Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Khó trông chờ vào cặp Wilshere – Xhaka

Thứ Năm 04/01/2018 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jack Wilshere đang trở lại mạnh mẽ nhưng việc HLV Wenger xếp cầu thủ này đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Xhaka khiến cho hàng thủ Arsenal trở nên mong manh.

Sau một thời gian miệt mài nỗ lực, cuối cùng Jack Wilshere cũng được HLV Wenger trao cơ hội trở lại đội hình chính của Arsenal. Ngôi sao người Anh được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Southampton hồi đầu tháng 12 trước khi xuất phát 6 trận liền sau đó.

Wilshere ngày càng đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của Arsenal. Với thể lực được cải thiện đáng kể, ngôi sao 26 tuổi luôn có mặt để hỗ trợ đồng đội trong các tình huống phối hợp tấn công. Anh di chuyển không biết mệt mỏi ở chiến thắng vất vả của Arsenal trước Palace và mới đây cũng để lại một điểm nhấn ở trận derby với Chelsea. Cụ thể, tiền vệ người Anh đã băng xuống thông minh để tận dụng đường chọc khe của đồng đội và ghi bàn thắng mở tỉ số.
Goc Arsenal Kho trong cho vao cap Wilshere – Xhaka hinh anh
Wilshere đóng góp tốt cho hàng tấn công

Nhưng những đóng góp của Wilshere hầu hết chỉ nằm ở mặt trận tấn công. Sau nhiều năm vật lộn với chấn thương, khả năng bứt tốc đoạn ngắn của cầu thủ sinh năm 1992 đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Một vài giây ngắn ngủi ở phút 31 trận derby vừa qua đã nói lên tất cả. Wilshere để Hazard tăng tốc vượt qua khá dễ dàng bên phần sân của Arsenal. Anh dừng đuổi ngay lập tức và ra dấu đổ lỗi cho hậu vệ đội nhà không giúp đỡ mình tranh cướp bóng. Sau đó, Bellerin có một pha tắc bóng tốt đưa bóng nảy gần tới chỗ của Wilshere. Nhưng cầu thủ này lại không bứt tốc đủ nhanh để đoạt bóng nên buộc phải phạm lỗi với Fabregas và nhận thẻ vàng.

Ở trận đấu với Chelsea vừa qua, Wilshere có tất cả 77 lần chạm bóng. Nhưng trong số này, chỉ 27 lần được anh thực hiện bên phần sân nhà. Những đóng góp cho phòng ngự của Wilshere là rất đáng chê trách. Anh không tạo ra bất cứ pha tắc, cắt hay phá bóng nào trong trận đấu đã qua. Nhận thấy điểm yếu từ vị trí của Wilshere, Fabregas đã tận dụng triệt hòng đe dọa khung thành Arsenal. Minh chứng hùng hồn: ngôi sao người Tây Ban Nha đã có tới 6 đường chuyền mang đến cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Trong tất cả các trận được đá chính gần đây, Wilshere đều được bắt cặp với Xhaka. Và đây là một sự kết hợp tiềm ẩn hiểm họa khôn lường cho Arsenal. Wilshere luôn bị hút lên tham gia tấn công trong khi Xhaka cũng không phải một chiếc máy quét đủ sức bao bọc tốt cho hàng phòng ngự. Vì thế mà Arsenal không thể giữ sạch lưới trong 4 trận đấu gần nhất tại Premier League. Sở dĩ West Ham và Newcastle không thể chọc thủng lưới Pháo thủ trong 2 trận trước đó là bởi họ không dám dâng cao tấn công mà thôi.
Wenger đòi công bằng cho học trò tại Arsenal
HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng Jack Wilshere xứng đáng được triệu tập lên ĐT Anh sau những màn trình diễn gần đây.

Goc Arsenal Kho trong cho vao cap Wilshere – Xhaka hinh anh 2
Arsenal không thể trông chờ vào cặp đôi tiền vệ Wilshere - Xhaka

Sự sa sút của Francis Coquelin khiến cho HLV Wenger mất đi một lựa chọn tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong đội hình Arsenal lúc này cũng không sở hữu một tiền vệ trụ đẳng cấp để Wilshere có thể thoải mái dâng cao và tung hoành trên hàng tấn công. Nhưng nếu HLV Wenger nhìn sang chiến thuật mà người đồng nghiệp Conte sử dụng ngay ở trận derby London vừa qua, ông sẽ tìm thấy một giải pháp hữu ích để giúp đội bóng trở nên cân bằng hơn.

Trường hợp của Fabregas cũng giống Wilshere khi tiền vệ người Tây Ban Nha có một bộ não đầy sáng tạo nhưng không đóng góp được nhiều cho khâu phòng ngự. Để tạo ra sự cân bằng lớn hơn, Conte đã quyết định sử dụng hai tiền vệ trụ là Kante và Bakayoko để bọc lót cho F4. Nhờ vậy, Fabregas được giải phóng phần nào khỏi nhiệm vụ phòng ngự để tập trung cho nhiệm vụ tấn công.

Trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ và bổ sung thêm 1 tiền vệ trung tâm sẽ mang lại sự cân bằng lớn hơn cho Arsenal khi cần thiết. Tình trạng công làm thủ phá bây giờ chắc chắn sẽ ngăn Arsenal tiến gần tới một vị trí trong top 4. Một chút thay đổi nhỏ ở tuyến tiền vệ có thể mang lại biến chuyển lớn cho Pháo thủ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X