Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Mesut Ozil thực sự quan trọng

Thứ Hai 13/03/2017 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal 5-0 Lincoln, tiền vệ Mesut Ozil có màn trở lại thực sự ấn tượng. Ngôi sao người Đức rõ ràng vẫn là một trong những cầu thủ đặc biệt quan trọng của Pháo thủ.

 

Tại vòng tứ kết FA Cup, Arsenal được đá tại Emirates và chỉ phải gặp đội bóng nghiệp dư Lincoln. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Pháo thủ tiếp cận trận đấu hết sức nghiêm túc và chỉn chu. HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình rất mạnh gồm những cầu thủ hàng đầu như Alexis Sanchez, Olivier Giroud hay Theo Walcott.
Goc Arsenal Mesut Ozil thuc su quan trong hinh anh
Wenger đưa Ozil vào sân ở phút 25 trận gặp Lincoln
Với một đội hình gần như là mạnh nhất, Arsenal nhanh chóng làm chủ cục diện. Họ cầm bóng rất nhiều, nhưng các đường tấn công của Pháo thủ thiếu đi sự sắc sảo. Trong 25 phút đầu trận, họ tung ra 5 cú dứt điểm và 4 trong số đó đến từ nỗ lực cá nhân. Lối chơi của đội chủ nhà đã thiếu đi sự gắn kết do thiếu một nhạc trưởng dẫn dắt.
Walcott: “Arsenal không quan tâm tới các CĐV”
Theo Walcott khẳng định các thành viên Arsenal không quan tâm tới những phản ứng ngoài sân cỏ của các CĐV.
Chứng kiến sự rời rạc trong lối chơi của Arsenal, HLV Wenger đã tạo ra sự thay đổi từ khá sớm. Phút 25, ông rút Chamberlain và đưa vào Mesut Ozil. Sự thay đổi này chính là bước ngoặt của trận đấu. Sự có mặt của số 11 giúp những đường lên bóng của đội chủ nhà thanh thoát và mượt mà hơn hẳn. Có sự trợ giúp của cầu thủ 28 tuổi ở phía sau, Sanchez và Giroud cũng tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều. Ở bàn thắng đầu tiên của Arsenal vào phút cuối cùng của hiệp 1, chính Ozil là người câu bóng vào vòng cấm tạo điều kiện để Theo Walcott dứt điểm chính xác ở cự ly gần. Sau đó, Ozil còn rất nhiều lần châm ngòi cho những đường lên bóng của đội bóng thành London.
Goc Arsenal Mesut Ozil thuc su quan trong hinh anh 2
Sự có mặt của Ozil chính là bước ngoặt của trận đấu
Dù chỉ có mặt trên sân trong khoảng 65 phút, nhưng Mesut Ozil là người chạm bóng nhiều thứ hai bên phía Arsenal với 87 lần (sau duy nhất Shkodran Mustafi, 94 lần). Anh cũng là người sáng tạo nhất đội chủ nhà với 3 lần mang đến cơ hội cho các đồng đội, một trong số đó đã được Alexis Sanchez tận dụng thành công. Ngôi sao người Đức tung ra 50 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 94%.
Người đẹp nóng bỏng khuyên HLV Wenger chia tay Arsenal
Cô nàng xinh đẹp và sở hữu vòng một ngoại cỡ Jessica Rose thừa nhận đã đến lúc BLĐ Arsenal nên chia tay HLV Arsene Wenger sau 21 năm gắn bó.
Ozil vắng mặt trong trận thua 1-3 của Arsenal trên sân Anfield, cũng chỉ đá có 18 phút trong thất bại 1-5 của đội nhà trước Bayern Munich tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Nếu ngôi sao người Đức không bị ốm, có lẽ Pháo thủ đã không phải nhận những kết quả tệ hại như vậy. Màn trình diễn ấn tượng của Ozil trước Lincoln mang lại những niềm hy vọng mới. Wenger có lẽ là người vui mừng nhất, bởi mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng.
Goc Arsenal Mesut Ozil thuc su quan trong hinh anh 3
Sự trở lại của Ozil có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Wenger
Cầu thủ 28 tuổi đã có 9 bàn cùng 7 đường kiến tạo sau 30 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải này, minh chứng cho thấy anh vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal. Song Ozil càng tỏa sáng thì NHM đội bóng thành London càng lo lắng. Hợp đồng của tuyển thủ người Đức sẽ hết hạn vào năm 2018, và để có thể giữ chân được cầu thủ mang áo số 11, Ban lãnh đạo đội bóng thành London đã chấp nhận nâng mức lương của anh lên hơn 200.000 bảng/tuần. Thế nhưng, Ozil vẫn chưa đồn ý. Nếu cầu thủ sinh năm 1988 ra đi, đó sẽ là tổn thất rất lớn với đội chủ sân Emirates.

Video Arsenal 5-0 Lincoln (Vòng tứ kết FA Cup 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X