Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Mua ai, bán ai?

Thứ Hai 25/04/2016 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa giải này với Arsenal coi như đã vứt đi, đội bóng chủ sân nên chuẩn bị kế hoạch cho mùa giải tới. Chính sách chuyển nhượng là yếu tố then chốt quyết định đến thành công của Pháo thủ ở mùa giải tới.


Mua thật sớm

Các giao dịch chuyển nhượng của Arsenal thường diễn ra rất muộn. 5 mùa hè gần nhất, 13/20 bản hợp đồng được ký sau ngày 15/07 (Calum Chambers, Mathieu Debuchy…), thời điểm đội bóng đã lên đường du đấu. Trong số này, 6 người đến vào tuần cuối của mùa chuyển nhượng như (Mesut Ozil, Danny Welbeck… Nếu đánh giá kỹ lưỡng sẽ thấy ngoài Ozil thì những bàn hợp đồng được thực hiện muộn đều không để lại quá nhiều ấn tượng. Bởi khi đó áp lực về mặt lực lượng khiến Pháo thủ phải bổ sung, những bản hợp đồng vội vàng không có sự tính toán kỹ lưỡng thường không đem lại thành công như kỳ vọng. Hè này, nếu phải tham dự vòng play-off Champions League, họ sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Bởi vậy, lên kế hoạch chuyển nhượng sớm là yêu cầu cấp thiết hàng đầu.
HLV Wenger hinh anh
HLV Wenger cần mua bán thật sớm
Mùa này, đội hình Arsenal đang tồn tại khá nhiều vấn đề. Để giải quyết vấn đề này, đội bóng chủ sân Enirates cần bổ sung những ngôi sao lớn ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Đầu tiên, HLV Wenger buộc phải mang về một tiền đạo đẳng cấp. Pháo thủ đang có một chân chuyền tốt (Ozil) và cần ai đó để biến nó thành bàn thắng. Giroud không đáp ứng được kỳ vọng trong khi đó tin tưởng vào Welbeck là lựa chọn rất mạo hiểm. Benzema, Higuain, Cavani hay Aubameyang là những lựa chọn hàng đầu. Khả năng thành công là có, vấn đề ở chỗ đội bóng chủ sân Emirates có thực sự nghiêm túc hay không mà thôi.
Wenger đang tẩy não CĐV Arsenal
Đó là lời khẳng định của cựu tiền vệ Jamie Redknapp khi nói về HLV Wenger sau trận hòa đầu thất vọng Sunderland 0-0 Arsenal vào tối qua.
Arsenal cũng nên bổ sung thêm một trung vệ đẳng cấp. Laurent Koscielny là trung vệ duy nhất đem lại sự tin tưởng, nhưng những người đá cặp với anh đều có vấn đề. Gabriel Paulista thì thiếu sự ổn định và thường xuyên mắc sai lầm, trong khi đó Per Mertesacker sắp bước sang tuổi 32 và không còn sung sức trong những bước chạy. Mats Hummels là lựa chọn thích hợp ở thời điểm này. Ở tuổi 27, cầu thủ người Đức đang ở vào độ chín của sự nghiệp. Không những vậy, ngôi sao của Dortmund còn mang tố chất của một thủ lĩnh, điều mà đội chủ sân Emirates còn thiếu kể từ khi Patrick Vieira ra đi.
HLV Wenger hinh anh 2
Aubameyang là mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Cuối cùng, Pháo thủ cũng nên đưa về thêm một tiền vệ tấn công để hỗ trợ cho Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức có khả năng sáng tạo rất lớn, nhưng anh lại không đủ thể lực để có thể tỏa sáng trong cả mùa giải. Ozil cần được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng, khi cựu cầu thủ Real Madrid không thể ra sân, đội chủ sân Emirates vẫn cần một cầu thủ đủ sức dẫn dắt lối chơi của đội. Như vậy, HLV Wenger sẽ phải mang về ít nhất 3 tân binh chất lượng ở Hè này. Pháo thủ sẽ phải chi ra ít nhất 80 triệu bảng để có thể bổ sung những vị trí đang khiếm khuyết.

Thanh lọc triệt để

Song song với việc đưa về những ngôi sao chất lượng, Arsenal cũng cần đẩy đi những cầu thủ không có phong độ tốt hoặc ít được ra sân. Có tới 8 cầu thủ đang đứng trước viễn cảnh sẽ phải chia tay đội bóng chủ sân Emirates vào Hè này, bao gồm Theo Walcott, Mathieu Debuchy, Mathieu Flamini, Alex Oxlade-Chamberlain, Wojciech Szczesny, Mikel Arteta, Tomas Rosicky và Per Mertesacker.
HLV Wenger hinh anh 3
Rosicky, Flamini và Arteta sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa
Bộ ba Mathieu Flamini, Mikel Arteta và Tomas Rosicky là 3 cầu thủ có khả năng phải ra đi cao nhất. Những cầu thủ này không ra sân thường xuyên ở mùa giải này, những đóng góp của họ cho Pháo thủ gần như là con số không. Bởi vậy, nếu ba cầu thủ này có rời Emirates cũng chẳng ảnh hưởng gì đến lực lượng của Pháo thủ. Mathieu Debuchy và Wojciech Szczesny đều đang được cho mượn, đội bóng thành London cũng đang lên kế hoạch bán đứt hai cầu thủ này.
Người Arsenal nhận thua trong “cuộc đua ngầm” với Tottenham
Petr Cech thừa nhận Arsenal đã không còn hy vọng bắt kịp đại kình địch Tottenham sau trận hòa 0-0 với Sunderland ngày Chủ nhật.
Theo Walcott, Chamberlain và Per Mertesacker là 3 cầu thủ thường xuyên được sử dụng, nhưng đóng góp của họ vào lối chơi của đội bóng là không lớn. Với Walcott, anh vừa gia hạn hợp đồng với Arsenal nhưng với những gì đã thể hiện ở mùa này này, anh cho thấy mình không xứng đáng với kỳ vọng của Pháo thủ. Walcott đã đá 36 trận ở mọi giải đấu mùa này nhưng chỉ ghi 9 bàn. Ở nửa sau của mùa giải, ngôi sao sinh năm 1989 sa sút và không còn trở thành lựa chọn thường xuyên của HLV Wenger. Thế nên nếu Man City hay Chelsea muốn mua Walcott vào Hè này, Arsenal nên gật đầu ngay. Họ có thể thu về số tiền kha khá từ việc bán cầu thủ người Anh.
HLV Wenger hinh anh 4
Walcott cũng đứng trước khả năng phải ra đi
Chamberlain cũng không được sử dụng thường xuyên. Đây có thể là thời điểm thích hợp để cầu thủ người Anh rời Arsenal. Ở tuổi 23, cầu thủ sinh năm 1993 cần được đá chính nhiều hơn. Đến một CLB nhỏ hơn có thể là điều cần thiết cho sự nghiệp của anh. Trung vệ Per Mertesacker là cầu thủ thường xuyên được sử dụng, anh có kinh nghiệm nhưng lại thiếu tốc độ và khả năng phán đoán. Rất nhiều lần ở mùa này, Pháo thủ nhận những bàn thua từ những sai lầm của trung vệ người Đức. Bán Mertesacker và đưa về một hậu vệ chất lượng hơn là lựa chọn hợp lý ở thời điểm này.

Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi thông tin chuyển nhượng mới nhấtnhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X