Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Không cách mạng khó thành công

Chủ Nhật 31/07/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không có sự thay đổi quá lớn về mặt nhân sự cộng với sự có mặt của HLV Wenger trên băng ghế huấn luyện, thật khó để Pháo thủ có thể vượt qua thành tích đứng thứ 2 mùa trước.


Sau khi chứng kiến Leicester viết lên câu chuyện cổ tích tại giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh dành cho cấp độ CLB, những đội bóng lớn tại Premier League đều có sự chuyển mình mạnh mẽ. Man City, M.U và Chelsea đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Man xanh đưa về Pep Guardiola đầy tài năng, M.U thuyết phục thành công “Người đặc biệt” về Old Trafford, trong khi đó The Blues kết duyên cùng bậc thầy chiến thuật Antonio Conte. Những vị chiến lược gia này đều tài năng và mang theo mình một khát khao thành công rất lớn. Ngoài 3 nhà cầm quân nói trên, Juergen Klopp, Claudio RanieriMauricio Pochettino cũng là những HLV có tài năng đã được kiểm định.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh
Mou và Pep giúp sức mạnh của hai đội bóng thành Manchester tăng lên đáng kể
So với những huấn luyện viên kể trên, có vẻ như HLV Wenger lép vế xét trên tiêu chí động lực. Bằng chứng là trong khi các đối thủ đang mua sắm mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 thì ông không thực sự sốt sắng trong việc tuyển thêm quân để biến Pháo thủ trở thành một tập thể vững mạnh hơn. Thực ra Arsenal là đội nhập cuộc sớm nhất ở Hè 2016, trong khi những đội bóng lớn vẫn đang xác định mục tiêu thì Pháo thủ đã mang về tân binh 35 triệu bảng Granit Xhaka của Borussia Monchengladbach, nhưng từ đó đến nay họ gần như phớt lờ mọi diễn biến trên thị trường chuyển nhượng.

Granit Xhaka được đánh giá khá cao, nhưng anh mới chỉ dừng ở mức tài năng chứ chưa thuộc hàng siêu sao. Sự xuất hiện của cầu thủ này không mang đến bước đột phá cho lối chơi của Arsenal ở mùa giải tới. Thời gian gần đây, có tin Chelsea nâng giá hỏi mua Lukaku lên 60 triệu bảng, M.U sắp trả 100 triệu bảng cho Pogba. Có thể Lukaku hoặc Pogba không đắt đến thế, song nỗ lực của hai đội bóng này cho thấy họ khát khao sở hữu những ngôi sao cỡ bự lớn như thế nào.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh 2
HLV Wenger vẫn chưa đưa về được quá nhiều những ngôi sao chất lượng
Đây chính là điều mà Arsenal đang thiếu. Pháo thủ đã theo sát tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli, nhưng việc không dám chi ra một số tiền lớn khiến họ để mất mục tiêu vào tay Juventus. Trước đó, Arsenal cũng để tuột mất Luis Suarez vào tay Barca. Những mẫu tiền đạo như Suarez hay Higuain hiện nay không có nhiều và luôn là hàng hot trên TTCN, vậy nên chỉ cần chần chừ là ngay lập tức mất mục tiêu vào tay những đội bóng khác. Vẫn biết trên hàng công Arsenal hiện vẫn còn Olivier Giroud không tồi, nhưng cầu thủ này lại không thuộc mẫu tiền đạo Arsenal thực sự cần như Higuain hay Suarez.
Ranieri: Chắc chắn 100% là Arsenal không mua được Mahrez
(Bongda24h) - Arsenal có lẽ phải đón nhận thêm một tin buồn trên thị trường chuyển nhượng với tuyên bố đầy tự tin của HLV Ranieri.
Trước đó, Arsenal cũng ở rất gần tiền đạo Vardy, nhưng chính việc không quá quyết liệt khiến Leicester gia hạn thành công với chân sút người Anh. Dạo gần đây, Pháo thủ lại chuyển hướng sang mục tiêu Alexandre Lacazette của Lyon. Họ đã hai lần trả giá cho ngôi sao người Pháp, những lời đề nghị của đội chủ sân Emirates lần lượt là 25 và 30 triệu bảng. Tuy nhiên, có vẻ như Arsenal đang tự cho mình đặc quyền được hưởng những mức giá ưu đãi. Pháo thủ dường như cố tình quên mất thực tế West Ham từng gạ mua Lacazette với giá 32 triệu bảng nhưng bị Lyon từ chối thẳng thừng. Không biết là Arsenal thiếu tiền hay có tiền mà không mua sắm, chỉ biết là họ luôn quá chắc chắn trong những thương vụ chuyển nhượng.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh 3
Một mình Xhaka không thể giúp Arsenal mơ về những danh hiệu lớn
Việc Arsenal bỏ ra 2 triệu bảng để mua hậu vệ 20 tuổi Rob Holding của Bolton hay đưa về tiền đạo người Nhật Bản Takuma Asano không khiến NHM của họ yên tâm, vì đây không phải những bản hợp đồng có tiếng vang lớn. Việc đến giờ Arsenal vẫn đang chọn cách đứng ngoài thị trường chuyển nhượng chẳng khác gì họ chấp đối phương đi trước trong cuộc chiến chinh phục các danh hiệu.
Điểm tin Bongda24h tối ngày 30/7: Arsenal nâng giá hỏi mua Lacazette
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý nhất được chuyên trang Bongda24h tổng hợp tối ngày 30/7.
Nhìn những gì Arsenal bỏ vào TTCN với duy nhất 1 tân binh chất lượng  mang về là Granit Xhaka, người hâm mộ Pháo thủ có lẽ nên quên đi cụm từ “cách mạng”. Nhất là khi Arsene Wenger vẫn còn ngồi đó, sẽ không có những đột biến đáng kể nào trong lối chơi. Rất dễ để thấy rằng đội bóng thành London vẫn đang thiếu đi một tiền đạo và một hậu vệ chất lượng, nhưng “Giáo sư” vẫn không chịu tăng cường. Ông vẫn đặt niềm tin vào dàn cầu thủ hiện tại, cùng với sự trở lại của Santi Cazorla hay Danny Welbeck. Với những gì đang diễn ra, thật khó để tin Arsenal có thể vượt qua thành tích đứng thứ 2 mùa trước tại Ngoại hạng Anh cũng như tiến xa ở Champions League.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X