũng có cơ hội chạm trán với đội bóng cũ. Dưới đây là nhận định Arsenal vs Man Utd vòng 4 FA Cup.
Cựu sao Man Utd dự đoán chiến thắng trước Arsenal ở vòng 4 FA Cup
Michael Owen tin tưởng đội bóng cũ sẽ đánh bại Pháo Thủ ngay trên sân khách để ghi danh vào tứ kết.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X